+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2020: Suýt bị phạt vì mời mọi người ăn táo

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Suýt bị phạt vì mời mọi người ăn táo

    Lydia (trái) suýt bị phạt 150 bảng vì lòng tốt. (Ảnh: Metro).

    Lydia Farrell (33 tuổi, Anh) cảm thấy tiếc nếu chỉ để táo chín rụng trong vườn. Vì thế cô đã nhặt táo và đặt ra vỉa hè gần nhà. Phía ngoài thùng dán chữ "táo miễn phí". Đang trong dịch, rất nhiều người vô gia cư, nhiều người khó khăn, cô nghĩ mình nên san sẻ.

    Rõ ràng thùng táo có dấu hiệu vơi đi và cô vui mừng với hành động tốt của mình. Tuy nhiên mới đây, khi tan làm về nhà, nữ y tá sững sờ nhận một lá thư từ Hội đồng Ealing, phía tây London. Cơ quan này đã khép hành động của Lydia vào tội "xả rác không đúng nơi quy định". Cô sẽ phải nộp phạt 150 bảng (4,5 triệu đồng) hoặc phải đối mặt với một vụ kiện.

    Lydia cho biết cô cảm thấy "rất mất nhuệ khí" sau khi nhận bức thư. "Tôi buồn khi hội đồng sẽ phạt tôi vì đã làm một việc tốt", cô nói.

    Cô đã đưa lên mạng xã hội. Rất nhiều người ủng hộ hành động của Lydia và chỉ trách hình phạt của chính quyền.

    Lãnh đạo hội đồng Ealing đã liên lạc với Lydia ngay sau khi nắm bắt vụ việc. "Hội đồng công nhận cư dân làm vì mục đích tốt. Chúng tôi sẽ liên lạc với cô Farrell để hủy bỏ tiền phạt", một phát ngôn viên hội đồng nói. Họ cũng giải thích thêm, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo các khu vực dân cư sạch sẽ, không có rác thải

    Sau sự việc Lydia cũng rút ra bài học. Nếu cô muốn tiếp tục tặng mọi người táo thì sẽ phải "cố định chúng vào tường của tôi bằng cách nào đó". Hiện tại chanh leo trong vườn của cô đang chín. Cô cũng muốn tặng nó cho người xung quanh.

    TP.HCM cao điểm sốt xuất huyết, nhiều bệnh nhi sốc nặng

    Bệnh nhi bị sốt xuất huyết, sốc nặng được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. (Ảnh: BV Nhi đồng 1)

    Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến giữa tháng 7 năm 2020, TPHCM ghi nhận 8.442 ca mắc sốt xuất huyết. Đặc biệt trong 2 tuần gần đây, toàn thành phố đã có gần 500 ca mắc, tăng ở hầu hết các quận huyện.

    Tại bệnh viện Nhi đồng 1, khoảng 2 tuần gần đây, khoa Hồi sức tích cực nhận liên tiếp 5 trường hợp sốc sốt xuất huyết Dengue nặng, trong đó có 3 bệnh nhi sốc nặng kèm suy hô hấp. Điển hình là bệnh nhi 12 tuổi nhập viện trong tình trạng nặng với nhiều nguy cơ đã được các bác sĩ kịp thời cứu sống.

    Theo PGS.TS.BS Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc bệnh viện Nhi đồng 1, sốt xuất huyết là bệnh lý thường gặp vào mùa mưa, có thể dẫn đến tình trạng trụy tim mạch, suy hô hấp, xuất huyết nặng gây tử vong.

    Đối với các bệnh nhi bị sốt từ 3 ngày trở lên, nhất là khi có kèm các dấu hiệu xuất huyết ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể như chảy máu mũi, máu răng, chấm xuất huyết ở da… hoặc đau bụng, nôn ói nhiều thì phải nghĩ đến bệnh sốt xuất huyết.

    Hiện nay, TP.HCM đang vào cao điểm của mùa dịch sốt xuất huyết. Thời tiết nắng nóng liên tục kéo dài xen lẫn các đợt mưa bất chợt, thuận lợi cho sự phát sinh lăng quăng, muỗi, tăng nguy cơ lây lan bệnh sốt xuất huyết. Do đó, số ca mắc sốt xuất huyết có khả năng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

    Hiện nay, một số người nghĩ rằng bệnh sốt xuất huyết thường xảy ra phần lớn ở trẻ em, người lớn sẽ không dễ mắc bệnh và không nguy hiểm như trẻ em mắc bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là với bệnh sốt xuất huyết vì khi người lớn nhiễm bệnh cũng có những biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện sớm bệnh và điều trị đúng cách.

    Cứu sống bé trai 4 tuổi bị tai nạn giao thông nguy kịch qua 3 lần mổ

    Theo bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đến ngày 26/8, bé trai N.A.Đ (4 tuổi ở xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị tai nạn giao thông đã qua cơn nguy kịch, chỉ số sinh tồn ổn định, hồi sức tốt và sẽ được xuất viện trong tuần tới.

    Trước đó, khoảng 23h ngày 10/8, sau khi bị tai nạn giao thông, bé N.A.Đ nhập viện trong tình trạng lơ mơ, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, thở chậm, không đều, bụng chướng căng to, có vết bầm ở bụng.

    Qua thăm khám, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhận định bệnh nhi bị sốc mất máu do chấn thương bụng kín nên đã phát lệnh báo động đỏ, khẩn cấp truyền máu, truyền dịch, hỗ trợ hô hấp và phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi.

    May mắn bé N.A.Đ được đưa vào viện cấp cứu kịp thời dưới sự báo động đỏ toàn viện. Trường hợp cấp cứu muộn, nguy cơ bé tử vong do mất máu là rất cao.

    Sau mổ gần 20 ngày, bệnh nhi N.A.Đ đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2782020-suyt-bi-phat-vi-moi-moi-nguoi-an-tao-a336576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan