Nghệ sĩ Việt ăn mặc kín đáo, thành kính đi cúng Tổ nghề sân khấu


Thứ 2, 12/09/2016 | 06:41


(ĐSPL) - Đông đảo nghệ sĩ tới dự lễ cúng tổ do nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức tại phòng trà do anh làm chủ.

(ĐSPL) - Đông đảo nghệ sĩ tới dự lễ cúng tổ do nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức tại phòng trà do anh làm chủ.

Với riêng ngành sân khấu nói chung, nghi lễ cúng Tổ nghề luôn là một dịp đặc biệt được giới nghệ sĩ tổ chức rất long trọng vào ngày 12/8 âm lịch hằng năm. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, ngồi lại với nhau chia sẻ, trò chuyện về nghề nghiệp và cuộc sống.

Sau 20 năm đi hát, năm nay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tổ chức nghi lễ cúng Tổ cho mình và các anh chị em nghệ sỹ nói chung tại phòng trà ca nhạc do chính anh làm chủ.

Lần đầu tiên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đứng ra tổ chức lễ cúng Tổ nghề sân khấu.

Lễ giỗ tổ nghề do "ông hoàng nhạc Việt" tổ chức có sự tham dự của rất nhiều nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như: danh ca Thái Châu; Cẩm Vân; đạo diễn Trần Vi Mỹ; Ngọc Sơn; Hiền Thục; Giang Hồng Ngọc; Nam Cường; Nhật Tinh Anh; Kiwi Ngô Mai Trang; Triều Bảo Trang; Don Nguyễn; Thanh Ngọc; Khánh Ngọc; Thúy Vinh; Hàn Thái Tú; Nguyễn Phi Hùng; Cindy Thái Tài; Vũ Hà; Tiêu Châu Như Quỳnh;...

Trước khi thực hiện nghi thức cúng tổ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dành một vài phút gửi lời cảm ơn đến tất cả các anh chị em nghệ sĩ có mặt cũng như chia sẻ về ý nghĩa của việc lập bàn thờ cúng Tổ nghề.

Gần 20 năm ăn cơm nghệ thuật, Mr Đàm cho biết anh may mắn được Tổ Nghiệp đãi, phù hộ giúp anh đứng vững trên con đường sự nghiệp, được khán giả yêu thương, trân trọng. Chính vì thế, việc thành tâm tri ân hướng về Tổ Nghề trong những ngày này là một điều không thể thiếu với cá nhân anh cũng như với tất cả những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật. Anh cũng gửi lời cầu chúc mong Tổ Nghề luôn tổ đãi cho tất cả các anh chị em nghệ sĩ đạt được những điều tốt lành nhất trong nghề nghiệp.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cầu chúc mong Tổ Nghề luôn tổ đãi cho tất cả các anh chị em nghệ sĩ đạt được những điều tốt lành nhất trong nghề nghiệp.

Sau nghi thức dâng hương cúng Tổ, "Ông hoàng nhạc Việt" cùng một số ca sĩ ngẫu hứng lên sân khấu hát góp vui. Ngoài ra, Mr Đàm cũng chuẩn bị nhiều phong bao lì xì may mắn để gửi tặng các nghệ sĩ tới dự.

Ngoài sân khấu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, rất nhiều địa điểm khác cũng tổ chức lễ giỗ Tổ nghề. Bởi vậy, sau khi tham dự lễ giỗ tổ tại phòng trà MTV này, các nghệ sĩ cũng như bản thân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng tranh thủ thời gian để đi đến những địa điểm khác cùng cúng Tổ nghề.

Cùng xem một số hình ảnh của các nghệ sĩ trong trang phục kín đáo, giản dị đi cúng Tổ nghề:

Danh ca Thái Châu.
Ca sĩ Cẩm Vân.
Ca sĩ Ngọc Sơn.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.
Ca sĩ Khánh Ngọc.
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc.
Diễn viên Don Nguyễn.
Ca sĩ Thiều Bảo Trang.
Tiểu Quỳnh
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-an-mac-kin-dao-thanh-kinh-di-cung-to-nghe-san-khau-a147475.html