1 phút phim hoạt hình về hội chứng "sống ảo" khiến ai cũng giật mình


Thứ 2, 09/11/2015 | 03:30


Nghe thấy tiếng người kêu cứu nhưng việc làm đầu tiên là đưa điện thoại ra và chụp ảnh, có lẽ chúng ta cũng chưa bao giờ nghĩ được rằng mình lại trở thành người như thế.

Nghe thấy tiếng người kêu cứu nhưng việc làm đầu tiên là đưa điện thoại ra và chụp ảnh, có lẽ chúng ta cũng chưa bao giờ nghĩ được rằng mình lại trở thành người như thế, đúng không?

Chúng ta đã nói quá nhiều về việc sống ảo trong cuộc sống hiện nay kể từ khi công nghệ phát triển ngày một nhanh, thế nhưng dường như chủ đề này chưa bao giờ bớt "nóng". Vừa mới đây, đoạn phim hoạt hình dài vẻn vẹn hơn một phút được chia sẻ trên mạng xã hội lại thêm lần nữa khiến người xem giật mình vì thói quen công nghệ của chính bản thân.

Xem video:

[mecloud]ugElx2TIDv[/mecloud]

Đoạn clip ngắn khiến ai cũng phải suy ngẫm.

Đoạn phim bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông nghe thấy tiếng la hét ở ngoài liền chạy ra và bất ngờ khi thấy cảnh một người khác đang sắp rơi xuống. Những tưởng anh ta sẽ kêu gọi mọi người đến để giúp đỡ người đang gặp nạn, thế nhưng thật khó tin khi việc làm đầu tiên của người này là lấy điện thoại ra để chụp hình.


Cho đến lúc người kia tìm được cách để trèo lên và an toàn, người đàn ông này vẫn liên tục di chuyển chụp ảnh và không hề biết rằng chính mình cũng sắp bị rơi xuống. Kết cục là anh ta đã lâm vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" khi chỉ biết kêu cứu nữa mà thôi.


Thế nhưng, điều khiến người xem phải giật mình nhất là khi chứng kiến cảnh đó, tất cả xung quanh đều đồng loạt đưa điện thoại ra để chụp lại ảnh mà không hề có lấy một người sốt sắng cứu người đang gặp nạn. Có lẽ, bên cạnh việc kết nối mọi người thì công nghệ còn là thứ đẩy chúng ta ra xa nhau hơn nữa. Bởi dường như việc hiếu kỳ chụp lại một bức ảnh để đăng lên mạng còn quan trọng hơn rất nhiều so với việc gấp trước mắt là cứu người đang gặp nguy.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]FVeV4y0iFg[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-phut-phim-hoat-hinh-ve-hoi-chung-song-ao-khien-ai-cung-giat-minh-a118649.html