Hé lộ sự thật clip mẹ ung thư từ biệt con trước khi qua đời


Thứ 4, 11/03/2015 | 03:59


(ĐSPL) – Clip “Nghẹn ngào khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời” đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên sự thật về clip này vừa mới được hé lộ.

(ĐSPL) – Clip “Nghẹn ngào khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời” đang trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên sự thật về clip này vừa mới được hé lộ.

Xem video: 

Khoảnh khắc mẹ ung thư từ biệt con mới sinh gây xúc động

Vài ngày qua, cộng đồng mạng đồng loạt chia sẻ clip “Nghẹn ngào khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời”, câu chuyện này nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Đâu đâu cũng thấy chia sẻ clip với những dòng cảm nhận xúc động nhất.

Đây là câu chuyện vô cùng cảm động về khoảnh khắc sinh tử của một bà mẹ bị ung thư giai đoạn cuối đang hôn mê và các bác sĩ phải làm mọi cách để cứu sống em bé.

Tuy nhiên, sự thật về clip trên vừa mới được hé lộ.

Đây thực chất là phim ngắn do Công ty Cổ phần Sản xuất chương trình An Viên, chi nhánh TP.HCM tái hiện từ câu chuyện có thật đã xảy ra cách đây 2 năm, do nhà báo Binh Nguyên làm đạo diễn. Tuy nhiên, một số báo mạng đã dẫn lại và cắt bỏ chữ “ending” (tái hiện) như một câu chuyện thực tế vừa xảy ra.

Hình ảnh hậu trường trong phim tài liệu "Khoảnh khắc sinh tử".

Theo ông Binh Nguyên, đạo diễn phim, cho biết trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh: “Đây là bản demo thứ hai "Con phải sống" của loạt phim tài liệu Khoảnh khắc sinh tử, tái hiện câu chuyện đã xảy ra cách đây hai năm”.

Nội dung trong clip kể về vợ chồng chị Trần Thị Nga đang khao khát có một đứa con. Suốt năm năm chạy chữa, cuối cùng họ cũng đã có được đứa con đầu đời nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhưng vào tháng thứ năm của thai kỳ thì tai họa ập đến khi người vợ - sau một cơn đau bất ngờ và nhập viện mới phát hiện mình đang bị ung thư giai đoạn cuối và các tế bào ung thư đã di căn. Kết quả là các bác sĩ bệnh viện 175 đã giúp cháu bé chào đời khỏe mạnh ở tháng thứ bảy.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chị Nguyễn Thị Thanh Hà (đóng vai người mẹ trong clip) bức xúc: “Các trang mạng dẫn link lại một cách bừa bãi, không tôn trọng người sản xuất; thiếu lương tâm, trách nhiệm của người làm báo khi biến người sống thành người chết”.

Chị Hà cho biết, bản gốc phim để ending (phần kết) là tái hiện, nhưng không hiểu sao các trang mạng lấy lại cắt ending người sản xuất nên gây hiểu lầm nghiêm trọng.

Cũng theo đạo diễn Binh Nguyên, sản phẩm truyền hình thực tế tái hiện được làm phổ biến trên thế giới. Phim tài liệu dựa trên câu chuyện có thật, trong đó có những cảnh quay thật và những cảnh quay phải tái hiện. “Ai đó đòi hỏi về quay trực tiếp những giây phút cuối cùng của sản phụ là dã man, không ai lấy cái chết của người ta mà làm phim cả. Nguyên tắc làm phim tài liệu tái hiện là gây xúc động một cách chân thật nhưng không phản cảm” - ông Binh Nguyên nói.

Mặc dù đây chỉ là clip tái hiện, nhưng câu chuyện này một lần nữa đã gây xúc động và chạm vào trái tim của người xem, như một minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng và tình người cao cả.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-su-that-clip-me-ung-thu-tu-biet-con-truoc-khi-qua-doi-a86923.html