“Dở khóc dở cười” chuyện sinh nhật bạn gái, chàng trai đòi chia đôi tiền ăn


Thứ 5, 13/04/2017 | 08:24


Yêu nhau hai năm, thậm chí đã tính đến chuyện kết hôn thế nhưng sinh nhật bạn gái, chàng trai vẫn tính phí, đ̣òi chia đôi tiền ăn.



Yêu nhau hai năm, thậm chí đã tính đến chuyện kết hôn thế nhưng sinh nhật bạn gái, chàng trai vẫn tính phí, đòi chia đôi tiền ăn.

Câu chuyện t́nh phí trong t́nh yêu vốn không c̣n mấy xa lạ, thế nhưng tính phí cấp độ “kinh dị” tới mức “dở khóc dở cười” như câu chuyện dưới đây thì quả thật hiếm.

Theo đó, một bạn nữ đã chia sẻ câu chuyện về vấn đề tiền bạc xoay quanh mối t́nh hai năm của ḿnh, thậm chí đã tính đến chuyện cưới xin trên trang NEU Confession và thu hút sự chú ý của dân mạng với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Bài chia sẻ của cô gái trên NEU Confession

Bạn nữ này cho biết: “Mình 24t, hiện đang làm giao dịch viên ngân hàng, lương cũng đủ sống. Bạn trai mình 26t, anh ở nhà phụ giúp ba mẹ việc kinh doanh gia đình. Mình và anh quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè đến nay cũng được hai năm. Thời gian đầu, lúc anh tán tỉnh, làm quen mình, đi ăn, đi chơi, đi xem phim mình đều chủ động share tiền với anh 50/50. Đến lúc hai đứa chính thức yêu nhau mình vẫn giữ thói quen đó, mình không có ý lợi dụng anh, nhưng cả khi đã yêu nhau anh vẫn không một lần nhắc đến việc 'hôm nay để anh trả', tính tiền anh luôn đưa đúng 1/2 cho mình, rồi mình bù thêm 1/2.”

Cũng theo như chia sẻ của bạn nữ này thì những ngày lễ tình nhân, sinh nhật của bạn trai, cô gái đều mua quà tặng. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ mua quà cho cô.

Đỉnh điểm nhất: "Hôm sinh nhật mình, anh chở mình đi ăn, tiền vẫn share đều, ngay cả cái bánh kem anh mua anh cũng đưa hóa đơn để mình đưa lại cho anh 1/2 số tiền.”

Những lúc cô thấy những bạn gái khác được tặng hoa, cô nàng thuận miệng hỏi bạn trai khi nào th́ cô được nhận hoa từ anh th́ ngay lập tức cô bị anh khước từ bằng câu nói “từ lúc nào em trở nên đòi hỏi như mấy đứa con gái khác vậy?”.

Rất nhiều lần vì tính "ki bo" của bạn trai, cô gái đă sốc và quyết định không nói chuyện. Vậy nhưng đó chưa phải là tất cả trong cuộc tình "phí cao" của cô gái này.

Cô gái tâm sự: “Cho đến gần đây khi mình đưa anh về nhà ra mắt, anh đi tay không đến nhà mình các bạn ạ. Anh lấy lí do rằng vội quá, sợ đến trể nên không kịp mua gì, ba mẹ mình vẫn vui vẻ, nhưng mình tự hỏi có thật như anh nói hay là do anh sợ tốn tiền.”.

Dù sai rõ ràng như thế nhưng khi cô góp ý, thì anh chàng lại giận, hủy hết cuộc hẹn với cô ngay sau đó.

Thời điểm yêu nhau đă vậy, khi tính đến chuyện vưới xin, cô gái càng đau đầu hơn. Cô cho biết: “Tiền chụp ảnh cưới mẹ anh bảo hai đứa tự lo, mình cũng ok, nhưng tiền thuê váy cưới, trang điểm, hoa cưới thì mình tự trả vì mình mặc chứ anh không có mặc. Hôm đám hỏi nhà anh sẽ qua 10 người thôi, nên nhà trai sẽ cho nhà gái 1tr để làm mâm đải nhà trai".

Hóa ra không chỉ anh mà nhà anh cũng như thế, cô gái ngậm ngùi kể tiếp: "Hôm cưới mẹ sẽ cho cô dâu 10 cây vàng (tự mẹ anh, gia đình mình không đòi hỏi) nhưng ba mẹ anh cho 5 và ba mẹ mình góp 5 cây. Mẹ anh nói làm thế là để cho mình và anh nở mặt, sau đám cưới trả lại mẹ anh 3 cây. Mình mới bảo 'dạ, con không cần gì nhiều, mẹ cho 2 cây thôi cũng được, chứ con không dám nói ba mẹ con bỏ ra'. Ai ngờ lại bị mẹ anh người yêu cự lại "chưa bước vào nhà đã cãi mẽ chồng, đã tính bòn rút của nhà chồng", cứ ngỡ sẽ được người yêu nói đỡ cho, nhưng anh lại quăng một lời vô tâm "con gái bây giờ vậy đó, lấy của ngta được, chứ bỏ ra thì khó lắm"

Loạt bình luận kêu gọi cô gái hãy từ bỏ anh chàng người yêu.

Ngay khi nhận được lời cầu cứu của cô gái, cư dân mạng đă "ồ ạt" vào cho lời khuyên. Nhiều người thậm chí c̣n khuyên cô gái nên từ bỏ anh người yêu "ki bo" này.

Một dân mạng để lại b́nh luận:"Bỏ. Bỏ ngay trước khi hối hận cả đời. Ông con trai tính toán chi li đã đành. Được thêm bà mẹ chồng ghê gớm chưa gì đã lên giọng chèn ép con gái nhà người ta. Dẹp hết đi chị ạ, không có cưới xin gì hết" 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-chuyen-sinh-nhat-ban-gai-chang-trai-doi-chia-doi-tien-an-a187169.html