Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/8/2020: Người chồng dũng cảm đấm cá mập liên hồi để giải cứu vợ


Chủ nhật, 16/08/2020 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người chồng dũng cảm đấm cá mập liên hồi để giải cứu vợ

Vợ chồng cô Doyle.

Theo truyền thông Úc ngày 15/8, cô Chantelle Doyle, 35 tuổi đang lướt sóng ngoài khơi ở bãi biển Shelly tại Port Macquarie, New South Wales thì vụ tấn công xảy ra. Người chồng ngay khi chứng kiến sự việc đã nhảy từ ván lướt sóng sang chỗ con cá mập đang tấn công vợ mình.

Chồng của cô không hề sợ hãi đã đấm con cá mập liên tục cho đến khi nó nhả ra và sau đó đưa cô Doyle vào bờ an toàn.

Cô Doyle đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng ở chân phải.

Các chuyên gia cho rằng cô Doyle đã bị một con cá mập trắng lớn có chiều dài lên tới 3m lao đến và tấn công.

Steven Pearce, Giám đốc điều hành của Surf Life Saving của bang NSW đánh giá cao hành động nhanh chóng của người chồng.

Tờ Sydney Morning Herald dẫn lời ông cho biết: “Anh ấy đã chèo qua và nhảy khỏi tấm ván của mình để lao vào con cá mập và đánh nó liên tiếp đến khi nó thả người vợ ra. Sau đó hỗ trợ cô ấy trở lại bãi biển. Anh ấy thực sự là một anh hùng".

Thanh tra Andrew Beverley, thuộc đội cấp cứu của bang NSW cho biết những người có mặt trên bãi biển lúc đó đã sơ cứu cho cô Doyle trước khi các nhân viên y tế đến. Hiện cô Doyle đã được đưa đến Bệnh viện Newcastle để phẫu thuật và trong tình trạng ổn định.

"Những người có mặt tại hiện trường đã hỗ trợ nên được khen ngợi. Họ đã hỗ trợ rất tốt khi giải cứu cô ấy", ông nói.

Ông nói thêm rằng đây là vụ cá mập tấn công nghiêm trọng thứ 3 vào bờ biển trên trong những tháng gần đây.

Phẫu thuật Hybrid cứu bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi T. tiếp tục được theo dõi với tình trạng huyết động ổn định.

Bệnh viện Trung ương (BVT.Ư) Huế cho biết trên báo Công an nhân dân, với sự hỗ trợ của PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ Bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim bẩm sinh phức tạp đối với bệnh nhi Lê Khánh T. (8 tháng tuổi, cân nặng 4,5kg, trú ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trước đó, cháu T. nhập viện ngày 3/6, được chẩn đoán thông liên thất phần cơ bè kích thước lớn 11 mm, áp lực động mạch phổi gần bằng áp lực hệ thống và tăng sức cản động mạch phổi nặng trên nền suy dinh dưỡng, nhiễm trùng phổi.

Bệnh nhi được điều trị các bệnh nền, nâng cao thể trạng tuy nhiên lưu lượng máu quá lớn qua lỗ thông liên thất gây suy tim ngày càng nặng, nguy cơ tổn thương phổi không hồi phục biến chứng sang bệnh lý Eisenmenger phức tạp. Kết quả siêu âm và thông tim còn cho thấy vị trí rất đặc biệt, phức tạp của dị tật tim bẩm sinh.

Chiều ngày 14/8, BVT.Ư Huế hội chẩn đa chuyên khoa do PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu và GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVT.Ư Huế đồng chủ trì. Qua đó thống nhất phương án kết hợp vừa can thiệp đóng dù lỗ thông vừa kết hợp phẫu thuật bộc lộ tim.

Đến sáng 15/8, bệnh nhi T. được đưa vào phòng phẫu thuật Hybrid. Các bác sĩ ngoại lồng ngực tim mạch tiến hành mở lồng ngực bộc lộ tim. Sau đó các bác sĩ tim mạch can thiệp đưa dụng cụ đóng dù xuyên qua thành tim được bộc lộ dưới hướng dẫn của siêu âm tim và màn tăng sáng DSA.

Trong suốt quá trình phẫu thuật, bệnh nhi được gây mê và hỗ trợ tim bởi các thiết bị đặc biệt của hồi sức tim mạch. Sau 2 giờ can thiệp, ê kip bác sĩ đã đóng dù thành công lỗ thông liên thất và đóng thành ngực an toàn. Hiện bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tim mạch, Trung tâm Tim mạch BVT.Ư Huế với tình trạng huyết động ổn định.

Cô gái phải nhập viện cấp cứu vì chỉ ăn salad liên tục trong nhiều ngày liền

Mới đây, trang Redchili21 đã chia sẻ một bài viết với tiêu đề: “Cô gái ăn salad 3 bữa mỗi ngày, kết quả là bị tắc ruột phải đi cấp cứu”. Trong bài viết, chuyên gia dinh dưỡng Song Minhwa ở Hàn Quốc đã chia sẻ trên truyền hình về trường hợp bệnh nhân mà mình gặp phải gây ảnh hưởng sức khỏe.

Được biết, bệnh nhân là một nữ sinh nặng 75kg, cao 1m60 đã tự làm salad rau diếp, cà chua với trứng luộc ăn 3 bữa mỗi ngày. Tuy nhiên ngay trong ngày đầu tiên thực hiện chế độ, cô đã bị cảm giác khó tiêu và nó tiếp tục diễn ra trong vài ngày sau đó.

Sang đến ngày thứ 5, nữ sinh này đã bị đau bụng dữ dội và phải nhập viện ngay trong đêm. Sau khi được các bác sĩ kiểm tra, họ cho biết cô gái gặp tình trạng táo bón nặng. Nguyên nhân được chỉ ra là bởi thành phần chính trong salad mà nữ sinh ăn là cà chua có chứa tannin, kết hợp với protein trong trứng luộc sẽ gây ra tình trạng khó tiêu nghiêm trọng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Salad thường là món ăn được nhiều người sử dụng nếu muốn bổ sung chất xơ. Tuy nhiên việc kết hợp chưa đúng và ăn quá nhiều lại gây ra hậu quả khó lường.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1782020-nguoi-chong-dung-cam-dam-ca-map-lien-hoi-de-giai-cuu-vo-a335202.html