"Nghiện" làm việc, người đàn ông bị vợ bỏ sau 33 năm chung sống


Thứ 5, 10/12/2020 | 05:19


Cùng sự kiện

Một người đàn ông 64 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã bị vợ bỏ với lý do ông "làm việc quá nhiều và không bao giờ đi nghỉ mát".

Một người đàn ông 64 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã bị vợ bỏ với lý do ông "làm việc quá nhiều và không bao giờ đi nghỉ mát".

Ông Charles và vợ ngày cưới.

Năm 2018, Tòa án tối cao đã chấp nhận vụ ly hôn của ông Charles Ayeh-Kumi, chuyên viên IT hiện 64 tuổi, đến từ Farnborough, Hampshire, Vương quốc Anh và vợ cũ Marion. Trước đó hai năm, bà Marion đã thông báo muốn ly thân.

Trong thủ tục ly hôn, bà Marion viết: “Chồng tôi vắng nhà vào buổi tối và cuối tuần. Ông ấy không đến bất kỳ ngày lễ nào của gia đình khi bọn trẻ lớn lên hoặc đến bất kỳ buổi biểu diễn hòa nhạc nào mà bọn trẻ tham gia".

Tòa án Tối cao đồng ý ly hôn vì ông Charles Ayeh-Kumi có “hành vi không hợp lý”. Ông Charles vốn trước đó không hiểu luật, chỉ nghiên cứu sau vụ ly hôn, cho rằng việc sử dụng thuật ngữ “hành vi không hợp lý” làm cơ sở cho các vụ ly hôn tại các Tòa án ở Anh là quá mơ hồ.

Sau khi không thể cứu vãn cuộc hôn nhân 33 năm của mình, ông Charles hiện đã đặt mục tiêu thay đổi luật ly hôn của Vương quốc Anh. Ông cho rằng việc sử dụng "hành vi bất hợp lý" làm căn cứ để chấm dứt hôn nhân là quá mơ hồ, vì nó không được quy định trong luật, khiến việc ly hôn trở nên quá dễ dàng.

"Tòa án chỉ có thể cho phép ly hôn nếu có bạo lực gia đình hoặc không chung thủy", chuyên viên IT 64 tuổi nói.

Ông Charles Ayeh-Kumi và bà Marion ly hôn sau 33 năm chung sống.

Ông Charles khẳng định, trong những năm chung sống, ông và vợ cũ Marion không hề lạm dụng nhau về tinh thần và thể xác. Cả hai bình đẳng và cùng đưa ra mọi quyết định.

Charles giải thích, chuyện ông không đi nghỉ mát cùng gia đình đã diễn ra cách đây hơn 20 năm. Thời điểm đó, ông phải nai lưng ra làm để trả nợ thế chấp và nuôi hai cô con gái.

"Tôi là ban nhạc một người. Không làm việc, tôi không được trả lương. Tôi thừa nhận đã bỏ lỡ vài kỳ nghỉ gia đình và luôn sẵn sàng phục vụ khách kể cả cuối tuần hay đêm muộn", ông Charles nói.

Bà Marion, vợ cũ cũng đang nộp đơn yêu cầu ông trả tiền "bảo dưỡng" cho bà cho đến khi ông chết. Luật pháp cho phép bà đòi gia sản nếu ông qua đời. Ông Charles cũng nói điều đó bất công với mình.

Ông Charles bị vợ và các con ghẻ lạnh suốt bốn năm qua. Ông cũng cho biết "hiếm có ngày nào trôi qua" mà ông không nghĩ về hai cô con gái và hai đứa cháu - một trong số những đứa trẻ ông chưa bao giờ được gặp. Với ông Charles, điều này giống như cơn ác mộng tính bằng năm.

Marion, vợ cũ của ông Charles cho biết bà không muốn bình luận về việc riêng tư này.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-lam-viec-nguoi-dan-ong-bi-vo-bo-sau-33-nam-chung-song-a348907.html