Cư dân mạng "khẩu chiến" vì Kiss Cam - trào lưu mới "cưỡng hôn"


Thứ 4, 24/06/2015 | 00:37


(ĐSPL) - Sau chạm tay đến rốn, cover ca khúc Twerk It Like Miley..., giới trẻ hiện rộ mốt thực hiện clip Kiss Cam.

(ĐSPL) - Sau chạm tay đến rốn, cover ca khúc Twerk It Like Miley..., giới trẻ hiện rộ mốt thực hiện clip Kiss Cam. Bên cạnh những người hưởng ứng, cho rằng đây là trào lưu đáng thử thì cũng không ít người nhận xét Kiss Cam khá bất lịch sự, thậm chí là phản cảm.

Từng gây chú ý vào năm 2014 nhưng đến đầu năm nay, trào lưu này mới bất ngờ quay trở lại với phong cách hoàn toàn mới.

Theo một số bạn trẻ, Kiss Cam được biến tấu từ First Kiss - clip quay cảnh các cặp đôi không quen biết, gặp lần đầu và trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào. First Kiss đã mang đến thông điệp ý nghĩa về tình yêu không biên giới giữa con người với con người.

[mecloud]VPzS0Tl17y[/mecloud]

Tuy nhiên, thay vì chủ động ngỏ lời trước như First Kiss, Kiss Cam lại đem đến nhiều cảm xúc hơn cho người xem. Bởi chủ nhân màn thể hiện tình cảm này sẽ "cưỡng hôn" những đối tượng khác trên phố.

Bên cạnh sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ, trào lưu này cũng gặp phải không ít phản ứng trái chiều từ dư luận. Mọi người cho rằng, việc bất ngờ hôn người lạ mà không cần sự cho phép là hành động phản cảm, bất lịch sự.

Kiss Cam bắt đầu thu hút một số bạn trẻ Việt. Người tiên phong xu hướng mới này là 'Bà Tưng' Lê Thị Huyền Anh. Trong clip, cô hôn 9 chàng trai lạ mặt gặp trên đường. Tuy nhiên thay vì được ủng hộ, H.A nhận không ít chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Ngay sau đó, cô phải gỡ bỏ clip này và gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân. Một dân mạng chia sẻ ý kiến về trào lưu Kiss Cam: "Mình thấy trào lưu này khá hay, nhưng có lẽ chỉ hợp với các nước phương Tây. Việc bất ngờ hôn người lạ giữa phố hoàn toàn không phù hợp với văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ. Chưa kể hành động này dễ khiến đàn ông nghĩ rằng phái đẹp đang quá dễ dãi".

[mecloud]TtQhLqwpq5 [/mecloud]

Theo một số bạn trẻ, thì thay vì chủ động ngỏ lời giữa những người không quen biết và bày tỏ tình cảm như First Kiss - nguồn gốc của Kiss Cam; thì bây giờ, trào lưu này đã được biến tấu để trở nên nhiều cảm xúc và bất ngờ hơn khi chủ nhân của clip sẽ "cưỡng hôn" những người đi trên phố. Và đây cũng chính là lý do mà có khá nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh trào lưu này.

Bên cạnh những bạn trẻ hưởng ứng, cho rằng đây là một trào lưu mới rất đáng yêu và nên thử, "không cớ gì nước ngoài làm được mà chúng mình lại không", thì cũng có không ít người cảm thấy Kiss Cam chưa thực sự phù hợp với lối ứng xử thường ngày, rồi hành động hôn khi chưa nhận được sự cho phép rất bất lịch sự và thậm chí là phản cảm. Trong một clip Kiss Cam của các bạn trẻ Sài Gòn, có thể thấy rõ rất nhiều người bị "cưỡng hôn" tỏ ra khó chịu và bực bội, khi bị một người lạ tự dưng xông đến hôn và quay phim lại.

Bạn T.C nói khá gay gắt: "Các bạn nghĩ gì mà ra đường gặp người ta rồi bỗng nhiên hôn họ vậy? Đó còn chưa kể còn cố tình tìm những người đi chung với bạn bè, thậm chí là người yêu để hôn. Cứ thử tưởng tượng bạn và bạn gái mình đang nắm tay, tình cảm đi trên đường, xong bỗng nhiên bị một người lạ hoắc chạy lại hôn người yêu mình ngay trước mặt thì các bạn thấy sao?".

Một Facebook có tên P.G.T thì bình luận: "Nhìn phản ứng của những người bị cưỡng hôn kìa, hình như không ai thoải mái với hành động này cả. Còn những bạn thực hiện clip thì lại cười cợt, làm như vui lắm? Làm gì thì cũng phải nghĩ đến cảm nhận của người khác nữa chứ?". Rồi hàng loạt người đã để lại comment với đại ý: nếu như người yêu mình bị cưỡng hôn như thế thì sẽ biết tay mình!

Không thể phủ nhận rằng đây là một trào lưu mới khá đáng yêu và khiến nhiều người thích thú về sự mới mẻ của nó. Thế nhưng, để tránh xảy ra những trường hợp phản cảm và rơi vào tình huống không hay, các bạn cũng đừng tự nên ép mình phải thực hiện bằng được. Bởi xét cho cùng thì đây chỉ là một thú vui, hãy chỉ hưởng ứng nó nếu như tất cả cùng thoải mái vì điều đó.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-khau-chien-vi-kiss-cam---trao-luu-moi-cuong-hon-a99533.html