Con gái bị phụ huynh các bạn học yêu cầu tránh xa, người mẹ "sốc" khi biết nguyên nhân từ chiếc váy "giá cắt cổ" của cô bé


Thứ 5, 29/04/2021 | 03:54


Cùng sự kiện

Chiếc váy đã khiến bé gái bị các bạn học trong lớp tẩy chay vì sợ sẽ vô tình... va trúng cô bé.

Chiếc váy đã khiến bé gái bị các bạn học trong lớp tẩy chay vì sợ sẽ vô tình... va trúng cô bé.

Hầu hết trẻ con đều từng ghét đi mẫu giáo, lý do có thể do bé mệt mỏi, không thích một giờ học nào đó khi bản thân không làm được như các bạn hoặc chỉ đơn giản là ở nhà để được xem chương trình truyền hình yêu thích. Bên cạnh đó, bị bạn bè xa lánh cũng là một trong nguyên nhân khiến trẻ cảm thấy đến trường là một "ác mộng".

Mới đây, câu chuyện về một cô bé bị các bạn học tẩy chay đang thu hút đông đảo sự chú ý của cộng động mạng.

Cô bé 4 tuổi ở Trung Quốc được bố mẹ lần đầu đưa đến trường, hàng ngày vẫn luôn được cô giáo khen ngợi, bạn bè yêu mến. Tuy nhiên, bỗng một ngày nọ, cô bé chạy về nhà trong tình trạng khóc nức nở. Người mẹ gặng hỏi lý do mới biết, ở lớp không bạn nào còn dám chơi chung với cô bé, mà nguyên do thực sự ở chính chiếc váy "giá trên trời" của con gái mà người mẹ từng đòi phụ huynh ở lớp bồi thường.

Ảnh minh họa

Chuyện là cách đây vài ngày, người mẹ đã tức giận khi thấy chiếc váy của con gái bị vấy bẩn. Người mẹ đã "nổi giận lôi đình", lập tức liên hệ với giáo viên chủ nhiệm thì được biết trong lúc chơi đùa với bạn bè, một bạn học đã không may giẫm lên váy cô bé.

Chị đã đòi phụ huynh bạn nhỏ đó phải bồi thường chiếc váy. Khi nghe đến số tiền, phụ huynh em hỏi kia đã bị "sững sờ", chiếc váy có giá đến 799 Nhân dân tệ, tức là khoảng 13,5 triệu đồng. Vì con mình mắc lỗi nên vị phụ huynh phải chấp nhận đồng ý bồi thường con số cắt cổ trên.

Cũng từ đó, các phụ huynh các đã yêu cầu con mình không được tới gần bạn học vì họ sợ sẽ không kham nổi số tiền "trên trời" nếu con cái vô tình làm hỏng thêm món đồ nào khác của cô bé. Điều này đã khiến bé gái bị cô lập và tránh xa trong mọi hoạt động của lớp.

Ảnh minh họa

Câu chuyện đã dấy lên nhiều luồng tranh cãi xung quanh việc việc bố mẹ bé gái đòi bồi thường là đúng hay sai. Bên cạnh đó, đa số bình luận đều cho rằng việc để con cái mặc đồ hiệu đến trường là một điều không nên.

Vậy khi cho con đi học, cha mẹ nên lựa chọn đồ như thế nào cho phù hợp?

1. Thoải mái

Khi bé tới trường, cha mẹ nên chọn cho con mình những bộ đồ đơn giản, hợp với lứa tuổi và tính cách của trẻ con. Không cần những bộ đồ đắt tiền và quá cầu kỳ, kiểu cách, miễn sao chúng đủ rộng rãi, thoải mái để trẻ vận động.

2. Gọn gàng

Không cần đắt tiền hay sang trọng, nhưng cha mẹ cần cho các con ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Lưu ý mặc cho bé đồ lót để đảm bảo vệ sinh thân thể sạch sẽ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bi-phu-huynh-cac-ban-hoc-yeu-cau-tranh-xa-nguoi-me-soc-khi-biet-nguyen-nhan-tu-chiec-vay-gia-cat-co-cua-co-be-a363958.html