Cư dân mạng thích thú với "cách đối phó khi bị giật túi xách" cực bổ ích


Thứ 2, 12/10/2015 | 08:00


Một đoạn clip chia sẻ về cách xử lý khi gặp phải tình huống bị giật túi xách trên đường đang được cư dân mạng truyền tay nhau học hỏi.

Một đoạn clip chia sẻ về cách xử lý khi gặp phải tình huống bị giật túi xách trên đường đang được cư dân mạng truyền tay nhau học hỏi.

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang hào hứng chia sẻ cho nhau một đoạn video về cách chống bị giật túi xách khi đi trên đường. Một số phương pháp được nói đến trong đoạn clip được cho rằng vô cùng hữu ích.

Xem video:

[mecloud]ytQ85wWJEj[/mecloud]

Những vụ cướp giật túi xách trên đường không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người. Thông thường, trong các trường hợp bị giật túi xách bất ngờ, người mang túi sẽ cố gắng giành giật lại tài sản của mình bằng mọi giá, tuy nhiên điều này không giúp chúng ta giải quyết được vấn đề mà còn khiến bản thân bị té ngã, gây nguy hiểm đến tính mạng. Cũng có rất nhiều người vì quá hoảng hốt trước sự việc mà không kịp có bất cứ một phản ứng nào cả.

Khi nhận được câu hỏi: "Bạn sẽ ứng xử thế nào khi bị giật túi xách", các bạn sinh viên đã có những câu trả lời rất khác nhau:

"Em sẽ la lên, chạy theo và giật lại", một bạn sinh viên nói.

"Còn em sẽ đứng yên, bỏ của chạy lấy người", một bạn khác cho biết.

Võ sư Lê Hoàng Mai, người hướng dẫn cách chống bị giật túi xách. Ảnh cắt từ clip.

Võ sư Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Aikido, Cung Văn hóa Lao Động TP. HCM, người thực hiện clip đã đưa ra những lời khuyên hữu ích như sau:

- Nên sử dụng túi xách có kích thước nhỏ gọn và chỉ mang những vật dụng cần thiết;

- Hạn chế sử dụng túi xách có giá trị cao và đeo túi khoác vai.

- Nên đặt túi trong cốp xe hoặc đặt giữa bạn và người lái xe khi đi xe máy.

- Trong trường hợp mang theo laptop hoặc ipad, bạn hãy sử dụng balô có khóa an toàn phía trước.

Nếu không may bị giật túi khi đang đi xe gắn máy, bạn không nên cố sức giằng co hoặc phóng xe đuổi theo vì điều này có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.


Ngồi sụp xuống thật nhanh để giữ trọng tâm là một phương pháp hữu ích để giật lại tài sản của mình. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, nếu bạn bị giật túi khi đang đi bộ thì vẫn có cách xử trí để giữ lại được túi xách. Đó là, giữ chặt túi, ngồi sụp xuống thật nhanh để giữ vững trọng tâm của bạn. Khi đó, tên cướp sẽ bất ngờ và nhanh chóng té ngã.

Những phương pháp trên đây sẽ giúp cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn nữ biết cách xử lý khi gặp phải tình huống bị giật túi để bảo vệ an toàn cho bản thân và tài sản của mình.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất nhiều người tỏ ra đồng tình với phương pháp hữu ích này: "Các cách này thật bổ ích, trước nay em chưa bao giờ biết đến, từ giờ trở đi không còn phải lo bị giật túi xách nữa", một bạn chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm cho rằng, hành động của nhân vật trong clip khá dễ dàng vì chị đã biết rõ sẽ có cướp. Trên thực tế, khi gặp phải tình huống bất ngờ, nhiều người không thể xử lý kịp thời và nhanh chóng như vậy được.

Hiện clip vẫn đang được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]UUMwF6Gje8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-thich-thu-voi-cach-doi-pho-khi-bi-giat-tui-xach-cuc-bo-ich-a114586.html