Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2020: Cây tùng cổ thụ 1.900 năm tuổi, dù rỗng thân nhưng vẫn tươi tốt


Thứ 7, 27/06/2020 | 23:15


Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cây tùng cổ thụ 1.900 năm tuổi với thân cây rỗng hoàn toàn

Cây tùng 1.900 tuổi.

Mới đây, một nhân viên tại cục kiểm lâm ở thành phố Guangyuan, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã phát hiện một cây tùng cổ thụ. Theo tính toán ban đầu của các chuyên gia, cây cổ thụ này có niên đại ít nhất 1.900 năm tuổi.

Đó là một cây tùng với thân hoàn toàn rỗng, có thể để 7 người đàn ông trưởng thành chui vào bên trong nhưng vẫn thừa chỗ đứng. Cây cao khoảng 18 m với thân có chu vi 7,5m. Bộ rễ của cây trải dài khoảng 50m-60m.

Với kích thước và tuổi đời này, cây tùng đã được đưa vào danh sách cây cổ thụ hạng nhất. Theo giới chức địa phương, họ sẽ bố trí nhân viên bảo vệ những cây cổ thụ trong khu vực.

Ông Yang Chunli, đại diện chính quyền cho biết đã khoanh vùng để sắp xếp người trông nom những cây thuộc diện lâu năm. “Bên cạnh đó, địa phương dự kiến sẽ dựa vào những cây cổ thụ này để phát triển du lịch, tăng nguồn thu nhập cho người dân sống xung quanh”, ông Yang khẳng định.

Cô gái giảm 77 kg, thành VĐV thể hình sau khi bị crush từ chối

Rachael Heffner trước và sau khi giảm cân.

Từ nhỏ, Rachael Heffner (29 tuổi, đến từ Indianapolis, Mỹ) luôn phải vật lộn với vấn đề thừa cân. Ở trường, cô bé Rachael thường xuyên bị bạn bè trêu chọc là “đồ đô con” và gọi bằng nhiều cái tên miệt thị. Kể từ khi mẹ qua đời vào năm 2004, cân nặng của Rachael bắt đầu vượt tầm kiểm soát. Vì không thân thiết với bố, cô chỉ có thể tìm đến thức ăn để quên đi nỗi buồn.

Ở tuổi 19, Rachael nặng tới 136kg. Cô gái, khi đó là sinh viên đại học Ball State, thậm chí nghĩ tiêu cực rằng mình sẽ không sống qua 25 tuổi. Cùng thời gian này, 9X cảm mến cậu bạn hay đi học cùng mình và quyết định tỏ tình. Tuy nhiên, crush thẳng thừng từ chối tình cảm của Rachael.

Sau cú sốc tình cảm, Rachael nói bố rằng mình sẽ giảm cân. 9X chứng minh quyết tâm của mình bằng cách giảm 10kg trong 2 tháng đầu tập luyện.

Năm 2017, sau khi đã giảm khá nhiều cân, Rachael quyết định hoàn thành quá trình “lột xác” bằng cuộc phẫu thuật cắt bỏ 1,6kg da thừa, tiêu tốn hơn 18.000 USD. Sau đó, để thân hình săn chắc, thon gọn hơn, cô gái 29 tuổi chăm chỉ tập các bài cardio, nâng tạ khoảng 5-6 buổi/tuần.

Năm 2018, Rachael lần đầu tham gia cuộc thi Người đẹp Thể hình Indiana và “ẵm” luôn giải nhất. Đến nay, cô có trong tay hơn 16 giải thưởng về thể hình.

Hiện Rachael duy trì cân nặng gần 60kg với 11% mỡ cơ thể. Với sự “lột xác” về ngoại hình, cuộc đời cô cũng bước sang trang tươi sáng. Ngoài tham gia nhiều cuộc thi thể hình, Rachael là quản lý phòng gym và thường xuyên chia sẻ lên mạng xã hội kinh nghiệm tập luyện cho mọi người.

Cứu nữ bệnh nhân lớn tuổi bị vỡ mạch máu não

Trung tâm Đột quỵ, bệnh viện Trung ương Huế, thông tin trên Zing, đã cứu sống kịp thời trường hợp đột quỵ do vỡ phình mạch máu não. Đó là nữ bệnh nhân H.T.L. (63 tuổi, trú huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).

Bệnh nhân được tuyến dưới chuyển lên điều trị tại khoa Nội A, bệnh viện Trung ương (cơ sở 2) vào ngày 22/6 với chẩn đoán viêm não, màng não.

Sau khi chụp phim cắt lớp sọ não, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có tình trạng xuất huyết dưới nhện. Một dạng đột quỵ nguy hiểm thường do vỡ túi phình mạch não.

Bệnh nhân được khẩn trương chuyển viện vào trung tâm Đột quỵ. Tại đây, các bác sĩ đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành chụp mạch não và can thiệp cho bệnh nhân. Kết quả chụp mạch não phát hiện một túi phình mạch não phía bên phải kích thước 5x3 (mm), động mạch mang phình uốn cong nhiều đoạn và đặc biệt nguy hiểm do túi phình đang chảy máu.

Nhận định đây là tình huống cấp cứu, nếu chậm trễ vài phút là tính mạng bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm, ê-kíp bác sĩ đã khẩn trương tiến hành can thiệp đặt coil (những vòng xoắn kim loại) bít túi phình mạch não và cầm máu.

Sau 3 ngày, bệnh nhân chỉ còn đau đầu nhẹ, hoàn toàn tỉnh táo, không yếu liệt tay chân và chuẩn bị được cho xuất viện trong tuần tới.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2862020-cay-tung-co-thu-1900-nam-tuoi-du-rong-than-nhung-van-tuoi-tot-a328844.html