Được mời đi ăn tối, cô bạn dính "bẫy" của nhóm bạn, tức nghẹn họng khi bỗng dưng ôm "cục nợ"


Thứ 6, 23/10/2020 | 03:20


Nhân lúc chị Lý đi vệ sinh, hơn 10 người có mặt ở bàn ăn đã bốc hơi. Chị vô tình trở thành người phải trả hết tiền cho bữa ăn.

Nhân lúc chị Lý đi vệ sinh, hơn 10 người có mặt ở bàn ăn đã bốc hơi. Chị vô tình trở thành người phải trả hết tiền cho bữa ăn.

Người phụ nữ họ Lý ở quận Long Dương, thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc được bạn rủ đi ăn thịt nướng vào một buổi tối.

Bữa ăn có chị Lý cũng 10 người bạn khác. Mọi thứ diễn ra rất vui vẻ, mọi người trò chuyện thoải mái với nhau nhưng mọi việc đã trở nên rắc rối sau khi chị Lý đi vệ sinh.

10 người có mặt tại bàn ăn đã “bốc hơi”, khi cô quay lại không thấy một ai và vô tình trở thành người phải trả hết chầu ăn đó.

Được mời đi ăn tối, chị Lý bỗng được bạn chơi "bài chuồn", phải ôm cả "cục nợ" vào người.

Chị Lý đã giải thích với chủ quán bữa tối không phải do chị hẹn. Nhiều người trong số họ là bạn bè, nhưng một số thì không. Nhưng điều chị không ngờ rằng họ đã lợi dụng chị, bỏ lại chị cùng hóa đơn nhân lúc chị đi vệ sinh.

Chủ cửa hàng đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau khi tiếp nhận tin báo, cảnh sát đã nhanh chóng cử người tới hiện trường tới kiểm tra. Trong cửa hàng thịt nướng, cảnh sát nhìn thấy ông chủ cửa hàng và người phụ nữ họ Lý bị bỏ lại.

Theo chị Lý, hóa đơn hôm đó hết 500 tệ (hơn 1,7 triệu đồng) nhưng chị chỉ mang theo 200 tệ (khoảng 700 nghìn đồng). Cộng thêm cả số dư trên Wechat cũng không đủ để chị Lý thanh toán hóa đơn này.

Tiểu Lý vừa tức giận vừa xấu hổ, phải gọi điện cho bạn bè, những người mời cô đến ăn tối để mong nhận được sự giúp đỡ. Không ngờ rằng, một số người đã tắt máy, một số lại không trả lời tin nhắn của chị Lý. Cuối cùng, dưới sự hòa giải của cảnh sát, Tiểu Lý đành phải liên lạc với một người bạn tốt khác, nhờ cô ấy chuyển tiền cho mình để thanh toán cho bữa ăn này.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, nhiều người tỏ ra cảm thông với Tiểu Lý nhưng một số khác lại cho rằng cô đã bị mắc lừa bởi những người bạn ảo trên mạng, ngoài ra một số còn nhắc nhở những người như Tiểu Lý nên cẩn trọng khi giao du với những người không thật sự thân thiết.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-moi-di-an-toi-co-ban-dinh-bay-cua-nhom-ban-tuc-nghen-hong-khi-bong-dung-om-cuc-no-a343553.html