Người đàn ông vô gia cư khiến cả thế giới ngưỡng mộ


Thứ 2, 14/09/2015 | 14:19


Mỗi ngày có hàng ngàn người lướt qua người đàn ông vô gia cư này thế nhưng ít ai biết được tài năng của ông.

Mỗi ngày có hàng ngàn người lướt qua người đàn ông vô gia cư này thế nhưng ít ai biết được tài năng của ông.

Trong suốt 35 năm, người đàn ông có tên Raimundo Arruda Sobrinho đều có mặt ở một nơi cố định, hàng ngày viết thơ. Nghe giống như thú vui của cuộc sống nhàn nhã dành cho người giàu, nhưng Raimundo chỉ là một người vô gia cư sống trên đường phố.

Ông luôn ở góc đường với bộ dạng nhếch nhách, rách rưới và bẩn thỉu vi vậy trong suốt hơn 30 năm đó, không ai quan tâm đến việc ông viết gì, cũng không một ai hỏi thăm.

Góc đường nơi ông Raimundo sống qua ngày.

Vẻ ngoài rách rưới ít được người khác chú ý.

Vì thế, cũng không khai biết được Raimundo là một người làm thơ xuất sắc và viết những câu chuyện mang đầy tính triết học, đáng suy ngẫm. Ông vẫn ngồi ở góc đường nhỏ ở thành phố Sao Paolo, Brazil. Công việc hằng ngày của ông là sửa sang lại nơi ở và viết, viết liên tục. Ông mơ ước một ngày nào đó những tác phẩm của mình sẽ được xuất bản và được nhiều người đón đọc.

Đó là thời điểm năm 2011, cuộc đời Raimundo đã hoàn toàn thay đổi khi ông gặp người bạn thân thiết tên Shalla. Cô không thể giúp gì cho tình trạng của ông nhưng cô nhanh chóng chú ý đến người đàn ông không bao giờ rời giấy, bút của mình. Ông đưa cô đọc thử một bài thơ của mình.

Shalla rất kinh ngạc khi đọc bài thơ của người đàn ông vô gia cư kia. Cô quyết định lập một tài khoản Facebook và chia sẻ những bài thơ đó cho nhiều người hơn. Cả Shalla và Raimundo đều không mong muốn gì xa vời nhưng đến một ngày, cuộc đời người đàn ông vô gia cư 77 tuổi này rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

Thế nhưng ông chỉ chăm chú, tập trung vào những tác phẩm của mình mà thôi.

Ông không bao giờ rời khỏi bút và giấy viết.

Nhiều người đến thăm hỏi sau khi biết và đọc những bài thơ của ông trên Facebook.

Câu chuyện của Raimundo khiến nhiều người ngưỡng mộ và khâm phục. Một số dân mạng còn ví ông giống như những người kể chuyện lang thang trên các đường phố thời Hy Lạp cổ. Tuy nhiên, Raimundo đã góp phần truyền cảm hứng cho những ai luôn kiên trì theo đuổi đam mê tới cùng.

Em trai ông Raimundo đã tìm được anh trai.

Ông trở về sống cùng người em.

Raimundo vẫn tiếp tục sáng tác và hoàn thiện những tác phẩm của mình để mang đi xuất bản.

Cuộc gặp gỡ với người bạn Shalla đã thay đổi cuộc đời ông.

Theo Thế giới trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]ImtqTsAOxd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-vo-gia-cu-khien-ca-the-gioi-nguong-mo-a110496.html