+Aa-
    Zalo

    Đi theo hướng dẫn Google Maps, chàng trai lạc vào "con đường hài cốt" và cái kết bi kịch

    ĐS&PL Thanh niên 18 tuổi và người bạn đã có buổi đi chơi xa đầy bi kịch vì đã lái xe theo sự hướng dẫn của Google Maps.

    Thanh niên 18 tuổi và người bạn đã có buổi đi chơi xa đầy bi kịch vì đã lái xe theo sự hướng dẫn của Google Maps.

    Sergey Ustinov (Nga) và người bạn cùng tuổi là Vladislav Istomin có buổi đi xa cùng nhau. Hành trình của đôi bạn đi từ Yakutsk đến cảng Magadan ở Đông Bắc nước Nga.

    Do không biết đường, cả hai tin tưởng đi theo sự hướng dẫn của Google Maps và đi qua cao tốc Kolyma - vốn được mệnh danh là con đường lạnh nhất thế giới. Nó còn bị gọi bằng một cái tên không hay chút nào là Road of Bones (con đường của hài cốt).

    Sở dĩ có cái tên Road of Bones vì khoảng 250.000 người đã chết trong quá trình thi công, hài cốt của họ vẫn nằm rải rác dọc theo tuyến đường này.

    Đi theo hướng dẫn của Google Maps, chàng trai 18 tuổi tử vong thương tâm trong cái lạnh -50 độ C.

    Trên các ứng dụng bản đồ của Nga, cao tốc R504 Kolyma có độ dài khoảng 1900km. Tuy nhiên, Google Maps đã gợi ý lộ trình ngắn hơn, chỉ 1733km nhưng phải đi qua khu vực tuyết phủ dày đặc.

    Lạc vào con đường lạnh giá này, đôi bạn đã bị mắc kẹt trong 1 tuần. 2 chàng trai đã đấu tranh giành giật sự sống bằng cách cố gắng đốt lửa từ củi ven đường. Họ thậm chí còn đốt một bánh xe để giữ ấm. Điện thoại của 2 người đều không thể hoạt động được nữa vì nhiệt độ trong không khí là -50 độ C.

    Khi được lực lượng cứu hộ tìm thấy, Sergey đã hoàn toàn chết cóng bên trong ô tô. Còn Vladislav may mắn vẫn còn sống nhưng đang ở trong tình trạng nghiêm trọng, chân tay hoàn toàn tê liệt vì lạnh.

    East2West dẫn lời một người dân địa phương, cho rằng Sergey và Vladislav đã xem thường sự khắc nghiệt của mùa đông Siberia: "Hai cậu thanh niên đó là dân thành phố, đó là lý do họ mặc đồ thể thao và chủ quan trước cái lạnh. Ban đêm ở đây có thể xuống âm 60 độ C, buổi sáng đỡ hơn một chút, âm 57 độ, giữa trưa còn âm 51 độ".

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-theo-huong-dan-google-maps-chang-trai-lac-vao-con-duong-hai-cot-va-cai-ket-bi-kich-a349359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan