Quá nhớ trường lớp, cậu học sinh lớp 3 ngày nào cũng tới cổng trường tập thể dục với anh chị


Thứ 2, 20/04/2020 | 05:24


Cùng sự kiện

Mỗi khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, cậu học trò lại vội vàng chạy đến cổng trường tập thể dục cùng các anh chị khối trên.

Mỗi khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, cậu học trò lại vội vàng chạy đến cổng trường tập thể dục cùng các anh chị khối trên.

Ở một số quốc gia đã qua thời kỳ đỉnh dịch Covid- 19 như Trung Quốc và Hàn Quốc thì đang bước vào giai đoạn phục hồi phát triển kinh tế. Cũng như bao hoạt động khác, nhiều trường học tại các quốc gia này đều đã mở cửa đón học trò trở lại sau hàng tháng trời.

Tuy nhiên chuyện gì cũng có hai mặt, và việc ngưng đến trường quá lâu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến học trò. Thường các lớp lớn nhiều kiến thức sẽ được xếp đi học trước, các lớp nhỏ đi học sau. Đa phẩn các cô cậu nào được nghỉ thêm cũng hết sức vui mừng nhưng cũng có trường hợp vì quá nhớ trường lớp nên đã làm hành động "dở khóc dở cười" dưới đây.

Mới đây, tại trường Tiểu học Lạc Dương (Tứ Xuyên), có một cậu học sinh lớp 3 ngày nào cũng đến ôn bài ngoài cổng trường vì quá thèm đi học lại. Cứ mỗi khi nhạc tập thể dục giữa giờ vang lên, cậu bé lại đều đặn xuất hiện, nghiêm túc chạy bộ và tập thể dục theo nhạc.

Cậu học sinh lớp 3 ngày ngày đến trước cổng trường tập thể dục nhịp điệu vì quá thèm đi học lại

Theo lời giáo viên chia sẻ, cậu bé này hiện đang học lớp 3. Do ảnh hưởng của đại dịch nên các khối lớp từ 1-3 vẫn chưa phải đi học lại. Nhưng do nhà cậu bé gần trường, lại háo hức muốn đi học lại nên đã đánh liều ngày nào cũng đến trước cổng trường tập luyện cùng các anh chị khóa trên.

Tinh thần học tập nhiệt tình của cậu bé nhận được nhiều lời khen ngợi của giáo viên trong trường. Nhiều giáo viên đã mở cổng cho cậu vào và tặng thêm bánh kẹo khen ngợi cậu học trò. Ai cũng mong đại dịch sẽ sớm qua đi để học sinh các cấp nhỏ hơn cũng sẽ được đến trường như các lớp khác.

Trước đó, do nghỉ học quá lâu, một nam sinh đã lôi hết sách giáo khoa ra đếm từng chữ cái trong các trang.

Nghỉ học quá lâu, cậu học trò quyết định giết thời gian bằng việc đếm chữ.

Từ những hình ảnh được chia sẻ, không khó để nhận ra tác phẩm văn học này là "Người trong bao" thuộc chương trình môn ngữ văn lớp 11. Bài viết đã nhận được không ít sự quan tâm từ cộng đồng mạng cùng với đó là những lời khen vì sự hóm hỉnh của nam sinh này. Một số ý kiến còn cho rằng thay vì bỏ thời gian vào game, biết đâu được ngồi đếm chữ như thế này lại đâm ra nhớ bài.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-nho-truong-lop-cau-hoc-sinh-lop-3-ngay-nao-cung-toi-cong-truong-tap-the-duc-voi-anh-chi-a320307.html