Nhường máy thở cho người khác, cụ bà 90 tuổi tử vong: Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp


Thứ 5, 02/04/2020 | 05:58


Mắc Covid-19 bị biến chứng nặng, bà Suzanne Hoylaerts vẫn nói: “Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân trẻ tuổi hơn".

Mắc Covid-19 bị biến chứng nặng, bà Suzanne Hoylaerts vẫn nói: “Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân trẻ tuổi hơn".

Bà Suzanne Hoylaerts (90 tuổi, sống tại thị trấn Binkom, thuộc khu đô thị Lubbeek, Bỉ) được đưa tới bệnh viện hai tuần sau khi có dấu hiệu bị khó thở và mất vị giác. Người phụ nữ đến từ Binkom, tỉnh Brabant, có kết quả dương tính với nCoV và được chuyển vào khu cách ly.

Bà Suzanne Hoylaerts qua đời hai ngày sau khi nhập viện vì Covid-19. Ảnh: Facebook

Khi đã vào giai đoạn bệnh trở nặng và cần dùng máy trợ thở, bà Suzanne đã nói với các bác sĩ: “Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân ít tuổi hơn tôi. Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp”.

Cụ Hoylaerts qua đời vào ngày 22/3, hai ngày sau khi nhập viện.

Một số tờ tin tức địa phương tại Bỉ đã đề cập tới câu chuyện cảm động của bà Suzanne.

Chia sẻ với báo Het Laatste Nieuws, Judith, con gái cụ, nói: "Tôi đã không thể nói lời từ biệt mẹ, và tôi thậm chí cũng chẳng có cơ hội dự tang lễ của bà".

Judith cũng thắc mắc vì sao mẹ mình lại nhiễm nCoV, bởi bà đã nghiêm túc cách ly theo khuyến cáo y tế, không ai rõ bà đã lây virus bằng cách nào.

Trước khi được đưa vào điều trị cách ly, bà đã nói với con gái - người trực tiếp đưa bà tới bệnh viện rằng: “Con đừng khóc. Con đã làm tất cả những gì có thể rồi”.

Theo số liệu chính thức, Bỉ hiện ghi nhận 12.775 ca nhiễm nCoV và 705 ca tử vong, 1.021 người nằm trong khu chăm sóc tích cực. Hôm 30/3, một cậu bé 12 tuổi ở nước này qua đời, trở thành bệnh nhân trẻ nhất châu Âu chết vì Covid-19.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuong-may-tho-cho-nguoi-khac-cu-ba-90-tuoi-tu-vong-toi-da-song-mot-cuoc-doi-tot-dep-a317892.html