Ngủ dậy phát hiện tóc trên đầu đã bay sạch, phản ứng của cậu bé mới là điều gây "sốc"


Thứ 3, 17/03/2020 | 09:33


Cùng sự kiện

Khi phát hiện tóc trên đầu mình bay sạch cậu bé liền bĩu môi, kéo chăn trùm kín người và bắt đầu khóc lóc thể hiện sự đau khổ đầy bất lực.

Khi phát hiện tóc trên đầu mình bay sạch cậu bé liền bĩu môi, kéo chăn trùm kín người và bắt đầu khóc lóc thể hiện sự đau khổ đầy bất lực.

Mạng xã hội Trung Quốc có đăng tải những bức ảnh về loạt biểu cảm rất hài hước, đáng yêu của 1 bé trai bị người lớn trong nhà lén cắt tóc trong lúc bé ngủ say.

Theo đó, đã lâu cậu bé không cắt tóc và trong nhà thì không ai có thể đảm nhận công việc khó khăn ấy cả.

Một hôm, bà cậu bé tới chơi, đúng lúc cháu đang ngủ say. Người bà liền bàn với mẹ cậu bé rằng, hãy nhân lúc này mà cắt tóc là tốt nhất.

Nhanh chóng, người mẹ liền mang dụng cụ cắt tóc ra. Sau khi thử "vài đường cơ bản" mà không thấy con trai có dấu hiệu thức giấc, mẹ cậu bé liền tăng tốc độ, vèo một cái cạo trọc đầu con trai.

Cậu bé sờ lên đầu.

Lúc cậu bé tỉnh dậy, bà mẹ đã lấy gương cho con soi. Nhận thấy sự khác biệt trên đầu mình đứa bé liền vội vã đưa cả 2 tay lên sờ. Ôi thôi, tất cả tóc của cậu đã bay biến sạch bách không còn 1 cọng nào cả.

Nhìn xung quanh nhưng cũng chẳng thể làm sao để đưa đám tóc trở lại vị trí ban đầu của nó. Cuối cùng cậu bé bĩu môi, kéo chăn trùm kín người và bắt đầu khóc lóc thể hiện sự đau khổ đầy bất lực.

Trong khi đó, người mẹ đã ghi lại phản ứng vừa buổn cười, vừa đáng yêu của con trai rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Bĩu môi và bắt đầu khóc lóc.

Thực tế có rất nhiều em bé phản ứng dữ dội đối với việc cắt tóc. Khóc lóc, bài xích đến nỗi mỗi lần cắt tóc cho chúng chẳng khác gì một cuộc chiến đối với cha mẹ.

Do đó, khi cắt tóc cho con, cha mẹ cần lưu ý:

- Sử dụng dụng cụ cắt tóc dành riêng cho bé: Các dụng cụ cắt tóc được sản xuất dành riêng cho trẻ em sẽ chạy êm ái, nhẹ nhàng và có cấu tạo phù hợp với tóc của trẻ nhỏ hơn. Vì thế sẽ hạn chế được cảm giác sợ hãi của trẻ với những dụng cụ này.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần nhớ đảm bảo các dụng cụ đều sạch sẽ để tránh vi khuẩn gây hại cho con.

- Đừng cắt quá ngắn: Tóc là bộ phận giúp bảo vệ da đầu của trẻ. Nó có thể chặn ánh nắng vào mùa hè và giữ ấm đầu trẻ vào mùa đông. Do đó, cha mẹ đừng cạo trọc tóc của con mà hãy tìm một nơi chuyên nghiệp để cắt tóc cho con.

- Để ý bàn tay của con: Khi đang cắt tóc trẻ thường có phản ứng tự nhiên là với tay sờ lên đầu, có khi là cầm nắm dụng cụ cắt tóc. Cha mẹ hãy chú ý bàn tay của con bởi dụng cụ cắt tóc rất dễ làm tay trẻ bị thương.

- Làm sạch tóc dính trên người bé: Khi cắt tóc cho con không tránh được việc tóc rơi xuống dính vào người bé.

Sau khi xong việc, cha mẹ phải tắm và gội đầu để loại bỏ hoàn toàn những sợi tóc dính trên người bé, giúp bé khỏi ngứa ngáy, thậm chí nhiều trường hợp trẻ còn có thể cho tóc vào miệng.

Cha mẹ hãy chọn những lúc con vui vẻ, đã được ăn no và ngủ đủ để cắt tóc thì tỷ lệ trẻ hợp tác sẽ cao hơn. Nếu con từ chối, đừng quát mắng hay ép buộc con. Điều đó chỉ khiến tâm trạng của trẻ càng tồi tệ hơn, từ đó mà việc cắt tóc càng khó khăn hơn nữa.

Với những đứa trẻ lớn hơn, hãy giảng giải cho con hiểu việc cắt tóc là cần thiết, trẻ nên ngồi im để tránh làm tổn thương chính mình. Dần dần trẻ sẽ chấp nhận việc cắt tóc và xem đó như 1 thói quen định kỳ.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-day-phat-hien-toc-tren-dau-da-bay-sach-phan-ung-cua-cau-be-moi-la-dieu-gay-soc-a315696.html