Thành triệu phú, thần tượng của giới trẻ chỉ nhờ... dọn nhà


Thứ 7, 28/11/2020 | 09:27


Sở hữu trang cá nhân gần 4 triệu người theo dõi, Sophie Hinchliffe - bà mẹ 1 con sống cùng gia đình tại Essex, Anh kiếm bộn tiền nhờ chia sẻ các mẹo vặt dọn nhà.

Sở hữu trang cá nhân gần 4 triệu người theo dõi, Sophie Hinchliffe - bà mẹ 1 con sống cùng gia đình tại Essex, Anh kiếm bộn tiền nhờ chia sẻ các mẹo vặt dọn nhà và đăng bài quảng cáo cho nhãn hàng.

Sophie Hinchliffe bắt đầu gây chú ý từ năm 2018, khi chia sẻ loạt ảnh ngôi nhà sạch đẹp, ngăn nắp trên mạng xã hội.

Nhờ ngôi nhà được bày trí "đã mắt", trang cá nhân của cô nổi tiếng, cán mốc 1 triệu người theo dõi chỉ sau 3 tháng được lập ra. Hiện, con số này đã lên đến gần 4 triệu.

Nhờ tài dọn dẹp mọi thứ ngăn nắp, quy củ, Hinchliffe nhanh chóng nổi lên như một "cleanfluencer” (kết hợp giữa Clean: dọn dẹp và Influencer: người có ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Sophie Hinchliffe nổi tiếng trên mạng nhờ tài dọn dẹp.

Hinchliffe từng xuất hiện trong chương trình nổi tiếng This Morning để chia sẻ về các mẹo dọn nhà cho những người yêu thích sự ngăn nắp, sạch sẽ.

Khi đã tạo dựng được danh tiếng, Hinchliffe nhanh chóng trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng tin tưởng chọn quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là đồ gia dụng và các thiết bị làm sạch.

Chỉ trong năm đầu tiên hoạt động, bà mẹ một con đã kiếm được khoảng 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 44 tỷ đồng). Phần lớn số tiền này đến từ các thương hiệu làm sạch như Flash và Febreze. Ngoài ra, thu nhập của cô còn đến từ doanh số bán 4 cuốn sách, trong đó nổi tiếng là cuốn hồi ký This is me.

"Đúng, tôi mới 29 tuổi nhưng tôi thích dọn dẹp, nấu ăn, may vá và đi mua giỏ đựng đồ hơn là đến club. Tôi thích cuộc sống như thế này", Hinchliffe bày tỏ.

Ngôi nhà của Sophie Hinchliffe luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Tại Mỹ và Canada, YouTube là "mảnh đất" màu mỡ để các "ngôi sao dọn dẹp" dụng võ. Mỗi video thường kéo dài từ 10-25 phút, bao gồm nhiều mẹo hữu ích trong việc giữ gìn vẻ đẹp cho căn nhà, với nhạc không lời được tác giả lồng ghép khéo léo để đem lại cho người xem cảm giác êm dịu.

Tại Anh, những người yêu thích chuyện chăm sóc nhà cửa phần lớn tập trung trên Instagram, nơi các "thánh nữ dọn dẹp" thường xuyên cập nhật hoạt động trên mục story, cũng như quảng bá các sản phẩm tẩy rửa, không quên đi kèm vài câu trích dẫn truyền cảm hứng đến người theo dõi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-trieu-phu-than-tuong-cua-gioi-tre-chi-nho-don-nha-a347540.html