Cuộc sống của "bé gái béo nhất thế giới" từng khiến truyền thông phải ngỡ ngàng 3 năm trước giờ ra sao?


Thứ 7, 28/11/2020 | 09:34


Cùng sự kiện

"Bé gái béo nhất thế giới" gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, "sumo nhí" không thể tự đi lại như những đứa trẻ khác.

"Bé gái béo nhất thế giới" gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, "sumo nhí" không thể tự đi lại như những đứa trẻ khác.

Từ khi mới 4 tháng tuổi cân nặng của Chahat đã tăng đột ngột.

Năm 2017, hình ảnh cô bé Chahat Kumar (Punjab, Ấn Độ) với vóc dáng mũm mĩm quá khổ được lan truyền rộng rãi khắp các trang báo thế giới thu hút sự chú ý của nhiều người. Khi đó Chahat chỉ mới 8 tháng tuổi nhưng đã nặng 17 kg - tương đương đứa trẻ 4-5 tuổi.

Với thân hình to lớn, đầy ngấn mỡ, Chahat được nhiều người gọi bằng biệt danh "sumo nhí". Gây chú ý trên mạng, cô bé cũng khiến nhiều người lo lắng rằng sức khỏe sẽ ảnh hưởng với cân nặng vượt mức an toàn.

Mẹ cô không thể tự mình bế con gái của mình.

Được biết, khi sinh ra, Chahat vẫn là đứa trẻ hoàn toàn bình thường. Nhưng thời điểm được 4 tháng tuổi, cân nặng của bé bất ngờ tăng không kiểm soát khiến gia đình vô cùng lo lắng. Khi 8 tháng tuổi, cân nặng của Chahat đã đạt ngưỡng 17kg - tương đương với trẻ ở độ tuổi 4-5.

Việc tăng cân vượt mức xuất phát từ việc bé bị đói và đòi ăn liên tục trong ngày. Mẹ của Chahat, chị Reena (21 tuổi) cho biết lượng thức ăn bé hấp thụ mỗi ngày nhiều gấp 4 lần một đứa trẻ bình thường khác.

“Con bé không ăn uống như một đứa trẻ bình thường. Nó cứ ăn mãi không no. Nếu chúng tôi không cho ăn gì, bé bắt đầu khóc. Nhiều lần con bé đòi ra ngoài nhưng vì nó quá nặng, vợ chồng tôi chỉ đưa con đến những nơi gần nhà”, Reena kể.

Chahat thường xuyên đòi ăn, rất khác so với những đứa trẻ thông thường. 

Việc con gái bị tăng cân bất thường dẫn đến béo phì ảnh hưởng rất nhiều cuộc sống sinh hoạt của gia đình họ. Mới chưa đầy 1 tuổi nhưng Chahat đã quá nặng khiến mẹ em không bế em được mà chỉ có bố em đôi khi đảm nhiệm việc đó. Chahat chỉ được chơi xung quanh nhà vì quá nặng nên không thể mang bé đi đâu xa được.

Bên cạnh đó, chứng béo phì cũng gây ra cho Chahat nhiều vấn đề về hô hấp và giấc ngủ. Khi cha mẹ đưa bé đến bệnh viện, các bác sĩ cũng bối rối với tình trạng của Chahat. Bé còn có làn da cứng bất thường nên việc lấy máu để xét nghiệm cũng rất khó khăn.

"Từ ngày làm bác sĩ tới nay, tôi chưa từng gặp ca bệnh nào giống như của bé Chahat. Do lớp mỡ bên trong quá dày và làn da cứng bất thường khiến việc xét nghiệm máu trở nên rất gian nan, chúng tôi đã thử rất nhiều lần nhưng kết quả không được khả quan lắm", bác sĩ của Chahat, Vasudev Sharma chia sẻ.

Lớp mỡ dày trên cơ thể khiến việc thăm khám để chẩn đoán bệnh cho Chahat gặp nhiều trở ngại.

Một thời gian sau khi nổi tiếng khắp nơi, nhiều phóng viên nhà báo đã đến tận nhà họ ở bang Punjab, Ấn Độ để cập nhật tình trạng của Chahat. Sau vài năm, cô bé béo ú ngày trước đã lớn hơn rất nhiều tuy nhiên vấn đề cân nặng của em có vẻ vẫn chưa được cải thiện.

Theo cập nhật của trang Rare Shot NEWS, khi được 2 tuổi bé nặng 25kg và chưa có dấu hiệu ngưng tăng cân. Bởi cân nặng quá khổ như vậy, Chahat không thể bò hoặc đi lại như những đứa trẻ khác. Phần lớn thời gian em đều ngồi lê lết trên sàn nhà hoặc nằm trên giường chơi với mẹ.

Đã 3 tuổi nhưng Chahat thường chỉ ngồi chơi trên sàn thay vì chạy nhảy hay bò trườn như bạn bè cùng tuổi.

Trước đó, sau thời gian cố gắng vận động xin nhờ giúp đỡ và gây quỹ từ cộng đồng, họ đã có chi phí để thăm khám cho con tại các bệnh viện lớn hơn. Các bác sĩ cho hay, nguyên nhân gây ra chứng béo phì của cô bé là bị thiếu hụt hóc môn Leptin (còn gọi là hóc môn tiêu hao năng lượng) làm năng lượng trong cơ thể bé không được giải phóng gây thừa cân. Đặc biệt, trên thế giới chỉ có khoảng 50 trường hợp và Chahat là một trong số những người không may mắn mắc phải căn bệnh này.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-be-gai-beo-nhat-the-gioi-tung-khien-truyen-thong-phai-ngo-ngang-3-nam-truoc-gio-ra-sao-a347538.html