Chiêm ngưỡng em bé sơ sinh nặng 7,1kg mới chào đời ở Vĩnh Phúc


Chủ nhật, 15/10/2017 | 04:30


Em bé sơ sinh vừa chào đời có giới tính nam, được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc và có cân nặng lên đến 7,1kg.

Em bé sơ sinh vừa chào đời có giới tính nam, được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc và có cân nặng lên đến 7,1kg.

Ngày 14/10, thông tin một sản phụ tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đẻ con có cân nặng 7,1kg thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo nhiều người, đây có thể là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Hình ảnh bé sơ sinh có cân nặng 7,1kg tại Vĩnh Phúc

Trước đó, hồi tháng 2/2016, tại bệnh viện Đa khoa Công an Nam Định cũng ghi nhận một trường hợp bé trai sơ sinh có cân nặng 6,1kg. Còn hồi năm 2006, một bé sơ sinh có cân nặng “khủng” cũng được ghi nhận khi bé ra đời với trọng lượng 6,5kg.

Trường hợp bé sinh tại Vĩnh Phúc được xem là bé trai có câng nặng lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Ngay khi bức ảnh bé được đăng tải, rất nhiều lời chúc đã được gửi đến sản phụ và em bé.

Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường cho biết, sản phụ nhập viện với cơn đau bình thường. Mọi người đều rất vui mừng khi mẹ tròn con vuông và tính đến thời điểm này, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-em-be-so-sinh-nang-71kg-moi-chao-doi-o-vinh-phuc-a205282.html