Hi hữu cả xóm cùng nhau đỡ đẻ cho sản phụ trên vỉa hè


Thứ 6, 05/06/2015 | 08:49


(ĐSPL) – Sự việc hy hữu này xảy ra vào sáng 3/6 trên phố Xuân Diệu (Hà Nội). Mọi người dù không biết đỡ đẻ nhưng rất nhiệt tình giúp sản phụ vượt cạn ngay trên vỉa hè.

(ĐSPL) – Sự việc hy hữu này xảy ra vào sáng 3/6 trên phố Xuân Diệu (Hà Nội). Mọi người dù không biết đỡ đẻ nhưng đều rất nhiệt tình giúp đỡ sản phụ vượt cạn thành công ngay trên vỉa hè.

Câu chuyện trên đã được chia sẻ trên Facebook cá nhân của Đặng Anh (Hà Nội) khi người này tình cờ đi qua đường Xuân Diệu vào khoảng 9h30 sáng ngày 2/6. Câu chuyện khiến nhiều dân mạng không khỏi bất ngờ và cảm phục.

Chia sẻ của Đặng Anh trên trang cá nhân.

Theo lời Đặng Anh chia sẻ, khi đi qua địa điểm trên, cậu vô tình bắt gặp một bà bầu trẻ tuổi sinh con ngay trên vỉa hè sát lòng đường nhưng không biết bị trượt ngã hay vì lý do gì. Lúc này, sản phụ đã mẹ tròn con vuông.

Đặng Anh cho biết: “Mỗi người xúm vào một việc. Đến lúc mình gặp cơ bản là mẹ tròn con vuông, và một lúc sau xe cứu thương cũng đến dù có vài anh taxi đã tấp vào đợi sẵn, nếu không chịu được chắc sẽ chở đi luôn.

Chứng kiến sự việc trên, chàng trai trẻ cũng bày tỏ những suy tư của mình: "Chợt nghĩ trên mạng xã hội này, ngày nào cũng đọc phải một vài cái status chê trách người Việt mình thế này thế nọ. Nhưng thực tế, bản chất dân mình vẫn rất tốt, vẫn đúng kiểu đùm bọc lẫn nhau. Vấn đề là cuộc sống ngày càng phức tạp, nhiều người sinh ra cảm giác ngại làm việc tốt, ngại làm việc đúng vì nó khác biệt…

Nếu có một hai người đứng ra làm trước, những người khác cũng có thể làm theo. Giống như việc dừng đèn đỏ vậy. Nhiều hôm nắng vỡ đầu, mình vẫn đứng đợi đến giây cuối cùng. Có rất ít xe vượt đèn đỏ, khá nhiều xe nổ máy phóng đi khi còn 3-4s, nhưng cũng có người đứng lại cùng mình. Gần như không có còi. Hiệu ứng đám đông kiểu này cần xây dựng từ từ, và cần có những người sẵn sàng làm “chuột bạch” trong thời gian dài, tại bất cứ địa điểm nào, và bất cứ thời điểm nào.”, Đặng Anh chia sẻ.

Bác Oanh (bảo vệ tòa nhà số 1 Xuân Diệu), một trong những người đỡ đẻ cho sản phụ này cho biết trên tờ Trí thức trẻ: Lúc ấy vào khoảng hơn 9 giờ sáng, có một cặp vợ chồng trẻ chờ taxi bên đường đầu ngõ 12 đường Xuân Diệu. Khi chiếc taxi dừng lại, người vợ mặt nhăn nhó không bước lên xe được và kêu đau.

Thấy vậy bác Oanh chạy sang, đến nơi thì thấy mặt chị vợ tái dại, tay cứ ôm bụng kêu đau, nước ối thấm ướt hết chiếc váy.

Bác Oanh kể lại câu chuyện khu phố đỡ để cho sản phụ ngay trên vỉa hè trong sáng 3/6. Ảnh: Trí thức trẻ.

“Quá hoảng hốt, tôi kêu mọi người đến giúp đỡ. Thấy ối đã vỡ, chị chủ cửa hàng giặt là chạy vội ra nâng chị vợ, còn một người khác đỡ lấy cháu bé, lúc ấy đầu bé đã ra rồi, miệng thì khóc oe oe. Sau đó tôi lấy xe máy chạy xuống trạm y tế để nhờ bà đỡ xuống giúp mẹ con. Sự việc diễn ra nhanh lắm, chỉ khoảng 5 phút đã thấy đẻ xong rồi.”,  bác Oanh kể lại giây phút có một không hai trong đời.

Bác Oanh chia sẻ, đây là lần đầu tiên bác chứng kiến sự việc đỡ đẻ ngay ngoài đường này. “Lúc thấy cháu khóc và nhân viên y tế chạy đến sơ cứu, chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm, ai cũng vui mừng vì mẹ tròn con vuông”.

Còn theo lời chị chủ cửa hàng giặt là thì khi nhìn thấy sự việc qua camera trước cửa hàng, chị vội từ dưới nhà chạy lên để hỗ trợ, động viên người phụ nữ thở đều, yên tâm hơn.

Tôi thì nâng mẹ cháu, một chị nữa dưới ngõ đỡ đứa bé an toàn. Mẹ cháu cứ luôn miệng kêu đau, hỏi liên tục: “Chị xem con em thế nào?” - chị này cho biết.

Một lúc sau, nhân viên trạm y tế Tứ Liên đến rồi cắt rốn cho cháu bé, bọc vải ủ ấm cho bé và gọi xe cấp cứu đưa hai mẹ con đến thẳng Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

 “Rất bất ngờ vì đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận ca đẻ ngay ngoài đường. Đây là trường hợp đặc biệt và rất may mắn khi cả mẹ và con đều khỏe, sức khỏe ổn định”, một nhân viên Trạm y tế Tứ Liên cho biết.

Theo bác Oanh, sản phụ đẻ rớt trên tên Linh, có chồng tên Tuấn Anh. Nhà vợ chồng sản phụ này ở ngay trong ngõ 26 Xuân Diệu.

Anh Tuấn Anh, chồng sản phụ kể lại, sáng hôm đó vợ anh không có biểu hiện gì sắp sinh cả, đến khoảng hơn gần 9h, thấy vợ kêu đau bụng nên anh gọi taxi để đưa vợ đi viện. Tuy nhiên, vì đau dữ dội nên vợ anh không lên được taxi. Thấy vậy, mọi người xung quanh cùng đến hỗ trợ vợ anh vượt cạn ngay trên vỉa hè.

Nhận tin cháu bé được 3,6 kg và tình hình sức khỏe của mẹ và con đều ổn định, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Anh Tuấn Anh và gia đình cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới bà con khu phố, nhân viên trạm y tế phường và những người đã giúp vợ anh vượt cạn thành công.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video Người phụ nữ phá thai 18 lần để sinh con trai cho nhà chồng 

[mecloud]uCOL3CDOxM [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-ca-xom-cung-nhau-do-de-cho-san-phu-tren-via-he-a97273.html