Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/6/2020: Triệu phú ẩn danh chi tiền cho cả làng giảm cân


Thứ 6, 19/06/2020 | 23:20


Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Triệu phú ẩn danh chi tiền cho cả làng giảm cân

Cả làng có thêm động lực giảm cân nhờ tấm lòng hảo tâm của triệu phú ẩn danh.

Theo Daily Mail, triệu phú ẩn danh đã thanh toán hóa đơn cho mọi người dân ở Denchworth, Oxfordshire, Anh để mua cá và khoai tây chiên vào thứ 6 hàng tuần. Món ăn được bán ở quán rượu địa phương tại The Fox với giá 5 bảng một suất.

Chính vì việc làm hảo tâm này, người dân không chỉ được thưởng thức bữa ăn miễn phí mà còn giúp duy trì hoạt động của quán rượu trong khi các cửa hàng ăn khác buộc phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Trong nỗ lực giúp sức khỏe của người dân địa phương tốt lên, triệu phú sẵn sằng trao thưởng 100 bảng Anh cho người giảm được 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 2 tháng.

Mặc dù không có trường hợp Covid-19 nào được báo cáo ở Denchworth nhưng triệu phú cho rằng béo phì là một yếu tố làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc Covid-19.

Trước tấm lòng của triệu phú ẩn danh, hơn một chục người dân đã đăng ký tham gia thử thách. Giờ đây, quán rượu không chỉ cung cấp khoai tây chiên và cá miễn phí mà còn bổ sung thêm salad cho những người ăn kiêng.

Christine Ashdown, 70 tuổi, tham gia thử thách chia sẻ: “Tôi thích sự khích lệ bởi giảm cân một mình không hề vui”.

Mái tóc dài 1m52 suốt 5 năm không cắt của nàng Rapunzel ngoài đời thực

Malgorzata, 34 tuổi, sống ở London, bắt đầu nuôi tóc dài từ năm 7 tuổi và lần cuối cùng cô cắt tóc là hơn 5 năm trước. Từ mái tóc vàng tự nhiên, cô gái đã “nhuộm” màu tóc sang đỏ nhờ vào một loại huyết thanh làm tại nhà, được pha chế từ hỗn hợp các loại dầu. Cô thường dùng hỗn hợp này bôi lên tóc nửa giờ trước khi tắm.

Malgorzata nói hầu hết mọi người đều kinh ngạc và ngưỡng mộ trước mái tóc dài của tôi. “Đàn ông không tin đó là sự thật. Họ nói nó thật đẹp, ấn tượng và nữ tính. Một số người thậm chí yêu tôi vì mái tóc đó”.

Nhưng không phải ai cũng thích mái tóc của Malgorzata. “Có người ghen tị với tôi. Một đồng nghiệp liên tục nói rằng tóc tôi quá dài và nên cắt đi. Cô ấy nghĩ nó khiến tôi đau đớn và có lẽ tôi đã dành quá nhiều thời gian cho nó. Nhưng sau một thời gian, cô ấy đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn và thậm chí đã bắt đầu tự nuôi tóc”.

“Mái tóc không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của tôi. Mặt trời là chất làm sáng tự nhiên cho mái tóc. Tôi gội đầu 3 lần một tuần và tạo kiểu mỗi ngày một khác - tóc đuôi ngựa, tết hoặc búi. Tôi sử dụng các sản phẩm tự nhiên, trong đó dầu dừa là thứ tôi yêu thích”, Malgorzata chia sẻ trên Daily Mail.

Nhặt rác thông miệng cống thoát nước, cậu bé "đốn tim" cộng đồng mạng

Ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip quay lại cảnh một cậu bé mặc đồng phục học sinh đang dắt xe đạp đi dưới mưa. Bất ngờ, cậu dừng xe lại trước một cống thoát nước rồi cuối xuống nhặt hết đống rác đang che miệng cống để khơi thông dòng chảy.

Hành động đẹp, ý nghĩa và đáng yêu của cậu bé này đã đốn tim cộng động mạng. Đoạn clip được chia sẻ chóng mặt, thu hút rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, tán dương. Theo nội dung clip, em học sinh này là Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, trường THCS Long An (xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Phan Thị Ngọc Mai - hiệu trưởng trường THCS Long An, xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai - xác nhận nhân vật trong clip trên là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 của trường.

Theo bà Mai, sau khi xem đoạn clip trên, nhà trường nhận định việc làm của Đạt xuất phát từ sự tự giác bảo vệ môi trường, chứ không phải hành vi gượng ép đưa lên để quay phim. Qua tìm hiểu, em Đạt cũng thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trong lớp và ở nhà.

Riêng gia đình Đạt có hoàn cảnh tương đối khó khăn, hiện em đang sống cùng ông bà ngoại. Cũng do hoàn cảnh khó khăn nên Đạt khá rụt rè, ít nói. Khi được hỏi về hành động của mình, Đạt chỉ nói "hành động bình thường thôi cô, em thích là em làm" - bà Mai kể lại.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2962020-trieu-phu-an-danh-chi-tien-cho-ca-lang-giam-can-a327840.html