Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2020: Trúng 50 triệu USD khi mua vé số làm kỷ niệm


Thứ 5, 09/07/2020 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trúng 50 triệu USD khi mua vé số làm kỷ niệm

Người phụ nữ Australia trúng 50 triệu USD ngay trong lần đầu mua xổ số.

Nhân chuyến đi chơi đến New South Wales (Australia), một phụ nữ sống tại Sydney mua một tấm vé số làm kỷ niệm, theo Ladbible.

Tuy nhiên, cô không ngờ được rằng tấm vé số "mua cho vui" ấy lại chứa dãy số trúng giải thưởng 50 triệu USD được mở thưởng vào 7/7 vừa qua. Cô cũng là người duy nhất trúng thưởng ngày hôm đó.

Sau khi mua và trở về nhà ở Sydney, cô không có ý định dò và thậm chí quên mất sự tồn tại của chiếc vé số. Đến khi chồng cô gợi ý kiểm tra thử, cả gia đình sốc khi phát hiện trúng thưởng.

"Lúc biết kết quả, tôi đứng hình, không thể nói được gì, người run rẩy và cảm giác như bị đau tim vậy", cô nói.

Vì quá bất ngờ khi trúng thưởng, người phụ nữ may mắn và gia đình chưa nghĩ ra kế hoạch để sử dụng số tiền khổng lồ.

Cứu sản phụ “vượt cửa tử” khi sinh con

Chị Nguyễn Thị Tám (30 tuổi – thôn Ké, xã Tản Lĩnh, Ba Vì) vào bệnh viện Đa khoa Sơn Tây sinh thường được một bé gái khỏe mạnh.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tử cung của sản phụ co kém, máu âm đạo ra nhiều, da xanh nhợt, mạch nhanh, huyết áp hạ. Qua hội chẩn, lãnh đạo bệnh viện nhận định đây là trường hợp rất nặng, sốc mất máu, rối loạn đông cầm máu do đờ tử cung, chỉ định phẫu thuật cắt tử cung bán phần.

Bệnh viện lập tức kích hoạt quy trình “báo động đỏ”, huy động các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Sản, Ngoại tổng hợp, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Huyết học – Truyền máu chuẩn bị phương tiện, thiết bị sẵn sàng ứng cứu.

Viện Huyết học – Truyền máu TW đã vận chuyển chế phẩm máu kịp thời, nhưng vẫn chưa đủ cho sản phụ, Bệnh viện Sơn Tây tiếp tục cho xe đến Viện nhận thêm chế phẩm máu để truyền cho người bệnh.

Tính đến sáng 4/7, trong vòng chưa đầy 24h đồng hồ, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 40 đơn vị chế phẩm máu gồm: 14 đơn vị khối hồng cầu, 8 đơn vị huyết tương tươi, 8 đơn vị cryo (tủa lạnh giàu yếu tố VIII), 10 đơn vị khối tiểu cầu gạn tách.

Sau khi được phẫu thuật, truyền dịch, thuốc hồi sức, truyền các chế phẩm máu kịp thời nhằm giảm tình trạng đông máu, mất máu, đến sáng 6/7, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe ổn định, các chỉ số cận lâm sàng được cải thiện đáng kể, vết mổ khô, hiện đang được theo dõi tiếp tại bệnh viện.

Chú mèo "ăn trộm" hàng chục món đồ của hàng xóm vì quá buồn chán

Chú mèo "tội phạm" Admiral. (Nguồn: Nola)

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, một chú mèo sống tại Metairie, Tây Bắc New Orleans, Mỹ, đã trở thành 'kẻ trộm vặt' chỉ vì quá buồn chán.

Chú mèo xám trắng Admiral Galacticat đã ăn trộm tới 18 món đồ linh tinh trước khi bị phát hiện.

Chủ nhân của chú mèo, Heather Bardi, cho biết Admiral quá buồn chán khi phải quanh quẩn tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội, nên họ đã đồng ý thả cho nó ra ngoài chơi.

Vào hai tuần trước, khi ra khỏi nhà để tới chỗ làm, Heather phát hiện ra một chiếc áo ba lỗ và một chiếc tất đen ngay trước cửa nhà, và những món đồ nhỏ tương tự lại tiếp tục xuất hiện trong ngày tiếp theo.

Đầu tiên người chủ nghĩ rằng một gã say rượu nào đó đã vứt quần áo trước cửa nhà. Nhưng khi tình trạng này diễn ra thường xuyên, họ quyết định lắp một chiếc camera trước cửa nhà để tìm thủ phạm và phát hiện ra mèo Admiral chính là "kẻ trộm" thường xuyên tha những món đồ lặt vặt về nhà.

Heather Bardi cho biết họ nhận nuôi Admiral 4 năm trước tại một trạm cứu hộ động vật. Khi đó, Admiral vẫn còn là một chú mèo con ngây thơ.

Và trong suốt 4 năm tiếp theo, Admiral vẫn hoàn toàn là một chú mèo nhà ngoan ngoãn cho đến 2 tháng trở lại đây, khi chú mèo bắt đầu phát chán với việc phải chạm mặt chủ nhân suốt ngày vì dịch bệnh COVID-19 và quyết định đòi ra ngoài khám phá thế giới.

Trước thói xấu mới này của mèo Admiral, người chủ đành phải tìm đến những người hàng xóm để xin lỗi và tìm kiếm chủ nhân của những món đồ.

Tuy nhiên, khi biết thủ phạm là một chú mèo, nhiều người trong số họ đã bật cười và tha lỗi cho Admiral.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1072020-trung-50-trieu-usd-khi-mua-ve-so-lam-ky-niem-a330320.html