Lỡ tay làm vỡ thủy tinh, các bạn học sinh để lại lời nhắn đáng yêu trên nắp thùng rác


Thứ 6, 27/11/2020 | 08:55


Cùng sự kiện

Để gương vỡ trong thùng rác, sợ các cô lao công khi dọn dẹp sẽ làm đứt tay, các bạn học sinh đã để lại lời nhắn dễ thương trên nắp thùng rác.

Để gương vỡ trong thùng rác, sợ các cô lao công khi dọn dẹp sẽ làm đứt tay, các bạn học sinh đã để lại lời nhắn dễ thương trên nắp thùng rác.

Mới đây, MXH xuất hiện những hình ảnh cực dễ thương đến từ các bạn học sinh lớp 10/7, trường THPT Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng.

Lời nhắn dễ thương này của các học sinh sẽ khiến các cô lao công vô cùng ấm lòng.

Theo đó, các bạn học sinh không may vô làm vỡ gương và sau đó đem vứt vào thùng rác. Tuy nhiên, do lo lắng cho các cô lao công, khi dọn vệ sinh nếu không biết đến những mảnh vỡ này thì có thể sẽ bị thương nên các bạn đã viết lời nhắn rồi dán lên nắp thùng: "Cô ơi trong thùng rác có gương bể (vỡ), cô cẩn thận đứt tay nha cô. Lớp 10/7 xin lỗi cô ạ!"

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng điều đó chứng tỏ các bạn học sinh rất quan tâm đến công việc của những cô, chú lao công trong trường. Chắc chắn rằng, sự dễ thương này sẽ là sự động viên tinh thần cho các cô lao công, dù làm việc mệt mỏi đến chừng nào nhưng đọc được mảnh giấy dễ thương ấy, mỏi mệt nào cũng được xua tan.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên MXH lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước hành động chu đáo và đáng yêu này của cách bạn học sinh.

- "Đôi khi những điều đơn giản mà lại dễ thương hết sức vậy nè."

- "Tử tế từ trong những hành động nhỏ bé nhất, chắc cô lao công khi đọc được mảnh giấy sẽ vui lắm."

- "Các bạn ấy đáng yêu quá".

Trong đời sống hằng ngày, việc vỡ bát, vỡ cốc là không tránh khỏi, nhưng có lẽ đa số chúng ta sẽ chọn cách xử lý là mau chóng quét dọn rồi vứt vào thùng rác mà ít khi quan tâm đến những người công nhân vệ sinh môi trường trong quá trình làm việc, rất có thể họ sẽ bị những mảnh thuỷ tinh, mảnh sứ làm đứt tay, chảy máu.

Trường hợp không thể để lại mẩu giấy cảnh báo, hãy dùng giấy báo (hoặc băng dính) bọc các mảnh vỡ lại thành nhiều lớp, sau đó để vào bịch túi nilon để những người lao công hạn chế tiếp xúc với chúng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-tay-lam-vo-thuy-tinh-cac-ban-hoc-sinh-de-lai-loi-nhan-dang-yeu-tren-nap-thung-rac-a347461.html