+Aa-
    Zalo

    Dân mạng phẫn nộ với cách “tránh nắng trốn nóng” vô ý thức của các “thượng đế”

    ĐS&PL Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên cao khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Kéo theo đó, là câu chuyện đáng buồn về ý thức của nhiều người khi tìm cách tránh nắng

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Kéo theo đó, là những câu chuyện đáng buồn về ý thức của nhiều người khi tìm cách “tránh nắng, trốn nóng”.

    Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải những hình ảnh về cách “tránh nắng trốn nóng” của một số người tại Hà Nội thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Bài đăng thu hút sự chú ý của dân mạng

    Bài viết được bạn có tài khoản H.T chia sẻ như sau: “Một bạn nhân viên nhắn tin tâm sự với tôi : Anh ơi… quán em là cửa hàng tiện lợi TỰ PHỤC VỤ (tự lấy đồ ăn, ăn xong tự dọn) mở cửa và bật điều hoà 24/24. Do gần đây nắng nóng kỷ lục nên xuất hiện hiện tượng các bạn sinh viên đến quán bọn em ở cả ngày và ngủ qua đêm ở quán luôn… nếu chỉ đến và mua đồ hay tránh nóng thì em không nói làm gì… Nhưng có nhiều bạn đến đây nằm la liệt ra cả sàn nhà, kéo hết ghế lại xếp vs nhau để ngủ. Ngay cả chó, mèo các bạn ấy cũng mang theo để tránh nóng và chúng đi vệ sinh đầy ra sàn làm chúng em dọn không kịp. Có nhiều bạn thậm chí mang sẵn cả áo khoác với gối ra đây ngủ cho đỡ lạnh, rác ăn xong thì vứt xuống sàn hoặc chất đống sang bàn bên cạnh (mặc dù xung quanh dán rất nhiều khẩu hiệu “Vui lòng dọn dẹp và bỏ rác vào thùng sau khi ăn” và thùng rác thì cách chỗ ngồi có 2m thôi), các bạn ấy còn nói chuyện rất to thậm chí uống nước ngọt còn hô hào nữa… nhà vệ sinh thì đi không xả nước, đặc biệt có bạn còn đi vệ sinh ra cả sàn nhà vệ sinh… khi được nhắc nhở thì bảo “mình mất tiền mà bạn!?” Cả ca trực bọn em có 3 người 1 thu ngân, 1 xếp đồ, 1 dọn… mà các bạn ấy cứ thế này thì bọn em sống sao”.

    Theo đó, những bức ảnh này ghi lại cảnh các “thượng đế” nằm, ngồi la liệt từ ghế xuống sàn nhà. Với ý thức kém, nhiều người trong số đó còn vứt rác bừa bãi.

    Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhậ được sự quan tâm của cộng đồng mạng, với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Ai cũng bày tỏ sự bất bình và phẫn nộ trước cách tránh nắng kém ý thức này.

    “Đây là nơi kinh doanh buôn bán, có phải phòng trọ của mấy bạn đâu. Đuổi thì không được mà cho ở lại thì vứt rác bừa bãi”, một dân mạng bình luận.

    Cách tránh nắng thiếu ý thức của một số người khi nằm luôn ở sàn
    Mang theo cả chăn để đắp
    Ngồi dọc hành lang của quầy hàng

    Nhìn những hình ảnh được chia sẻ cho thấy, vì nắng nóng các bạn trẻ đã vô tư thực hiện ý định “mượn chỗ tránh nóng”, nhưng vì ý thức kém họ đã biến nơi đây thành… nhà khi thoải mái ngồi, nằm nghỉ ngơi, thậm chí là mang cả chăn đến đắp.

    Nằm ngủ ngay bên cạnh đống rác

    Hành động thiếu ý thức này vô tình khiến những người này trở thành phản cảm, mất hình tượng và thiếu văn hóa nơi công cộng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-phan-no-voi-cach-tranh-nang-tron-nong-vo-y-thuc-cua-cac-thuong-de-a192696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan