Dọn bàn học của con gái vừa đỗ đại học, mẹ "đứng hình" khi thấy thứ này trong ngăn kéo


Thứ 4, 05/08/2020 | 03:24


Mẹ của Lý Hoa đã mất vài phút "đứng hình" khi nhìn đống bút bi được sắp xếp gọn gàng trong ngăn kéo bàn học của con gái.

Mẹ của Lý Hoa đã mất vài phút "đứng hình" khi nhìn đống bút bi được sắp xếp gọn gàng trong ngăn kéo bàn học của con gái. Điều đáng nói là những chiếc bút đã hết mực và người mẹ đã òa khóc thương con.

124 chiếc bút hết mực của cô nàng Lý Hoa khiến nhiều người khâm phục về sự nỗ lực học tập.

Kỳ thi tuyển sinh đại học được đánh giá là khốc liệt bậc nhất thế giới diễn ra tại Trung Quốc dành cho 10,7 triệu thí sinh đã kết thúc.

Đây là kỳ thi mang tính quyết định tới số phận của một học sinh Trung Quốc vì điểm số tốt có thể giúp họ được nhận vào một trường đại học tốt, từ đó họ có thể thay đổi được tương lai bằng những định hướng nghề nghiệp của bản thân. Kỳ thi này như là phương cách để đưa các học sinh đến với thế giới của danh vọng và địa vị. Nhất là đối với những người thuộc tầng lớp thấp của xã hội, họ không có gì trong tay nên việc duy nhất giúp cho họ đổi đời đó là học, học và học. Không ngoa khi nếu không có kỳ thi tuyển sinh đại học thì các trẻ em ở các vùng quê sẽ không có hy vọng thay đổi cuộc sống.

Lý Hoa, một trong những thí sinh xuất sắc đã "vượt vũ môn" thành công, ghi tên mình vào đại học Thanh Hoa với điểm số 731/750. Nhưng điều khiến cô nàng nổi tiếng không phải điểm số kia mà nhờ bức ảnh mẹ cô đăng tải.

Mẹ của Lý Hoa trong khi giúp con gái dọn dẹp phòng học, bà đã mất vài phút "đứng hình" nhìn đống bút bi được sắp xếp gọn gàng trogn ngăn kéo bàn học. Điều đáng nói là những chiếc bút đã hết mực và người mẹ đã òa khóc thương con.

Trong ngăn kéo có tất cả 124 chiếc bút hết mực. Lý Hoa học hành chăm chỉ đến mức cứ 2 ngày lại phải đi mua bút 1 lần. Không những thế, cô bé mắc bệnh đau lưng nhưng vẫn cố chịu đựng những cơn đau để học bài.

Mẹ của Lý Hoa là giáo viên dạy môn Hóa ở một trường trung học cơ sở. Bà hiểu chuyện học hành là vô cùng khó khăn, nhất là kỳ thi tuyển sinh đại học. Nhìn đống bút bi hết mực, bà hiểu sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại thành công cho con gái.

Câu chuyện của Lý Hoa khiến nhiều người xúc động và nể phục.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-ban-hoc-cua-con-gai-vua-do-dai-hoc-me-dung-hinh-khi-thay-thu-nay-trong-ngan-keo-a333422.html