Làm bài kiểm tra tiếng Anh mà bị "bí", nam sinh vẽ vội vài nét nhìn "vừa tức vừa cười"


Thứ 3, 08/12/2020 | 02:33


Cùng sự kiện

Màn xử lý hài hước của nam sinh này dường như đã nói lên nỗi lòng của nhiều người với môn tiếng Anh. Quả là một môn học "khó nhằn".

Màn xử lý hài hước của nam sinh này dường như đã nói lên nỗi lòng của nhiều người với môn tiếng Anh. Quả là một môn học "khó nhằn".

Bài thi tiếng Anh chưa bao giờ là dễ với các bạn học sinh, nhất là phần thi Listening (Nghe). Bởi muốn nghe tốt thì bạn phải luyện tập thường xuyên, có vốn từ vững chắc.

Dùng bút ấn vào nút Play liệu có xem đáp án được không?

Mới đây, một học sinh Indonesia đã có màn xứ lý "đi vào lòng đất" ở phần trình bày đáp án câu hỏi Listening. Theo đó, nam sinh này đã mạnh dạn vẽ hẳn ký tự của trình phát radio ra khi không thể nghe bất cứ câu nào.

Mỗi trình tự phát lại ghi chi tiết cụ thể thời gian phát như 8 phút 22 giây, 8 phút 30 giây. Chứng tỏ anh chàng đã cố nghe tiếng Anh đấy chứ, nhưng trình kém quá biết làm sao đây?

Quả thực, môn Tiếng Anh chưa bao giờ là môn học cho số đông, bởi nó cần nhiều sự kiên trì và trí nhớ. Có những bạn trẻ học liên tục 12 năm phổ thông vẫn kém, nhưng có người quyết tâm trong 1 năm lại đọc thông viết thạo ngôn ngữ này.

Theo chia sẻ của phần lớn "cao thủ" tiếng Anh, bí quyết để làm tốt phần Listening đó là bạn hãy luyện nghe thật nhiều ngoại ngữ để nâng cao vốn từ và sự phản xạ nhanh nhạy. Chọn lọc nguồn kiến thức phù hợp cho bản thân và tập nói cũng giúp bạn cải thiện phần thi này.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ lên MXH đã nhận được rất nhiều lượt bày tỏ cảm xúc cũng như bình luận và chia sẻ. Phần lớn là những bình luận đồng cảm với bạn học sinh này.

- "Xem chừng bài thi này có vẻ chật vật với bạn quá. Với vốn tiếng Anh 'siêu đẳng' như vậy thì chắc phải khó khăn lắm bro mới ra khỏi trường được".

- "Ám ảnh tiếng Anh quá mức, 12 năm theo học mà vẫn ù ù không thể giao tiếp với người nước ngoài. Mà nhiều khi cũng do tâm lý của mình nữa. Ở nhà học tiếng Anh rất thoải mái, nói năng câu nào ra câu đấy. Thế mà cứ vào phòng thi lại không nhớ một chữ gì".

- "Viết được đáp án này vào đề thì chứng tỏ bạn cũng có khả năng ứng biến tốt, còn hài hước nữa chứ. Chỉ có điều giáo viên chấm bài sẽ tức lắm và sự hài hước không hề phù hợp trong việc thi cử nghiêm túc đâu".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-bai-kiem-tra-tieng-anh-ma-bi-bi-nam-sinh-ve-voi-vai-net-nhin-vua-tuc-vua-cuoi-a348535.html