Độc đáo xe rước dâu được trang trí bằng hàng trăm loài hoa ở xứ Nghệ


Thứ 7, 29/10/2016 | 07:18


(ĐSPL) - Biết cô dâu là người thích hoa, chú rể đã trang trí chiếc xe ô tô bằng hàng trăm loài hoa khác nhau, với mục đích tạo sự bất ngờ và tổ chức một đám cưới đáng nhớ

(ĐSPL) - Biết cô dâu là người thích hoa, chú rể đã dày công trang trí chiếc xe ô tô bằng hàng trăm loài hoa khác nhau, với mục đích tạo sự bất ngờ và tổ chức một đám cưới đáng nhớ. Trên đường đi rước dâu, chiếc xe hoa của chú rể được nhiều người chú ý và chụp ảnh đưa lên mạng.

Món quà độc đáo

Mấy ngày gần đây, người dân ở Nghệ An đã thích thú chia sẻ cho nhau thông tin về những hình ảnh của một chiếc xe ô tô có rất nhiều hoa. Chiếc xe rất đặc biệt bởi được trang trí bằng hàng ngàn bông hoa, thậm chí từ mui xe, đuôi xe cho đến cửa xe cũng được gắn kín hoa. Hoa phủ khắp cả xe với nhiều loại như ly, lan tím, hồng... Từng centimet trên chiếc xe đều được trang trí bởi các loại hoa khác nhau. Đến cả biển số cũng bị phủ kín vì hoa rủ xuống. Nhìn từ xa người ta cữ ngỡ nó là một vườn hoa di động đang đi trên đường.

Chiếc xe hoa độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người tại Nghệ An.

Chỉ trong mấy tiếng đồng hồ, bức ảnh đã được hơn 10.000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt chia sẻ cũng như bình luận. Nhiều bình luận cho biết, đây là lần đầu tiên thấy chiếc xe được trang trí như vậy tại Nghệ An. Thậm chí có người còn thích thú gọi chiếc xe này là “xe nhiều hoa nhất quả đất”. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã truy tìm và xác định đây là chiếc xe phục vụ cho đám cưới của chú rể Nguyễn Hoàng Trung (27 tuổi) và cô dâu Lê Việt Hoàng (25 tuổi). Hôn lễ được tổ chức vào trưa ngày 25/10 tại thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Trao đổi với chú rể Hoàng Trung PV được biết, anh và cô dâu đã yêu nhau được 7 năm. Họ nhận thấy đến lúc này cần phải chung sống cùng mái nhà để chăm sóc cho nhau nên quyết định kết hôn. Quyết định này đã nhận được sự đồng ý của hai bên gia đình và sự chúc phúc của tất cả bạn bè. Hôn lễ của họ được chuẩn bị từ cách đây 1 tháng, xe rước dâu sẽ do chú rể chuẩn bị.

“Lấy được cô ấy là hạnh phúc của tôi. Vì thế tôi muốn tổ chức một đám cưới đáng nhớ cho cô dâu. Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều về chiếc xe hoa. Biết cô ấy thích hoa, tôi nảy sinh ý định sẽ trang trí xe rước dâu bằng hàng ngàn bông hoa”, chú rể Hoàng Trung cho biết, hoa có nhiều loại, nhưng chủ yếu là hoa hồng, hoa ly và hoa lan. Bởi hai nhà cách nhau hơn 1 cây số, nên chú rể đã quyết định tự mình lái xe đến rước cô dâu về nhà.

Nói chuyện với PV, cô dâu Việt Hoàng cho biết, chị rất bất ngờ khi chú rể lái xe hoa đến: “Đối với một cô dâu, ngày lên xe hoa là ngày hạnh phúc nhất. Nhưng về cá nhân, tôi cảm thấy đám cưới này thật khó quên. Chỉ nghĩ đến việc anh Trung đã tự tay làm hoa để trang trí cho xe cưới là tôi đã hạnh phúc lắm rồi. Mặc dù biết anh ấy vốn là người chu đáo, nhưng không ngờ lại lãng mạn như vậy, y hệt đám cưới cổ tích hồi xưa tôi được nghe”.

Đến ngày cưới, chú rể dùng xe hoa đi đón dâu thì được nhiều người chú ý và chụp ảnh đưa lên mạng xã hội. Mặc dù có rất nhiều lời khen, nhưng cũng không ít bình luận ác ý, nói xe cưới trông như... xe tang khiến cả cô dâu và chú rể đều ngỡ ngàng.

Cũng theo anh Trung, đến tối 25/10, cả hai vợ chồng mới biết mình được nổi tiếng trên mạng xã hội. Hàng nghìn lượt bình luận cầu chúc cho vợ chồng anh Trung như: “Chúc cho 2 vợ chồng trẻ mãi mãi bên nhau”, “Hạnh phúc đến mai sau em nhé”, “Giới trẻ bây giờ thật lãng mạn”... “Chúc 2 cháu trăm năm hạnh phúc...”.

