Phụ huynh trường Tiểu học Đức Thắng bức xúc vì suất ăn 20.000 đồng chỉ có đậu phụ, cá viên


Thứ 6, 22/11/2019 | 14:55


Bữa ăn trưa 20.000 đồng của các con chỉ có 4 miếng đậu phụ rán rất nhỏ, 5 viên chả tròn giống như loại đông lạnh, ít rau su hào cà rốt xào khiến phụ huynh lo lắng.

Bữa ăn trưa 20.000 đồng của các con chỉ có 4 miếng đậu phụ rán rất nhỏ, 5 viên chả tròn giống như loại đông lạnh, ít rau su hào cà rốt xào khiến không ít phụ huynh lo lắng.

Hình ảnh bữa ăn được phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, ngày 21/11, chị L.A. (có con đang học lớp 1 tại trường Tiểu học Đức Thắng) đã chia sẻ lên mạng xã hội bữa ăn trưa của học sinh nhà trường bao gồm: Cơm trắng, đậu phụ, củ cải và cà rốt thái lát xào và 5 viên chả cá chiên. Phụ huynh cho rằng bữa ăn không đủ dinh dưỡng, khó ăn nên rất bất bình.

Cũng theo vị phụ huynh này, từ đầu năm cha mẹ học sinh đã phàn nàn về suất ăn ở trường. Nhà trường cũng đã có gặp gỡ, khẳng định sẽ đổi nhân viên nhà bếp nhưng vẫn giữ nguyên công ty cung cấp.

Phụ huynh sau đó không được phép vào trường kiểm tra bữa ăn trưa của học sinh bán trú. Chỉ những người trong ban kiểm tra thực phẩm mới được vào. Vì thế, nhiều phụ huynh không nắm được tình hình, cứ nghĩ đổi nhân viên, mọi chuyện đã khác. Đến khi thấy ảnh chụp bữa ăn, quá bức xúc nên chị mới đăng lên mạng.

Được biết, mỗi ngày học sinh ăn bán trú ở đây phải nộp 25 ngàn đồng. Trong đó, 5.000 đồng dành cho bữa phụ. Số tiền 20.000 đồng cho bữa chính còn bị trừ đi 3.000 tiền ga.

"Là cha mẹ, chúng tôi chỉ muốn bảo vệ con mình, không bịa đặt làm gì. Chúng tôi đã cho trường nửa học kỳ để thay đổi, chứ không phải mới ngày một ngày hai đã đăng lên luôn", chị L.A. bức xúc chia sẻ với Zing.vn

Liên quan đến vụ việc này, ngày 22/11, trao đổi với Giáo dục Việt Nam, cô Trần Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đức Thắng bày tỏ sự đáng tiếc khi bữa ăn bán trú trường phụ huynh vội vàng đưa lên mạng xã hội.

Cô Phượng cho biết: “Từ đầu năm học khi phụ huynh có góp ý về bữa ăn, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và yêu cầu đơn vị cung cấp suất ăn rút kinh nghiệm.

Nhà trường cũng họp với bên bếp ăn, ban phụ huynh. Bên bếp ăn cũng thừa nhận thời gian đầu làm còn chưa được tốt, do chuệch choạc. Ban phụ huynh cũng thường xuyên đi kiểm tra bữa ăn. Sau đó họ hứa thay đổi, sau đó bữa ăn đã được cải thiện theo hướng tốt hơn.

Phản hồi từ các cô trông trưa cũng như các con nói bữa ăn đã đảm bảo, các con ăn ngon miệng”.

Cũng theo cô Phượng, bữa ăn bán trú có thể có những hôm không được đẹp mắt. Đồng thời, cô cũng mong phụ huynh chia sẻ, đồng hành với nhà trường, trường mới thành lập và đây là năm học đầu tiên. Phụ huynh góp ý nhà trường luôn lắng nghe và tiếp thu trên tình thần cầu thị.

Về thông tin phụ huynh phản ánh gạo có con mọt, cô Trần Thị Phượng cho biết: “Thời gian đầu có thể bên bếp nhập nhiều gạo nên có thể có mọt. Sau khi phụ huynh phản ánh, nhà trường đã yêu cầu tuyệt đối không được nhập gạo quá 3 ngày. Hai ngày ăn hết gạo lúc đó mới nhập gạo mới về”.

Lãnh đạo Trường tiểu học Đức Thắng cũng cho hay, không chỉ học sinh ăn bán trú mà nhiều giáo viên nhà trường cũng ăn cùng các con. Bởi vậy, nhà trường luôn cố gắng để bữa ăn các con đảm bảo an toàn, dinh dưỡng để học tập và phát triển.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-truong-tieu-hoc-duc-thang-buc-xuc-vi-suat-an-20000-dong-chi-co-dau-phu-ca-vien-a301925.html