Dân mạng xúc động với hình ảnh chú chó đeo khăn tang, nguyện chết theo chủ


Thứ 5, 09/03/2017 | 03:08


Chủ ra đi đột ngột khiến chú chó buồn bã, ủ rũ chẳng màng ăn uống. Ngày chôn bà, cũng là lúc chú chó nhỏ ra đi.


Chủ ra đi đột ngột khiến chú chó buồn bã, ủ rũ chẳng màng ăn uống. Ngày chôn bà, cũng là lúc chú chó nhỏ ra đi.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cảm động về một chú chó trung thành khiến dân mạng xúc động.

Theo đó, câu chuyện cảm động về chú chú chó được anh P.V. chia sẻ trên trang cá nhân. Được biết, bà của P.V. ra đi đột ngột khiến chú chó buồn bã, ủ rũ chẳng màng ăn uống. Ngày chôn bà, cũng là lúc chú chó nhỏ ra đi.

Anh P.V chia sẻ, bà của P.V. có đông con nhưng hầu hết đều đi làm xa, nhiều năm nay bà lủi thủi sống một mình, và bầu bạn cùng bầy chó mèo. Chú chó trung thành nói trên tên là Mực.

Câu chuyện về chú chó trung thành thu hút dân mạng.

Mực được bà của anh P.V chăm sóc từ lúc bé. Bà luôn yêu thương và chăm sóc Mực, nhất là lúc chú chó bị ốm tưởng chừng không qua khỏi.

Chú chó Mực rất nghịch ngợm. Mỗi lần bà đi đâu đều phải nhốt nó trong nhà, cũng từ đó mà nó cắn vách thành một lỗ be bé để thò đầu ra ngoài ngóng ngó bà trở về.

6 tháng gần đây, sức khỏe bà bất ngờ chuyển xấu, đến khi khám, bác sĩ mới chẩn đoán rằng bà bị ung thư ruột và chẳng còn sống được bao lâu nữa.

Từ ngày bà bị bệnh, thay vì phá phách như trước, Mực cứ quấn lấy chân bà mãi không thôi. Bà ăn gì cũng chừa nó một ít, bà nằm nghỉ trên giường, Mực cuộn mình ngay dưới dép. Hễ bà vẫy tay là nó háo hức chạy đến, dụi dụi người vào tay bà để được bà xoa.

Ngày bà mất, Mực được đội trên đầu khăn tang như người thân trong gia đình

"Rồi những ngày cuối bà còn sống, bà mệt mỏi chẳng ăn uống được gì, Mực cũng rầu rĩ bỏ bữa rồi lủi thủi nằm dưới giường bà chẳng đi đâu. Đến hôm đám tang bà, Mực nằm co ro bên cống nước. Mọi người thương quá lấy nước và ít cháo đặt kế bên nhưng nó vẫn không ăn. Hiểu tấm lòng trung thành của nó, gia đình mình đeo cho nó mảnh khăn tang lên đầu và đặt nằm gần bàn thờ bà.

Tưởng đâu, Mực chỉ buồn vài hôm rồi khỏe lại như đợt "thập tử nhất sinh" trước đây nhưng ai ngờ đâu 12g khuya chôn bà thì sáng hôm sau nó cũng ra đi. Cả nhà mình, ai cũng nói nó thương bà và muốn theo bà nên chôn cất nó gần mộ bà để nơi suối vàng có thể cùng bà sớm hôm bầu bạn" - P.V. xúc động chia sẻ.

Chú chó nằm co ro bên bàn thờ.

Câu chuyện cảm động về chú chó trung thành đã thu hút sự quan tâm của dân mạng. Sau khi vừa đăng tải, bài chia sẻ đã thu về hàng nghìn lượt thích (like) cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ từ cư dân mạng. Đa phần dân mạng đều thấy xót xa trước câu chuyện của P.V.

Hình ảnh Mực ngoan ngoãn để mọi người đội vào đầu vòng khăn tang đã đủ thấy tình cảm chủ- tớ cũng chẳng kém gì tình thân. Chó là một loài vật dù sống theo bản năng nhưng rất trung thành.


Mực bỏ ăn và cũng ra đi vào ngày chôn cất bà.

Đây không phải là câu chuyện duy nhất về sự trung thành của loài chó. Trước đó, trên thế giới đã có rất nhiều câu chuyện nói về lòng trung thành tình cảm chủ - tớ của loài chó.

Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ câu chuyện chú chó Bobby đến từ Edinburgh (Anh), đã túc trực bên ngôi mộ của người chủ quá cố trong suốt 14 năm liền, cho đến khi qua đời vào năm 1872.

Hay hình ảnh chú chó Hachiko (Nhật Bản) vẫn đều đặn mỗi ngày đến ga tàu chờ đón ông chủ, dù ông đã xuất huyết não ra đi… và còn rất nhiều câu chuyện khác nữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-xuc-dong-voi-hinh-anh-chu-cho-deo-khan-tang-nguyen-chet-theo-chu-a183438.html