Anh Ngô Bá Luân (34 tuổi, khối 9, thị trấn Thanh Chương, Nghệ An) kể lại: “Khi chú rể vừa đánh xe đến nhà cô dâu, ai cũng giật mình vì xe được trang trí phủ kín toàn hoa. Thú thực từ trước đến nay, tôi chưa từng chứng kiến một chiếc xe hoa lạ lùng đến vậy. Thông thường người ta chỉ cắm hoa ở mui và đuôi xe thôi. Số hoa trên xe của chú rể Trung phải lên đến tiền chục triệu. Vì trên xe toàn hoa lan, loại hoa rất đắt. Chắc chắn đám cưới này sẽ rất đáng nhớ. Tôi thấy cô dâu cười rất nhiều”.

Nhiều lời khen, nhưng cũng không ít bình luận ác ý

Được biết, đôi vợ chồng trẻ này ở gần nhà nhau, đã yêu nhau được 7 năm. Hiện hai vợ chồng đang làm nghề kinh doanh tự do, cuộc sống cũng khá giả và rất hay làm từ thiện. Vì nhà cô dâu, chú rể cách nhau không xa nên ai cũng biết họ yêu nhau và hết lòng ủng hộ.

Chân dung cô dâu xinh đẹp và chú rể sáng tạo.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen nhưng vợ chồng Trung – Hoàng cũng đau đầu vì những bình luận mang tính chất ác ý trên mạng. “Nói không phải chứ quê mình hoa nhiều và kín xe như kia chỉ có xe tang thôi. Muốn nổi tiếng thì cũng làm cách khác chứ ai lại lấy đám cưới của mình ra để câu like. Tôi cho rằng họ đang khoe mẽ một cách thái quá”, một người bình luận. Thậm chí, một số ý kiến tỏ ra chê trách, phê phán đôi trẻ. Họ cho rằng, nhân vật chính cố tình đón dâu theo cách không giống ai để thể hiện và khoe mẽ trước đám đông.

Khi đọc được những bình luận ác ý trên mạng xã hội, chú rể Hoàng Trung khá buồn: “Thực ra, tôi chẳng muốn gây sự chú ý gì cả. Tôi không phải ca sĩ hay nhân vật công chúng. Điều duy nhất tôi nghĩ đến khi làm chiếc xe này là mang một món quà đặc biệt cho vợ tôi trong ngày cưới. Đối với tôi, niềm vui của vợ mới là điều quan trọng nhất. Nhưng nhiều bạn không hiểu chuyện bình luận ác ý quá, khiến chúng tôi rất buồn”.

Theo chú rể Hoàng Trung, anh và vợ không chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Các bức ảnh đó là do người đi đường chụp và đăng lên, chính anh cũng bất ngờ khi được sự quan tâm của nhiều người như vậy. “Cả ngày hôm đó, tôi bận lo tổ chức đám cưới nên không biết. Đến tối, sau khi xong tất cả mọi việc mới mở điện thoại lên mạng thì phát hiện hình ảnh chiếc xe được nhiều người chuyền tay xem. Đối với những bạn chúc phúc cho đám cưới thì tôi xin tỏ lòng cảm ơn, còn đối với các bạn khác thì tôi mong mọi người nên cẩn trọng lời nói. Chúng tôi tổ chức ngày vui mà các bạn lại bình luận vậy thì thật khiến tôi không còn biết nói gì hơn”, chú rể Hoàng Trung ngậm ngùi bày tỏ.

Riêng về cô dâu Việt Hoàng lại khẳng định không quan tâm những lời bình luận ác ý trên mạng xã hội. Đối với chị, món quà của chú rể là ý nghĩa nhất đối với mình. “Sẽ không có ai yêu tôi như anh Trung. Vì thế dù ai nói gì đi nữa thì tôi cũng rất thích chiếc xe hoa này. Chỉ có người hiểu mình, yêu mình mới tốn nhiều tâm sức làm được những điều độc đáo như vậy. Còn trên mạng ảo, có người xấu người tốt. Tôi đã quá quen với các “anh hùng bàn phím” lên mạng nói xấu người khác còn bản thân mình cũng không ra gì. Họ đã vùi dập biết bao con người chỉ vì thói ích kỷ”, Hoàng nói.

Được biết, tại Nghệ An, đây không phải là lần đầu cô dâu và chú rể có hình thức rước dâu độc đáo, rất nhiều cách được các bạn trẻ sử dụng như: Máy cày, máy cẩu, xe kéo, xe trâu,... Cách đây không lâu, chú rể Nguyễn Cảnh Thìn (28 tuổi) xóm Liên Sơn, xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương cũng đã dùng 1 chiếc xe đạp đôi đến “tận nhà” để đón cô dâu Ngô Thị Hoa (26 tuổi). Lần đầu tiên, ở xã Thanh Hưng có đám rước dâu bằng xe đạp đôi nên người dân các xóm đổ ra xem rất đông và cổ vũ náo nhiệt.

Trước đó, vào tháng 7/2016, chú rể Đức Hùng (29 tuổi) cũng quyết định đón Thanh Chúc (22 tuổi) về chung một nhà bằng 7 chiếc xe cẩu gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, màn rước dâu của chú rể Nghệ An lại vấp phải sự chê trách từ dân mạng. Trước những ý kiến phê phán, chú rể Đức Hùng chịu nhiều áp lực về tâm lý và tổn thương tinh thần đã phải dừng chơi facebook một thời gian.

ANH NGỌC - HÀ HẰNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-xe-ruoc-dau-duoc-trang-tri-bang-hang-tram-loai-hoa-o-xu-nghe-a168258.html