Những bài phát biểu ngày 20/11 cho học sinh hay và ý nghĩa nhất


Thứ 4, 18/11/2020 | 08:54


Cùng sự kiện

Bài phát biểu của học sinh là một trong những yếu tố không thể thiếu trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm thể hiện tình cảm kính trọng với thầy cô.

Bài phát biểu của học sinh là một trong những yếu tố không thể thiếu trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm thể hiện tình cảm kính trọng với thầy cô.

Bài phát biểu chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của học sinh chính là tình cảm yêu mến, kính trọng của học sinh dành cho các thầy cô của mình.

Dưới đây là một số bài phát biểu ngày 20/11 cho học sinh hay và ý nghĩa:

Bài phát biểu số 1:

"Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thế là ngày 20/11, ngày hội, ngày Tết của quý thầy cô giáo lại về... Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1000 học sinh trường..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

Trong giờ phút xúc động này, không biết nói gì hơn, chúng em hơn 1.000 học sinh của trường xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục chúng em ngày một khôn lớn trưởng thành.

Kính thưa thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Từ thuở còn nằm nôi, chúng em đã được tắm mình trong những lời ru à ơi... thiết tha, ngọt ngào mà chứa chan nghĩa tình cất lên từ trong sâu thẳm trái tim yêu thương của người mẹ:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa.

Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô là những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức. Chúng em có được sự trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay, ngoài công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ là các thầy cô giáo ngày đêm không quản ngại gian lao vất vả, miệt mài đầu tư vào việc soạn giảng, nhiệt tình để dạy dỗ chúng em.

Quý vị đại biểu và quý thầy cô thân mến!

Đối với chúng em, thầy cô rất đỗi giản dị, gần gũi yêu thương sẻ chia chăm sóc, thấu hiểu như người thân lại vừa là những người định hướng, chỉ dẫn chúng em đi trên con đường tri thức.

Dẫu mai này trưởng thành, khôn lớn và cuộc sống sẽ rèn luyện chúng em thành những người dũng cảm, dám đối mặt với thử thách, thì trước thầy cô, chúng em vẫn là những cô cậu học trò bé bỏng.

Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ vô cùng nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dâng tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.

Em xin chân thành cảm ơn!".

Bài phát biểu số 2:

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Trong kho tàng văn học dân gian ta có câu:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

Tôn sư trọng đạo là đạo lý tốt đẹp của ông cha ta từ ngàn xưa. Thật vậy, thầy cô là những người đã dẫn đường, chỉ dạy, bảo ban chúng em cho con đường sự nghiệp tương lai. Thầy cô đã chắp cánh ước mơ để chúng em thành đạt. Để đền đáp công ơn trời biển đó, chúng em cần chăm chỉ học hành và nỗ lực hết sức.

Kính thưa, thầy cô và các vị đại biểu “Công cha – nghĩa mẹ – ơn thầy”.

Đây là đạo lý tuy giản dị mà vô cùng sâu xa rộng lớn chúng em mãi mãi ghi nhớ. Tuy rằng chúng em vẫn còn là những đứa trẻ non nớt, còn chập chững bước đi để tập làm người trưởng thành, nhưng cũng hiểu được phần nào những điều mà thầy cô đã mang đến cho bản thân, ngoài công ơn sinh thành của mẹ cha.

Không chỉ là tri thức mà đó còn là tài sản tâm hồn quý giá của những năm tháng học trò trên ghế nhà trường. Biết bao công sức của cô thầy dành cho chúng em. Thật sự, những gì thầy cô mang đến cho chúng em không thể cân – đo – đong - đếm. Chúng em mãi mãi khắc ghi.

Một năm học cũ đi qua, một năm học mới lại đến, vậy là chúng em đã lớn thêm một tuổi, lên một lớp mới. Theo tháng năm, mái tóc của thầy cô lại càng bạc đi vì luôn tận tụy với đàn em thân yêu.

Dù rằng qua mỗi năm lớp học trò cũ lại ra đi nhưng những kỷ niệm đẹp về tình thầy trò vẫn không phai nhạt. Đây là hành trang để chúng em tự tin bước vào đời.

