Nam sinh mặc váy đi học để phản đối lệnh cấm quần sooc


Thứ 7, 12/09/2015 | 14:43


Cậu bé 12 tuổi đã mặc một chiếc váy đến trường để phản đối lệnh cấm con trai mặc quần sooc.

Cậu bé 12 tuổi đã mặc một chiếc váy đến trường để phản đối lệnh cấm con trai mặc quần sooc.

Cậu bé Chris Whitehead quyết định mặc chiếc váy ngắn trên đầu gối của một nữ sinh đến lớp học của mình tại Impington Village College, gần Cambridge, Cambs, Anh.

Chris đang phản đối quy định đồng phục học sinh của trường rằng con trai không được mặc quần sooc trong những tháng hè. Cậu bé cũng đề cập đến việc 1.368 nữ sinh được mặc váy trong khi đó con trai lại "không một kẽ hở nào".

Chris Whitehead mặc váy đến trường. Ảnh: SWNS.

Chris cho rằng, bắt buộc con trai mặc quần dài trong những tháng mùa hè nóng nực sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung và việc học tập.

"Mùa hè con gái mặc váy còn con trai không được mặc quần sooc. Tôi nghĩ rằng điều này là phân biệt với con trai. Tôi quyết định mặc váy để hàng chục các nam sinh khác cầm biểu ngữ phản đối. Và tôi sẽ mặc chiếc váy này cả ngày ở trường".

Mẹ của Chris là Liz Whitehead, 50 tuổi, ca ngợi hành động của con trai mình: "Tôi rất vui vì Chris đã làm những gì cậu bé tin là đúng và được nhà trường giảng dạy. Cậu bé chỉ làm những gì đã được học và tôi thực sự tự hào vì con dũng cảm mặc váy đến trường".

Trong khi đó, Hiệu trưởng trường Robert Campbell cho biết, lệnh cấm này được áp dụng sau khi đã tham khảo ý kiến của học sinh, giáo viên và phụ huynh vào năm 2009. Chính sách này nhận được sự đồng thuận của hầu hết các trường ở Cambridgeshire.

Vị Hiệu trưởng cũng cho hay, hành động của học sinh Chris là vi phạm nội quy.

Theo Khám phá

Xem thêm video:

[mecloud]TjXD8RzMLT[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-mac-vay-di-hoc-de-phan-doi-lenh-cam-quan-sooc-a110334.html