Tranh cãi về bức ảnh hút thuốc đổ xăng


Chủ nhật, 06/09/2015 | 03:05


Vừa hút thuốc vừa tiếp nhiên liệu, chàng trai bất chấp mọi hiểm nguy này đã phải nhận không ít "gạch đá' từ phía cộng đồng mạng.

Vừa hút thuốc vừa tiếp nhiên liệu, chàng trai bất chấp mọi hiểm nguy này đã phải nhận không ít "gạch đá' từ phía cộng đồng mạng.

Ngày hôm qua (5/9), dân mạng đã tốn không ít công sức để cùng nhau bàn cãi về một hành động được cho là "điên rồ" của một người thanh niên.

Theo nhận định từ phía người chụp lại khoảnh khắc thì người thanh niên này vừa đổ xăng vừa điềm nhiêm hút thuốc, đặt tính mạng của bản thân và người trên xe vào tính huống rất nguy hiểm.

Chủ nhân của bức ảnh T.X.T chia sẻ: "Có lẽ thần may mắn đã mỉm cười với gần 20 người ngồi trên xe, trong đó có cả mình, khi mà cái tàn thuốc kia nó đã không rơi xuống. Ơn giời đã không nổi cơn gió to và cái thằng lơ xe cầm can xăng kia nó không bị hắt xì!




Ngay sau khi bức ảnh này được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn, một cuộc tranh cãi đã nổ ra với rất nhiều ý kiến khác nhau: Chiêu trò của người đăng ảnh; đây là xe chạy dầu nên không dễ cháy; hoảng hốt với cách làm việc này...

Nếu nhận định đây là "chiêu trò câu like" thì cũng có đôi chút cơ sở. Bởi nhẽ nếu thực sự người đăng ảnh lo toan đến an nguy tính mạng bản thân đã không tiến lại gần đến vậy mà sẽ là "cao chạy xa bay".

Người dùng Ngọc Thạch cho biết: "Chẳng hiểu bác này nghĩ gì, nếu bác thấy may mắn và sợ chết thật thấy người ta làm thế sao còn đứng sát vào đó mà chụp ảnh vậy? Thấy có điều gì hơi không đúng ở đây".

Anh Toàn LC có viết: "Chắc gì đã phải xăng, hoặc là chỉ diễn thôi. Mình nghĩ chả có thằng nào liều mạng đến mức như thế, trừ khi thần kinh có vấn đề".

Còn theo một số người có đôi chút am hiểu về ô tô thì họ lại đưa ra nhận định khác. Theo đó, dòng xe khách này dùng động cơ chạy dàu. Vậy nên, có tiếp dầu mà hút thuốc cũng không hề hấn gì vì dầu khó cháy hơn xăng.


Cùng với đó là không ít lời bình luận có thiên hướng đỡ lời cho hành động của nhà xe.

Chưa kể tới là một số bạn cũng nhận định đây đơn thuần là đổ nước vào bình chứa trong xe.

Người dùng P.T khẳng định: "Đổ két nước đây mà, xăng không bao giờ nó dám dùng giấy làm phễu đâu. Chán cái captions ...!"

Hay một dân mạng khác còn nhận định theo hướng tham tử: "Đổ nước mà, xe này không chạy xăng, can thì bên trong vàng đều, nhìn vào miếng giấy thấy nước trong vắt, nâng cao quan điểm quá cụ thớt ơi".

Bộ phận người dùng facebook tiếp theo tham gia vào câu chuyện này thì đa phần dành những từ ngữ khá nặng nề để chỉ trích hành động rất thiếu an toàn này.

Nhưng cũng có một số ít khác đưa ra nhận định rất khách quan và đáng để lưu tâm.

Người dùng Quang Minh chia sẻ: "Không cần biết là người này đang đổ xăng hay đổ dầu thì cũng không thể nào cảm thông được với hành động hút thuốc lá. Như vậy là nguy hiểm sai quy cách.

Nếu anh ta không tiếc mạng sống của mình thì còn rất nhiều người khác ở trên xe. Mọi chuyện không ngờ đều có thể xảy ra từ những thứ tưởng chừng như là đơn giản nhất. Vậy nên, dù có là gì thì cũng rất cần phải lên án hành động này".

Trong cuộc tranh cãi chủ yếu dành cho đàn ông này, một bạn nữ cũng đã lên tiếng H.T cho biết: "Em là con gái không am hiệu xe cộ lắm.

Nhưng chắc chắn một điều là không ai lại đồng tình hoan nghênh cho cái việc vừa hút thuốc vừa đổ nhiên liệu cho xe cả, dù thế nào đi nữa thì đây cũng là một việc làm hết sức nguy hiểm.

Cái này có lẽ là một phần do ý thức an toàn, giữ gìn mạng sống cho hành khách không tốt. Bản thân người đó làm có thể thấy là bình thường còn ở góc độ người xem lại thấy rất rùng mình".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]HSIVoKk5L7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-ve-buc-anh-hut-thuoc-do-xang-a109359.html