Riêng em, dù sau này có đi nơi đâu, làm việc gì thì mãi luôn nhớ về hình bóng thầy cô cũ, nhớ về mái trường mến yêu đã gắn bó trong những năm qua.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, chúng em xin thành kính dâng lên quý thầy cô những điểm 10 chói lọi, những bông hoa việc tốt và những bông hồng xinh xắn bé nhỏ. Đó là tấm lòng thành kính của chúng em luôn nhớ về công ơn của quý thầy cô.

Ngày lễ hôm nay là dịp chúng em có thể bày tỏ chút lòng tri ân đến với thầy cô.

Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và luôn ngoan hiền trong sinh hoạt hàng ngày với thầy cô, cha mẹ, bạn bè. Chúng em sẽ phấn đấu không ngừng để trở thành con ngoan, trò giỏi và là một công dân tốt.

Cuối lời em xin kính chúc thầy cô dồi dào sức khỏe và có nhiều niềm vui trong những giờ lên lớp, trong trang giáo án hàng ngày cùng học trò, trường lớp.

Chúc thầy cô hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu số 3:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao quen thuộc này thể hiện rõ truyền thống tôn sư trọng đạo như một lẽ sống tất yếu đã đi vào lòng người Việt Nam từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên...

Thật vậy, thầy cô chính là người lái đò tri thức đưa chúng em cập bến thành công. Thầy cô còn là người đã chắp cánh cho những ước mơ, khát khao cho chúng em bay cao. Chúng em cần nỗ lực hết sức để xứng đáng với công ơn trời biển mà cô thầy đã dành cho chúng em.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 là ngày lễ tri ân quý thầy cô kính yêu, cũng là dịp để chúng em có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã có công ơn dạy dỗ chúng em trong những năm qua.

Kính thưa quý thầy, cô giáo!

Chúng em mang ơn sinh thành, nuôi dưỡng khôn lớn, thành người của mẹ cha. Đến tuổi đi học, chúng em được ngày ngày đến trường và cô thầy chính là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.

Thầy cô đã trao cho chúng em tình yêu thương ấm áp, cái nhìn thân thương, trìu mến. Chúng em được trang bị hành trang tri thức để có thể tự tin bước vào đời và vượt qua những cơn sóng gió.

Và cũng chính cô thầy là người đã cho chúng em hướng lập nghiệp cũng như có những bước đi đầy vững chãi cho con đường đã chọn. Thầy cô đã dạy cho chúng em xúc cảm trước những mảnh đời, biết yêu gia đình, quê hương, đất nước và mạnh mẽ đối đầu với thử thách, không chùn bước sau những lần vấp ngã.

Thầy cô còn dạy cho chúng em bao đức tính tốt đẹp, biết quý thời gian, trọng chữ tín, giữ cho tâm hồn trong sạch… Thầy cô cứ thế, luôn cần mẫn đưa bao thế hệ học trò qua dòng sông tri thức.

Ngày dài tháng rộng rồi sẽ trôi qua. Thời gian sẽ khiến mọi thứ nhạt nhòa dần, nhưng chắc chắn rằng ký ức tươi đẹp về những ngày tháng được học ở mái trường này mãi ghi khắc trong chúng em. Chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn to lớn của các thầy, các cô.

Để đền đáp công ơn to lớn của cô thầy, chúng em xin hứa sẽ luôn vâng lời thầy cô, cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được nhiều điểm 10 và làm nhiều điều hay, việc tốt hơn nữa.

Trong buổi lễ kỉ niệm hôm nay, bằng tất cả lòng thành kính, chúng em xin dâng lên các quý vị đại biểu cùng các thầy cô giáo những bông hoa thắm tươi.

Lời cuối, thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, em xin kính gửi lời tri ân đến thầy cô. Kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khoẻ, thành đạt, hạnh phúc! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bai-phat-bieu-ngay-2011-cho-hoc-sinh-hay-va-y-nghia-nhat-a346481.html