+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông trong buổi sáng giá rét mùa đông lay động trái tim cộng đồng mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bức ảnh chụp cảnh người làm cửu vạn chợ Đồng Xuân đắp chiếc bao tải dứa nằm ngủ ngon lành trong buổi sáng mùa đông giá rét đã làm thổn thức trái tim nhiều người.

    (ĐSPL) - Bức ảnh chụp cảnh người làm cửu vạn chợ Đồng Xuân đắp chiếc bao tải dứa nằm ngủ ngon lành trong buổi sáng mùa đông giá rét đã làm thổn thức trái tim nhiều người.

    Bức ảnh này do một người phải dậy sớm để đi làm buổi sáng chụp được. Người cửu vạn trong ảnh tranh thủ đánh giấc lúc chờ hàng về để bắt đầu công việc khuân vác của mình. Do trời lạnh nên anh đắp đống bao tải dứa, vốn dùng để đựng hàng lên mình cho khỏi rét.

    Buổi sáng của người cửu vạn ở chợ Đồng Xuân, phải đắp bao dứa cho đỡ lạnh.

    Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ là dễ dàng!

    P/s: Sáng lạnh vật lộn với cái chăn mãi mới dậy được để đi làm, nhìn mà thấy thương!

    Nhìn người mà nghĩ đến ta, chỉ một bức ảnh giản dị thôi vậy mà gợi lên bao nhiêu nỗi niềm cho người xem. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền và nhận được rất nhiều thái độ khác nhau từ cộng đồng mạng.

    Phần đông mọi người tỏ thái độ đồng cảm với hoàn cảnh công việc của người cửu vạn trên:

    Trung Trực: Đôi khi nhìn lại mới thấy mình sướng hơn người ta gấp trăm ngàn lần.... !

    Châu Quỳnh: Làm ra đồng tiền mới biết đồng tiền quý. Trước chưa đi làm tiêu tiền không tiếc, giờ biết tiết kiệm thì bị chê ki bo... Người lớn rồi nhưng vẫn khổ vì không có nghề nghiệp ổn định nên còn vất vả. Thương quá.

    Le Duan: Bố mình ngày trước cũng thế đạp xe ra tận thành phố rùi chờ người ta thuê gì làm cái đó. Có hôm bố đi cả ngày chả được đồng nào vì không ai thuê. Đạp xe sấp mặt 22km. Sáng 4h là đi rồi, tối mịt mới về. Hôm nào có người thuê thì về thấy bố phấn khởi lắm .

    Đạt Đạt: Rất tôn trọng công việc của các cô, các chú đang làm. Dù khó khắn vất vả cũng không đi làm việc xấu. Kiếm những đồng tiền bằng chính sức lao động của mình.

    Oh Sandy: Tự dưng lại nghĩ đến ba mẹ, nuôi được mình lớn rồi lo cho mình được ăn học đầy đủ là cả một sự vất vả.

    Nguyen Thanh Tuyen: Cố lên anh ơi... Gần Tết rồi, về với gia đình sẽ ấm êm hơn.

    Hương Liên Nguyễn; Nhìn thấy bố mình mà như thế này đau lòng đứt ruột mất ?

    Nhưng số khác lại coi đây là cảnh tỉnh cho tương lai nếu hiện tại không chịu phấn đấu:

    Phạm Việt Hùng: Dù khó khăn khổ cực đến mấy thì hãy cứ cố gắng làm việc thật chăm chỉ. Vì biết đâu ngày mai thôi, cuộc sống còn khổ hơn nhiều.

    Hữu Hải: Giờ mới thấy mình sướng quá, cần cố gắng lên để 20 năm nữa không bị rơi vào hoàn cảnh này.

    Nguoihaynghi: Anh bạn chia sẻ tấm ảnh này cho mình bảo: "Tôi đưa tấm ảnh cho thằng con và nói, nếu cứ không chịu học hành tử tế, mấy chục năm sau, người trong bức ảnh sẽ biến thành chính con."

    Tretrau: Quyết không để sau này bị đứa nào chụp cái ảnh tương tự rồi giơ ra cho bàn dân thiên hạ thương hại thế này.

    Một số người cho rằng đây chỉ là việc bình thường, còn ối người còn vất vả hơn và nói chung nghề nào cũng có những vất vả riêng cả:

    Hoanghon: Tại anh chị chưa nhìn thấy cảnh khổ hơn thôi, tôi chứng kiến còn khổ gấp nhiều lần như thế này. Đây này hình ảnh bà con trên núi rừng nằm đợi hàng, cái giá lạnh thủ đô chưa là gì so với cái giá lạnh rừng núi, chưa kể họ cứ phải chờ vì không rõ hàng về lúc nào.

    Đường Chân Trời: nhìn bác này mình lại nhớ mình 3 năm về trước làm thuê sang trung quốc. Tối ngủ lấy áo làm chăn, muỗi đốt cả đêm không sao ngủ được... cuộc sông mà, đâu dễ kiếm được đồng tiền đâu?

    Xanh Lá: Ai cũng thế thôi... kiếm được đồng tiền chưa bao giờ là dễ dàng... có những cái khổ nhìn thấy được... thương mình được... có những cái chỉ mỗi mình mình biết... nhưng mà can đảm là dám sống tiếp.

    Thành Clock: hồi còn làm bên công ty trưa ngủ cũng toàn phải lấy bao ra làm chăn có gì đâu mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi nghề có 1 cái khổ cái sướng riêng mà .

    Hùng Mải Chơi: Ngày xưa tôi còn làm công nhân đóng bao bột đá. Lấy vỏ bao dùng rồi ra đắp. Lúc dậy đi ra người trắng từ tóc tới móng chân. Thế này còn sạch chán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trong-buoi-sang-gia-ret-mua-dong-lay-dong-trai-tim-cong-dong-mang-a172445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan