Biến tro cốt người chết thành đồ trang sức đeo bên người để 'tưởng nhớ'


Thứ 5, 30/03/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Ngày càng có nhiều người muốn phá vỡ những tập tục truyền thống và khám phá những cách thức mới để tưởng niệm thân nhân.

Ngày càng có nhiều người muốn phá vỡ những tập tục truyền thống và khám phá những cách thức mới để tưởng niệm thân nhân.

Một phụ nữ họ Trương ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đeo một mặt dây chuyền bằng đá quý được làm từ tro cốt hỏa táng và cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời để tưởng nhớ về người mẹ quá cố của cô.

Biến tro cốt người chết thành những viên đá quý rồi chế thành đồ trang sức là một ý tưởng chôn cất thân thiện với môi trường.

Cô Trương nói: "Tất nhiên là tôi rất yêu mẹ… Và tôi nghĩ đây là phương pháp lý tưởng để hưởng ứng lời kêu gọi mọi người thực hiện việc chôn cất thân thiện với môi trường.”

Trương là người đầu tiên ở Hàng Châu thử dịch vụ mới này, dùng tro cốt người thân biến thành đồ trang sức để đeo.

Dịch vụ đặc biệt này chính quyền tỉnh Chiết Giang cho phép. Người ta sẽ nung nóng tro cốt người quá cố ở nhiệt độ cao để chúng hình thành những viên đá từ đó chế tác thành đồ trang sức.

Ông Chen Jinglian, Tổng thư ký Hiệp hội Tang Lễ tỉnh Chiết Giang cho biết: "Những 'viên đá sống' này cho thấy thái độ mới của người dân đối với cuộc sống, và sự ngày càng phổ biến của nó cung phản ánh nhận thức ngày càng cao của người dân về ý thức bảo vệ môi trường.”

Ý kiến dư luận ​​trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng cho thấy nhiều người sẵn lòng sử dụng biện pháp này để thoát khỏi các truyền thống tang lễ rườm rà truyền thống của Trung Quốc, nơi mà người ta cho rằng nên chôn cất thi thể xuống đất và việc hỏa thiêu là hành động báng bổ đối với người chết.

Một cư dân mạng nhân xét: "Tôi muốn nói là tại sao người ta sợ chính thân nhân đã mất của họ? Tôi không cho rằng người thân của tôi sẽ làm hại đến mình kể cả khi họ đã thành ma.”

Nhưng vẫn còn những người khác tỏ thái độ hoài nghi về việc lấy tro cốt làm trang sức đeo lên người: “Tôi vẫn cho rằng thật là đáng kinh ngạc khi có người thích lấy tro cốt của người thân mang theo mình đi khắp nơi như vậy.”

Theo ECNS

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-tro-cot-nguoi-chet-thanh-do-trang-suc-deo-ben-nguoi-de-tuong-nho-a185801.html