Mát lòng trước hành động đẹp của chú bán xăng già


Thứ 4, 18/06/2014 | 03:00


(ĐSPL) – Cư dân mạng đang truyền tay nhau câu chuyện trả lại tiền của chú bán xăng già tại cây xăng ngã tư Trần Hưng Đạo, làm người đọc mát lòng.

(ĐSPL) – Cư dân mạng đang truyền tay nhau câu chuyện trả lại tiền của chú bán xăng già tại cây xăng ngã tư Trần Hưng Đạo, làm người đọc mát lòng.

Trên trang cá nhân của mình, Trần Trọng Ân chia sẻ:

“18h đổ xăng ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu (TP. Hồ Chí Minh) đổ 50 ngàn, nhưng đưa tờ 500 ngàn xong đi về luôn. Đến 20h ngồi ở Quận 2 lúc tính tiền mới sực nhớ là chưa lấy tiền thừa lúc đổ xăng. Cười nghĩ bụng: Trước giờ mình được trả tiền thừa rất nhiều lần và lần nào cũng trả lại. Lần này cố tình quay lại cây xăng đó với lý do chính không phải để lấy lại 450 ngàn vì xác suất đó là 10\%, còn lại là muốn nhìn một người nói dối với 90\% còn lại xem khuôn mặt họ thế nào khi đổi nó lấy 450 ngàn.

Tới cây xăng, 3 trụ, 3 người khác nhau, hồi chiều mải nói chuyện chỉ nhớ là chú bơm xăng mà không nhớ chú già hay trẻ. Hỏi chú trẻ đang bơm trụ lúc chiều mình bơm thì hóa ra chú già bên trụ kia lúc chiều bơm cho mình, chú trẻ quay qua hỏi chú già thì chú già liền đi tới cầm xấp tiền vừa đếm vừa nói với mình "Biết thế nào cũng quay lại mà, đi gấp quá hả?". Mình cười "Chú đưa cháu 400 ngàn được rồi", cả hai sau đó đồng loạt cảm ơn nhau. Có một sự thỏa hiệp, một sự hy vọng cho lòng tự trọng ở con người trong chính bản thân mình và người đi cùng chỉ với 450 ngàn. Vì nếu chú già nói, tôi đưa rồi hay chiều giờ nhiều người quá tôi không nhớ thì cũng chẳng ai làm gì được, chỉ tôi biết, bạn tôi biết và chú biết”.

Cộng đồng mạng - Mát lòng trước hành động đẹp của chú bán xăng già
Trả lại tiền thừa cho khách hàng khi đổ xăng đang làm nhiều người kính trọng chú bán xăng già (Ảnh minh họa).

Câu chuyện khi được chia sẻ nhanh chóng làm mát lòng nhiều người.

Cộng đồng mạng - Mát lòng trước hành động đẹp của chú bán xăng già (Hình 2).
Nhiều bình luận chia sẻ về câu chuyện.

Bạn trẻ Hieu Thuy chia sẻ “Cảm ơn người bán xăng anh đã làm đẹp cho đời, cho chúng ta thấy thật ấm lòng”. Bạn trẻ Cu Tý chia sẻ “Đã gắn bó với địa chỉ này được hơn 1 năm rồi”. Bạn trẻ Diep Le bình luận “Giá mà có nhiều chuyện lạ thế này thì tốt quá!”. Một bạn trẻ khác nói: "Vẫn còn nhiều người tốt, đọc xong thấy vui, hành động của chú thật đáng khen". 

Cuộc sống càng hiện đại thì con người ngày càng sống vội, sống vô cảm hơn. Tuy nhiên, lòng tốt của những con người lao động chân chính như bác bán xăng trong câu chuyện trên sẽ làm ấm lòng người, đặc biệt là thêm niềm tin yêu cuộc sống với các bạn trẻ ngày nay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-long-truoc-hanh-dong-dep-cua-chu-ban-xang-gia-a37173.html