Tặng hoa gì cho thầy cô ngày 20/11 đẹp và ý nghĩa?


Thứ 2, 16/11/2020 | 23:39


Cùng sự kiện

Những bó hoa tươi thắm là một trong các món quà học sinh nghĩ đến để dành tặng thầy cô ngày 20/11 nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Những bó hoa tươi thắm là một trong các món quà học sinh nghĩ đến để dành tặng thầy cô ngày 20/11 nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh và tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục. Đây là một dịp đặc biệt và ý nghĩa để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô – những người đã tận tâm và tận lực dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trên con đường tri thức.

Trong dịp này, hoa là món quà được lựa chọn nhiều nhất để dành tặng thầy cô. Vậy nên tặng hoa gì cho thầy cô ngày 20/11 đẹp và ý nghĩa?

Dưới đây là gợi ý những loại hoa cho phụ huynh và học sinh lựa chọn để tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11:

Hoa hồng

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, nó còn đại diện cho tình cảm yêu thương nói chung. Bó hoa hồng tặng thầy cô tượng trưng cho tình cảm thầy trò, sự ấm áp, niềm vui và tình cảm yêu thương đối với những người đã có công dạy dỗ và dìu dắt chúng ta.

Tặng hoa hồng cho thầy cô, nhất là thầy cô lớn tuổi, bạn nên chọn hoa hồng màu vàng thay vì hoa hồng đỏ thì sẽ phù hợp hơn.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa điển hình bày tỏ tình cảm và sự kính mến. Màu trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết và may mắn.Màu đỏ tượng trưng cho lòng ngưỡng mộ, mê say.

Cẩm chướng hồng lại chất chứa tình cảm của những bậc dạy dỗ mình. Vì thế, bạn sẽ thấy rất nhiều cẩm chướng hồng được bày bán trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hoa lan hồ điệp

Lan là một loài hoa được ưu tiên hàng đầu để dành tặng cho người lớn tuổi hơn. Hoa lan không chỉ mang ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả của cảm xúc, tình yêu một cách nhẹ nhàng. Một chậu lan hay bó hoa lan tặng thầy cô là sự chúc phúc, mong muốn mọi điều tốt đẹp đến với người mình quý trọng.

Lan hồ điệp là loại hoa được ưa thích nhất ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vì thể hiện được sự điềm tĩnh chín chắn, tinh tế đặc trưng của nhà giáo.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được coi là loại hoa tròn trịa và hoàn hảo. Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, tình yêu và lòng ngợi ca. Hoa đồng tiền màu hồng còn thể hiện lòng ngợi ca, rất phù hợp để tặng cho các thầy cô.

Hoa hướng dương

Màu vàng của hoa hướng dương là màu của nắng, màu của hi vọng. Hoa hướng dương còn thể hiện sự tự hào, lòng kính trọng với ý nghĩa thầy cô giáo là ánh sáng, là chân lý đem đến nguồn tri thức vô tận cho học sinh.

Vì thế, tặng hoa hướng dương cho thầy cô ngày 20/11 chính là thể hiện tấm lòng của học trò luôn hướng về thầy cô bằng sự kính trọng và biết ơn sâu sắc.

Hoa Ly

Hoa Ly tượng trưng cho: Sắc đẹp - Đức hạnh - Thanh cao - Quý phái - Kiêu hãnh. Hoa Ly còn là một biểu tượng của tình yêu của mẹ, thầy cô.

Do đó, một bó hoa ly nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 dành tặng thầy cô cũng là một gợi ý không tồi chút nào. Ly màu trắng thể hiện cho sự ngây thơ, hạnh phúc, còn ly vàng là biểu tượng của niềm vui rạng rỡ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-hoa-gi-cho-thay-co-ngay-2011-dep-va-y-nghia-a346206.html