Kinh hoàng miếng thịt trâu "nhảy múa" trên thớt


Thứ 4, 28/10/2015 | 08:01


(ĐSPL) - Mới đây trên mạng xã hội không ngừng xôn xao về hiện tượng kỳ lạ đến từ miếng thịt trâu.

(ĐSPL) - Mới đây trên mạng xã hội không ngừng xôn xao về hiện tượng kỳ lạ đến từ miếng thịt trâu. Tâm điểm xuất phát từ đoạn video được đăng tải trên trang cá nhân của một cư dân mạng N.M.H.

Xem video "thịt trâu nhảy múa":

[mecloud]EgjulTTcmD[/mecloud]

Theo như trong  đoạn video, cảnh một miếng thịt trâu lớn đang giật đùng trên thớt đã khiến không ít người chú ý.

Kèm theo đoạn video, N.M.H có chia sẻ, “cậu bạn mua miếng thịt trâu này ở chợ Vé, Ninh Giang, Hải Dương về chuẩn bị bữa tối nhưng khi vừa rửa xong đặt lên thớt để thái thì miếng thịt bỗng nhiên co giật như một sinh vật sống thực sự”.


Ngay sau đó, đoạn video nhanh chóng được chia sẻ và có đến hàng trăm nghìn lượt xem, và hàng nghìn bình luận, chia sẻ. Đoạn video gây sốt cộng đồng mạng này trở thành tâm điểm, dù có rất nhiều người bình luận lý giải cho hiện tượng kỳ quái đang xảy ra nhưng kết quả thì vẫn mỗi người mỗi ý, không ai biết đích xác vì sao thịt trâu có thể nhảy tanh tách trên thớt.


Nhiều người cho rằng có thể miếng thịt nhiễm một loại ký sinh trùng nào đó nên nó mới “nhảy loạn” lên. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán không có căn cứ khoa học.

Theo kinh nghiệm của một người phụ nữ trong video, đây là miếng thịt trâu tươi vừa thịt, thớ thịt vẫn còn ấm nên khi gặp nước nó bị co là chuyện bình thường. Lý giải này được coi là hợp lý vì một cư dân mạng khác cũng có bình luận tương tự: “Thịt tươi nên có hiện tượng như vậy không có gì lạ nhưng cũng hiếm…! Miếng thịt có thể được cắt ở vùng có nhiều cơ, dây chằng và các động mạch. Vừa mới xẻ thịt còn ấm nên khi gặp môi trường nc lạnh thì có hiện tượng co giật cơ“.


Cho dù là vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận được miếng thịt trâu “nhảy loạn” trên thớt là hiện tượng lạ. Mặc dù trước đó cư dân mạng cũng đã từng “phát hoảng” với những chú cá “đến chết vẫn nhảy múa”.  Nhưng đến clip này hầu hết mọi người vẫn không giấu nổi sự tò mò, quan tâm của mình.

Theo đó, cách đây không lâu, tại một nhà hàng Trung Quốc cũng đã từng xuất hiện một món ăn kỳ quái “cá chín những vẫn ngoe nguẩy” gây xôn xao.

Video cá nấu chín vẫn "nhảy múa":

[mecloud]TsDtgYDUz8[/mecloud]

Theo video, sự việc kỳ lạ này được quay tại một nhà hàng ở quận Việt Tú, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Video cho thấy dù con cá lạ đã bị làm sạch, khứa thân, đun nóng, và rưới nước sốt chua ngọt để bày lên bàn ăn sẵn sàng phục vụ khách nhưng nó vẫn giãy và co giật trên đĩa.

Dù đã được nấu chín nhưng chú cá này vẫn động đậy trên đĩa.

Tuy nhiên, khi thực khách dùng đũa để gắp một phần thịt trên thân con cá thì con cá lại động đậy, “nhảy múa” nhất là phần đầu cá.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]KE1rdWlbrM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-mieng-thit-trau-nhay-mua-tren-thot-a116896.html