Người đàn ông mua 2 căn nhà tiền tỷ nhờ bán thứ hàng này bên đường, dân mạng tò mò bí quyết làm giàu


Thứ 6, 22/01/2021 | 08:50


Bán khoai lang vệ đường, người đàn ông ở Trung Quốc khiến nhiều người thán phục vì mua được 2 căn nhà cho con, chuẩn bị mua căn thứ 3.

Bán khoai lang vệ đường, người đàn ông ở Trung Quốc khiến nhiều người thán phục vì mua được 2 căn nhà cho con, chuẩn bị mua căn thứ 3.

17 năm bán khoai lang lề đường, người đàn ông mua được hai căn nhà 7 tỷ.

Ông Liu Bensheng, 54 tuổi, ở Lạc Dương, Hà Nam (Trung Quốc) bắt đầu việc kinh doanh nhỏ lẻ ở tuổi 24.

Ban đầu, ông bán một số loại củ quả và trái cây bên lề đường để kiếm sống. Sau đó người đàn ông này thuê một mảnh đất ở ven đồi để trồng khoai lang. Mùa hè, ông bán khoai lang sống và mùa đông bán khoai lang nướng, kèm hạt dẻ.

Vì của nhà trồng được, nên ông Liu luôn bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với những người khác. Dù phải thuê nhà, nhưng ông vẫn không tăng giá bán khoai.

Chỗ bán hàng của ông Liu chỉ là một quầy ven đường, nhưng luôn tấp nập khách. Ông còn được mệnh danh là "vua khoai lang". Phải mãi đến năm 2020, ông Liu mới thuê một cửa hàng bán khoai đàng hoàng hơn. Ông Liu bán hàng từ 7h sáng đến tận 10 giờ đêm, này nào cũng đều đặn như vậy.

Sau 17 năm tính toán và chắt bóp tiết kiệm, ông Liu đã mua được hai căn nhà cho hai cậu con trai. Năm 2016, ông Liu mua nhà cho con trai út ở Lạc Dương và năm ngoái mua nhà cho con trai cả ở Trịnh Châu. Cả hai căn nhà có tổng giá trị 2 triệu NDT (khoảng 7,1 tỷ đồng) và đều được ông Liu trả một lần.

Ông Liu cho biết, mục tiêu của ông bây giờ là mua một căn nhà cho mình và vợ để an hưởng tuổi già.

Câu chuyện về "vua khoai lang" Liu Bensheng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc với nhiều bình luận khâm phục và ngưỡng mộ.

- Chỉ cần làm việc thiết thực và có tâm, ai cũng có thể làm giàu.

- Tôi cũng phải bảo bố mình đi bán khoai mất thôi.

- Ngưỡng mộ quá. Chắc chắn công việc không hề dễ dàng nhưng ông ấy vẫn chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn...

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mua-2-can-nha-tien-ty-nho-ban-thu-hang-nay-ben-duong-dan-mang-to-mo-bi-quyet-lam-giau-a353579.html