Ngã ngửa với bức ảnh gia đình bị nhiếp ảnh gia photoshop quá đà


Thứ 5, 18/01/2018 | 01:00


Cùng sự kiện

Hiện giờ hầu như ai cũng quen thuộc với việc chỉnh sửa ảnh chụp bằng phần mềm công nghệ, nhưng ít ai vì thế mà gặp 'tai nạn' như gia đình người Mỹ sau.

Hiện giờ hầu như ai cũng quen thuộc với việc chỉnh sửa ảnh chụp bằng phần mềm công nghệ, nhưng ít ai vì thế mà gặp như gia đình người Mỹ sau.

Vợ chồng cô Pam và anh Dave Zaring, sống tại bang Missouri (Mỹ), đã trả 250 đô la cho một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để họ chụp bức ảnh gia đình đẹp làm kỉ niệm. Những tấm hình này được chụp ở công viên ở St Louis.

Những bức ảnh gia đình đầy nghệ thuật được gửi tới cho cô Palm sau khi chỉnh sửa.

Nhưng thật kinh hoàng khi họ nhận được thành phẩm từ những chuyên gia hình ảnh này. Trong các bức ảnh chụp, các thành viên gia đình trông sáng chóe như đèn nê-ông, mặt mày thì trông giống như những nhân vật vừa bước ra khỏi trò chơi điện tử thập niên 90 - răng, mắt, da trông giống như dùng tay vẽ lên vậy. Tuy có chút vui nhộn nhưng quả thật trông rất đáng sợ.

Quá chấn kinh về mức độ "chuyên nghiệp" của các nhiếp ảnh gia, hai vợ chồng đã đăng những bức ảnh này lên facebook cho mọi người đánh giá. Cô Palm cho biết bản thân đã rất bối rối khi nhìn thấy các thành viên gia đình mình trong ảnh trông như nhân vật lắp bằng Lego.

Theo Pam cho biết, ban đầu có một phụ nữ trung niên tiếp xúc với họ hồi tháng 5/2017, tuyên bố rằng mình là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có kinh nghiệm. Bà ta khẳng định sẽ chụp cho gia đình cô những bức đẹp để đời.

Sau khi chụp xong, gia đình đã quên mất cho mãi đến khi nhận được tin nhắn của vị "nhiếp ảnh gia" báo rằng ảnh đã chỉnh sửa xong và sẽ gửi vào đĩa qua đường bưu điện.

Ảnh chụp gốc của gia đình. Bạn có liên hệ được họ với những người trong ảnh chụp trên không?

Khi mở các tập file ảnh, Palm cho biết cô chưa từng cười lớn như thế lần nào. Tuy nhiên, trên trang cá nhân của mình, cô đã viết khi các bức ảnh chụp: "OK, đây không phải là một trò đùa, chúng tôi đã trả cho một nhiếp ảnh gia, người tuyên bố rằng mình rất chuyên nghiệp, 250 đô la để chụp hình gia đình.

Bà ta nói rằng đó chỉ là do bóng phản chiếu do chụp ảnh vào ngày nắng mới như vậy. Thầy dạy nghề không bao giờ cho phép bà ta chỉnh sửa lại ảnh của khách.

Tôi đã cười vỡ cả bụng. Xin khẳng định với bạn rằng đâu chính là thành phẩm bà ta gửi cho tôi. không hề có sự nhầm lẫn nào."

Bài viết của cô khi vừa đăng lên mạng đã được chia sẻ trên 374.000 lần với hơn 193 phần bình luận.

Không muốn cãi cọ nhiều, Palm đã yêu cầu nhiếp ảnh gia nọ gửi ảnh gốc cho gia đình mình và không yêu cầu hoàn lại tiền.

Minh Minh (Theo Asiaone)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ngua-voi-buc-anh-gia-dinh-bi-nhiep-anh-gia-photoshop-qua-da-a216701.html