Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/8/2020: Thắp 100 ngọn nến cầu hôn bạn gái, chàng trai làm cháy nhà


Thứ 6, 07/08/2020 | 23:50


Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 8/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Định cầu hôn dưới nến, chàng trai vô tình làm cháy nhà

Ngôi nhà bị cháy rụi sau kế hoạch cầu hôn lãng mạn. 

Ngày 4/8, Sở cứu hỏa và cứu hộ Nam Yorkshire, Anh đăng tải lên Twitter hình ảnh một ngôi nhà cháy rụi và cho biết, đây là hậu quả của một màn cầu hôn lãng mạn.

Trước đó một ngày, chàng thanh niên ở Sheffield đã quyết định cầu hôn bạn gái bằng cách thắp 100 ngọn nến quanh căn phòng đang ở, kèm bóng bay và một chai rượu vang đắt tiền.

Sau khi cẩn thận chuẩn bị, anh đi đón bạn gái. Tuy nhiên, lúc hai người trở về, căn hộ đã bốc cháy. Xác bóng bay, cốc nến rải rác khắp căn nhà đã hư hại nghiêm trọng.

Ba xe cứu hỏa của South Yorkshire đã nhanh chóng có mặt dập tắt đám cháy.

Chàng trai và cô bạn gái may mắn an toàn. Anh quỳ xuống cầu hôn cô ngoài căn hộ đang cháy. Những người lính cứu hỏa cho hay: "May cho chàng trai là cô ấy vẫn đồng ý".

Tuy nhiên, họ không quên cảnh báo cần cảnh giác với nến: "Tình yêu của họ thật lãng mạn, chúng ta trân trọng điều đó. Nhưng nến thật sự nguy hiểm. Hãy tắt chúng ngay khi đã xong việc, đừng đặt gần vật dễ cháy như rèm cửa và đừng để 100 ngọn nến không có người trông coi".

Mẹ sinh tam thai, 2 bé vẫn còn trong bọc điều

Ba bé trai đáng yêu của sản phụ. (Ảnh: BV Từ Dũ)

Sản phụ K.L. (ngụ Vĩnh Long) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) vào sáng 7/8 khi thai được 34 tuần. Trước đó, chị được chẩn đoán mang tam thai. Tại BV Từ Dũ, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu và lần lượt đưa ra ba bé trai.

Vào lúc 8h18, bé trai đầu tiên chào đời và khóc rất to. Đặc biệt hơn, hai bé tiếp theo khi được đưa ra khỏi bụng mẹ vẫn còn nằm trong bọc điều. Cả ba bé sức khỏe đều ổn định và có cân nặng đều nhau là 2.300 gr.

Vài giờ sau khi sinh, sản phụ KL chia sẻ vô cùng hạnh phúc khi “mẹ tròn con vuông”.

Từ khi biết mang tam thai, chị rất lo lắng điều không may xảy ra vì chị bị tiền sản giật và tiểu đường thai kỳ có thể đối diện nguy cơ sinh non và băng huyết sau sinh. Chị K.L. chia sẻ mong có đủ sữa mẹ nuôi các con và mong cho các bé lớn lên khỏe mạnh.

Bác sĩ Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Từ Dũ cho biết trên PLO, đây là một trường hợp rất đặc biệt. Người mẹ mang tam thai tự nhiên chứ không phải thụ tinh ống nghiệm. Tỉ lệ mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp. Hiện ba bé trai đang được hỗ trợ hô hấp, ủ ấm, theo dõi sức khỏe tại BV Từ Dũ.

Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tập đi sau 6 tuần

BS.CKI Nguyễn Dương Phi, Trưởng nhóm Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết trên Vietnamnet, trưa 6/8, các bác sĩ đã tiến hành cắt phần bột ngang cố định khung chân và xương chậu cho hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Theo bác sĩ Phi, suốt hơn 20 ngày qua, cứ ba ngày một lần, bác sĩ dịch hai chân song Nhi vào 1 cm, giúp hai chân của mỗi bé xích lại dần. Ông cũng nắn chỉnh bột một lần/ngày, mỗi lần 30 phút cho một bé.

Hiện khớp háng của Trúc Nhi - Diệu Nhi hồi phục rất khả quan. Sức cơ và xương của các bé tiến triển tốt.

Bác sĩ Phi cho biết, theo dự kiến, khoảng 6 tuần tới, các bác sĩ sẽ tháo bột chân, tập vật lý trị liệu và tập đi cho hai bé. “Mong chờ ngày hai bé đi tung tăng lắm”, bác sĩ Phi nói.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-782020-thap-100-ngon-nen-cau-hon-ban-gai-chang-trai-lam-chay-nha-a333842.html