+Aa-
    Zalo

    Suýt ngồi tù vì đổi nhầm cây hoa cực hiếm

    ĐS&PL Một phụ nữ đến vườn ươm mua hoa vô tình đã đổi một cây khiến cô suýt chút gặp rắc rối với pháp luật vì cây hoa đó có giá lên tới 20 triệu NDT.

    Một phụ nữ đến vườn ươm mua hoa vô tình đã đổi một cây khiến cô suýt chút gặp rắc rối với pháp luật vì cây hoa đó có giá lên tới 20 triệu NDT.

    Cây hoa có giá trị siêu khủng này được trưng bày tại một vườn ươm hoa của người Đài Loan tại thành phố Vũ Thành, tỉnh Sơn Đông. Sự biến mất đột ngột của nó khiến các nhân viên tại đây gần như phát điên và vội vàng báo ngay cho cảnh sát.

    Theo lời của nhân viên vườm ươm thì cây hoa này đã được cẩn thận chăm sóc trong suốt 8 năm qua tại đây. Đó là một loại hoa thuộc giống Iris japonica (hoa bướm) quý hiếm gần như tuyệt chủng. Vườn ươm này đã lên kế hoạch sử dụng cây hoa làm cây giống để tăng số lượng nó lên. Họ đã có đơn đặt hàng từ 10 quốc gia khác nhau về loại hoa này với giá trị tổng cộng khoảng 20 triệu NDT (hơn 67 tỷ đồng).

    Nhưng cây hoa biến mất, có nghĩa là họ sẽ chẳng có đồng nào hết.

    Sau khi xem lại máy quay an ninh, cảnh sát đã theo dõi và bắt một người phụ nữ, người đã mang đi cây hoa quý hiếm trên. Cô này giải thích rằng sau khi mua một cây hoa ở vườn ươm, cô ta cảm thấy không hài lòng lắm nên đã tự động đổi lấy một cây khác đang được trưng bày vì nghĩ rằng cùng là hoa thì giá chắc cũng giống nhau.

    Vâng, chỉ... thế thôi và cô khách hàng suýt trở thành tội phạm. Nói "suýt" là vì cuối cùng rất may cảnh sát đã tin vào lý do "vô tình" của cô thế nên quyết định không buộc tội hay xử trí hành vi sai trái này trước pháp luật.

    Đây dường như là một cảnh báo nữa đối với các cửa hàng trong việc gìn giữ những món hàng đắt tiền, có giá trị cao vượt quá khả năng chi trả của những khách mua bình thường.

    Chắc mọi người còn nhớ lại sự kiền hồi đầu tháng 7/2017, một khách du lịch khi đến thăm một tiệm ngọc ở Vân Nam đã vô tình đánh vỡ một chiếc vòng tay bằng ngọc có giá niêm yết là 300.000 NDT để rồi bị sốc và ngất xỉu đi. Được biết sau đó giữa bà khách này và phía cửa hàng đã có thỏa thuận bồi thường cho chiếc vòng vị vỡ, chi tiết số tiền đến giờ vẫn chưa được công bố.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-ngoi-tu-vi-doi-nham-cay-hoa-cuc-hiem-a197156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan