Hàng nghìn bánh chưng cứu trợ miền Trung bị thiu hỏng, dân mạng bày mẹo bảo quản, tránh lãng phí


Thứ 6, 23/10/2020 | 08:56


Cùng sự kiện

Hàng nghìn chiếc bánh chưng chưa kịp tới tay người dân miền Trung đã bị hỏng, ôi thiu do thời tiết và quá trình vận chuyển.

Hàng nghìn chiếc bánh chưng chưa kịp tới tay người dân miền Trung đã bị hỏng, ôi thiu do thời tiết và quá trình vận chuyển.  

Một tài xế vừa thực hiện vận chuyển chuyến hàng cứu trợ vào miền Trung đã lên tiếng cảnh báo trên mạng xã hội.

Theo anh, những chiếc bánh chưng do được thực hiện với tinh thần hết sức khẩn trương đi cứu đói nên các khâu làm sạch bánh, để nguội bánh... rồi đóng gói vận chuyển hàng nghìn chiếc trong xe tải chính là nguyên nhân khiến những chiếc bánh chỉ mới 2 ngày đã bị bốc mùi chua, ôi thiu. Bánh chưa kịp tới tay người dân miền Trung đã bị hỏng, rất đáng tiếc.

Một đoàn từ thiện khác cũng lên tiếng thông báo có 3.000 cái bánh chưng đã bị hỏng khi chưa kịp trao cho người dân.

Trước khi gửi bánh chưng đi cứu trợ, mọi người phải để bánh nguội mới đóng sọt nhựa, sọt tre thoáng khí gửi đi.

Dưới bài viết này, nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra tiếc nuối vì số bánh hỏng trên. Đồng thời, một số tài khoản cũng nhắc tên bạn bè để lưu ý khi làm bánh gửi cứu trợ miền Trung.

Bên dưới bài đăng, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên, các đoàn thiện nguyện làm bánh gửi đi miền Trung không nên đóng vào thùng giấy vì cả thùng giấy và trong thùng xe tải nhiệt độ cao, bánh dễ bị hư. Thay vào đó nên hút chân không trước khi đóng gói và để trong sọt thoáng để tránh hư hỏng.

Hoặc thay vì gói bánh bằng nhân đậu, thịt, mọi người có thể dùng đậu phộng (lạc) luộc trộn nếp, nấu bánh thật chín xong vớt ra để thật nguội rồi gửi đi cứu trợ.

Trên cả, các cá nhân, tổ chức nên có kế hoạch phân phối làm sao bánh có thể tới với người dân nhanh nhất, tránh để lâu, công bà con làm, gửi gắm bao nghĩa tình trong đó để mốc thì rất lãng phí.

Ngoài ra, cộng đồng có thể hỗ trợ người miền Trung bằng các đồ dùng cần thiết khác như: Đèn pin, bình sạc dự phòng, quần áo, sách vở, chăn, màn, chiếu, gối, nước uống, sữa...

Hiện, người dân cả nước đều đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt. Tất cả đều chung tay giúp đỡ với mong muốn người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-banh-chung-cuu-tro-mien-trung-bi-thiu-hong-dan-mang-bay-meo-bao-quan-tranh-lang-phi-a343608.html