Những câu nói hot trend "khuynh đảo" giới trẻ năm 2020: Câu thứ 3 đi đâu cũng nghe thấy


Thứ 3, 16/02/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Nhờ những câu nói hot trend này mà mọi cuộc hội thoại từ online đến offline bỗng trở nên thú vị hơn.

Nhờ những câu nói hot trend này mà mọi cuộc hội thoại từ online đến offline bỗng trở nên thú vị hơn.

Đi đường quyền

Câu nói này bắt nguồn từ phát ngôn “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê” của một nhân vật khá nổi trong cộng đồng LGBT.

Dù không mang ý nghĩa sâu sắc nào, câu nói thậm chí mở ra “vũ điệu” hot trên mạng xã hội, thu hút cả người nổi tiếng tham gia. Ảnh cắt từ clip.

Chào em anh đứng đây từ chiều

"Chào em anh đứng đây từ chiều" là câu nói có nguồn gốc từ Youtuber Mimosa, là một câu trong bí kíp tán gái của youtuber này, xuất phát từ một clip mang tính giải trí và ngay lập tức được rất nhiều fan yêu thích.

"Chào em, anh đứng đây từ chiều" có nghĩa là một lời chào và một thông báo cho người khác biết rằng "mình đã đợi họ rất là lâu" để mong mỏi một sự "xúc động nơi người đó" mà chấp nhận tình cảm hay lời hò hẹn của mình.

Cũng chính vì sự dễ thương nhưng không kém phần thuyết phục mà câu nói này nhanh chóng trở thành hot trend được yêu thích nhất của các bạn trẻ trong suốt năm vừa qua.

Ơ mây zing, gút chóp em

"Ơ mây zing, gút chóp em", thoạt nghe thì chẳng ra thứ ngôn ngữ gì nhưng chính xác thì nó là phiên âm của câu "Amazing! Good job em" (nghĩa là: Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em), được nam rapper Binz tích cực lăng xê ở chương trình Rap Việt.

Từ câu cửa miệng khi khen thí sinh của vị "HLV thích màu hồng", "ơ mây zing, gút chóp" đã được lan truyền đi khắp cõi mạng.

Đương nhiên, hàm nghĩa của nó thì vẫn được giữ nguyên, chuyên dùng để khen hay khích lệ người/ sự việc hay ho nào đó.

Tôi chiều các em quá

"Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh" là câu nói thả thính của chàng trai tên Khoa Vương (Bạc Liêu).

Dù bị nhiều người cho làm lố và nhạt nhẽo, các đoạn video của thanh niên này liên tục trở thành trend của giới trẻ hồi tháng 8. Nhiều người còn thực hiện các phiên bản nhại, chế giọng và phong cách của Khoa Vương theo phong cách hài hước.

Hiện chàng trai này vẫn quay nhiều clip thả thính, song không còn được chú ý nhiều.

Hải, quay xe

Câu nói này xuất phát từ clip trên mạng xã hội, nói về chuyện tình yêu của một đôi bạn trẻ. Sau trận cãi vã với bạn gái, chàng trai tỏ ra thất vọng, dứt khoát gọi bạn quay xe để chở mình về nhà.

Câu nói “Hải, quay xe” đã mở ra trào lưu hài hước, trong đó cầu thủ Nguyễn Quang Hải bất ngờ được bạn bè, đồng đội và dân mạng liên tục réo tên dù không hề có sự liên quan nào.

Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ

Nguyên văn đầy đủ của cả câu đang tạo trend trên là "trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ". Đó là câu nói "thả thính" của Trần Thanh Tâm, một tiktoker nổi bật trong năm qua.

Đến hiện tại, câu nói với giọng điệu ngọt hơn cả mía lùi và ánh mắt cực đưa tình vẫn đang tiếp tục được cover trên mọi mặt trận. Tốc độ tăng lượt theo dõi trên trang cá nhân của Thanh Tâm cũng nhanh chóng mặt.

Từ bản chính này, nhiều bạn trẻ dùng mạng xã hội Facebook đã tự sáng tạo thành các phiên bản khác nhau.

Giả trân

"Giả trân" là từ trước đó chưa hề tồn tại trong từ điển tiếng Việt, tuy nhiên trong năm 2020, nó lại được sử dụng với tần suất chóng mặt.

Có thể cắt nghĩa cụ thể ra thế này: giả ở đây là không thật, trân là một sự trần trụi, không có sự bao bọc, che phủ. Kết hợp hai từ này lại, "giả trân" có nghĩa là dù biết là không thật, dù "vừa nhìn là biết giả" nhưng người ta vẫn cố tình làm như việc đó rất thật. Và ngay cả khi bị phát hiện thì người này cũng không biết xấu hổ.

Cụm "giả trân" này được sử dụng rộng rãi từ một đoạn clip quảng cáo của Huỳnh Lập và chị Cano Lê Nhân.

Trong đó, chị Cano "khen" Huỳnh Lập sửa mũi giả trân, kể từ đó, nhiều cư dân mạng cũng học hỏi, nhại theo sử dụng từ này.

Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé

Câu nói này xuất phát từ một clip ca nhạc nói về ý nghĩa của tình bạn trong cuộc sống. Không chỉ xuất hiện trong loạt ảnh chế, câu nói này còn được đưa vào nhiều đoạn video cover với nội dung hài hước.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-noi-hot-trend-khuynh-dao-gioi-tre-nam-2020-cau-thu-3-di-dau-cung-nghe-thay-a355849.html