Năm con vẹt chửi thề du khách bị "trục xuất", ngỡ ngàng lý do cùng nhau học thói xấu


Thứ 3, 29/09/2020 | 14:43


5 con vẹt xám châu Phi đã bị "trục xuất" khỏi công viên Động vật Hoang dã Lincolnshire (Anh) vì chửi khách.

5 con vẹt xám châu Phi đã bị "trục xuất" khỏi công viên Động vật Hoang dã Lincolnshire (Anh) vì chửi khách.

Chân dung 3 trong 5 con vẹt bá đạo, thường xuyên buông những lời lẽ khiếm nhã.

Tờ Mirror đưa tin, 5 con vẹt được nhận nuôi từ 15/8. Sau đó, cả 5 con được nhốt chung vào một khu trước khi đem ra sở thú để du khách tham quan.

Trong thời gian này, chúng đã học nhau những câu chửi tục. Chỉ 20 phút sau khi ra khỏi khu nuôi nhốt tập trung, 5 con vẹt đã liên tục chửi khách hàng. Câu chửi thề đôi khi khá hài hước. Khách càng cười, chúng lại chửi nhiều hơn. 

Steve Nichols, Giám đốc điều hành tại công viên thừa nhận từng chứng kiến một số con vẹt nhiễm thói quen nói tục. Tuy nhiên, vị giám đốc chia sẻ: "Chúng tôi khá lo lắng bởi sẽ có rất nhiều trẻ em tới đây dịp cuối tuần". 

Theo ông Nichols, vẹt xám châu Phi rất giỏi trong việc học cách phát âm. Để chấn chỉnh lại hành vi chửi thề của 5 con vẹt, đại diện công viên dự định đưa chúng vào các khu riêng biệt. Nhờ đó, các con chim sẽ không đua nhau chửi nữa.

Do tình hình dịch Covid-19, công viên đã thiệt hại khoảng hơn 500.000 USD. Sự cố những con vẹt không khiến hình ảnh công viên xấu đi. Ngược lại, đa số khách hàng đều thấy buồn cười khi chứng kiến cảnh này.

Trước đây, công viên này cũng nổi tiếng khắp thế giới khi video về con vẹt tên Chico hát bài "If I were a boy" của Beyonce được lan truyền.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-con-vet-chui-the-du-khach-bi-truc-xuat-ngo-ngang-ly-do-cung-nhau-hoc-thoi-xau-a340729.html