+Aa-
    Zalo

    Người dùng Facebook tiếp tục bị “ép” dùng tên thật

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều người dùng Facebook đang tỏ ra khá đau đầu và bối rối khi Facebook buộc họ phải sử dụng tên thật trên tài khoản cá nhân của mình.

    (ĐSPL) - Trong mấy ngày nay, nhiều người sử dụng Facebook khá đau đầu khi Facebook buộc họ phải sử dụng tên thật trên các tài khoản cá nhân của mình.

    Giữa năm 2014, Facebook khuyến cáo sẽ khoá tài khoản nếu các thành viên không thể chứng minh tên tài khoản đó là "chính chủ". Do dùng biệt danh không khớp với giấy tờ như hộ chiếu, bằng lái xe…, việc chứng minh này là bất khả thi nên không ít người đã đổi sang tên thật.

    Vụ việc sau đó dần lắng xuống do có nhiều ý kiến cho rằng Facebook có tới 1,3 tỷ thành viên và mạng xã hội này không thể kiểm tra từng người. Thậm chí, Facebook từng phải lên tiếng xin lỗi người đồng tính vì chính sách dùng tên thật gây tiêu cực về mặt tâm lý cho một số người trong cộng đồng này. Họ hứa hẹn sẽ thay đổi và nới lỏng quy định cũ.

    Tuy nhiên, từ cuối năm 2014, Facebook tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát thành viên. Cụ thể, nhiều thành viên trang mạng xã hội này bất ngờ nhận được thông báo tài khoản của họ đã bị khóa vì không sử dụng tên thật. Theo thông báo, nếu muốn mở lại tài khoản, họ phải nhập lại đầy đủ họ tên.

    Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

    Có nhiều người còn lo ngại với thói quen thường xuyên chia sẻ các hoạt động cá nhân lên Facebook, việc dùng tên thật đôi khi còn gây nguy hiểm cho người dùng vì kẻ xấu có thể thu thập được các thông tin cá nhân của họ.

    Phản ứng của người dùng Facebook (Ảnh minh họa: Internet).

    Facebook giải thích "Chúng tôi yêu cầu mọi người cung cấp tên thật để thành viên luôn biết họ đang kết nối với ai. Điều này giúp giữ cộng đồng của chúng ta an toàn. Nếu vẫn muốn dùng biệt danh, họ có thể điền biệt danh đó ở mục ''Tên khác'' để hiện thị bên cạnh tên thật". 

    Theo Facebook, mục đích của việc làm này là nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo, làm giả tài khoản... đang tràn lan trên mạng xã hội.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dung-facebook-tiep-tuc-bi-ep-dung-ten-that-a78365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan