Nam nhân viên ngân hàng kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần với vợ mình chỉ trong vòng 37 ngày


Thứ 6, 16/04/2021 | 06:48


Cùng sự kiện

Một nam nhân viên ngân hàng ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần với vợ mình chỉ trong vòng 37 ngày.

Một nam nhân viên ngân hàng ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần với vợ mình chỉ trong vòng 37 ngày.

Ảnh minh họa

Theo Nội quy Nghỉ phép Lao động của Đài Loan (Trung Quốc), một người lao động có quyền nghỉ phép 8 ngày có lương khi kết hôn.

Một nam nhân viên ngân hàng ở thành phố Đài Bắc lại lại nghĩ một kế hoạch tận dụng "lỗ hổng" của điều luật này, khi cùng một người phụ nữ kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần trong 37 ngày, để không phải làm mà vẫn có lương.

Được biết, nam nhân viên này kết hôn vào ngày 6/4/2020 và được nghỉ phép kết hôn 8 ngày cùng 2 ngày nghỉ cuối tuần theo quy định, tổng nghỉ phép là 10 ngày.

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ phép vào ngày 16/4, người này không đi làm lại mà làm thủ tục ly hôn và đăng ký kết hôn lại vào ngày hôm sau. Do đó, anh ta được quyền nghỉ kết hôn thêm 8 ngày ở công ty rồi lại ly hôn vào ngày 28/4 và kết hôn lần thứ 3 vào ngày hôm sau.

Lần này, ngoài 8 ngày nghỉ phép và 2 ngày nghỉ cuối tuần, còn có 3 ngày nghỉ lễ thường niên nên nam nhân viên được nghỉ tổng cộng 13 ngày.

Sau đó, anh ta ly hôn lần 3 và kết hôn lần 4 ngày 12/5 và lại nộp đơn lên công ty xin nghỉ kết hôn 8 ngày.

Ngân hàng cho biết, chỉ trong vòng 37 ngày, nam nhân viên đã kết hôn 4 lần và ly hôn 3 lần với cùng 1 người phụ nữ. Điều này khiến họ đặt nghi vấn liệu anh này có cố tình kết hôn và ly hôn chỉ để trục lợi.

Do đó, sau lần kết hôn đầu tiên, ngân hàng nơi người này làm việc quyết định không cho anh nghỉ phép thêm 8 ngày vào những lần sau.

Vì vậy, nam nhân viên đã làm đơn trình báo với cục Lao động địa phương rằng công ty nợ anh ta 24 ngày nghỉ phép. Tiến hành điều tra, cục Lao động địa phương kết luận rằng ngân hàng trên đã vi phạm luật Lao động và quyết định xử phạt hành chính với số tiền 20.000 Đài tệ (khoảng 16,2 triệu đồng).

Phía ngân hàng rất bất bình về việc này, cho rằng nhân viên này lạm dụng việc nghỉ kết hôn, không có lý do chính đáng để xin nghỉ theo quy định của pháp luật nên không hợp lệ nên chỉ cho phép nan nhân viên nghỉ có lương lần đầu

Theo Nội quy Nghỉ phép Lao động Đài Loan, không có quy định bắt buộc phải kết hôn với người khác mới được nghỉ phép, chỉ cần có kết hôn thì sẽ được nghỉ việc kết hôn, do đó không thể xác định nhân viên có lạm dụng quyền của họ hay không.

Sự việc hiện vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xung quan vấn đề "lỗ hổng" trong quy định nghỉ phép lao động của Đài Loan.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-nhan-vien-ngan-hang-ket-hon-4-lan-va-ly-hon-3-lan-voi-vo-minh-chi-trong-vong-37-ngay-a362672.html