Tranh cãi xung quanh hiện tượng Sa Pa có băng tuyết rơi


Chủ nhật, 11/01/2015 | 07:00


(ĐSPL) – Nhiều du khách đã đổ xô lên Sa Pa ngắm tuyết. Tuy nhiên, cư dân mạng có những tranh cãi nhiều chiều.

(ĐSPL) – Gần hai ngày qua, Sa Pa xuất hiện tuyết rơi và băng tuyết trước hiện tượng thiên nhiên này, nhiều du khách đã đổ xô lên Sa Pa ngắm tuyết. Tuy nhiên, cư dân mạng có những tranh cãi nhiều chiều.

Do mưa tuyết rơi dày đặc và số lượng khách du lịch đổ xô lên Sa Pa ngắm tuyết rơi càng nhiều, những tấm hình về tuyết trắng xóa được nhiều người thích thú chia sẻ trên mạng xã hội, có những người không đi được thì háo hức, nhưng cũng có ý kiến lại cho rằng không thích tuyết rơi.

Vì vậy, hiện tượng thiên nhiên ở Sa Pa đã tạo nên một luồng tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Cư dân mạng tranh cãi nhiều chiều xung quanh hiện tượng tuyết rơi ở Sa Pa. (Ảnh VnExpress).

“Làm một chuyến ra Sa Pa không? Đẹp quá”, bạn Nguyen Quang Lam thích thú.

Nickname Mylenky Gemini bình luận: “Chỉ thấy thương cho họ, dưới xuôi mới có 12-13 độ bao nhiêu quần áo vẫn co ro, còn trên đấy họ thiếu thốn biết bao”.

Facebooker Van Thi chia sẻ: “Với những người ở xa và thích du lịch khám phá chụp ảnh thì ấn tượng, nếu sống ở đó thì không ấn tượng lắm đâu, trâu bò, lợn gà, rau màu hỏng hết…”.

“Ảnh thì đẹp, nhưng người dân ở đây thì khổ phải biết”, nickname Tung Pham chia sẻ.

Nhiều ý kiến trái ngược nhau. 

Nickname Anh Vy nhận xét: “Thấy băng tuyết Sa Pa tôi có hai tâm trạng. Một là thương người dân miền núi không đủ quần áo chống chọi thời tiết băng giá, ảnh hưởng sản xuất, cây trồng, vật nuôi. Hai là ngắm nhìn một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú cũng xúc cảm dâng tràn…”.

“Ý kiến cá nhân: Thấy có băng tuyết thì rất đẹp, nhưng thật lòng mình không muốn có băng tuyết, không có lợi gì cả, chỉ có lợi cho các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ đón được nhiều khách, nhưng vì có tuyết mà hoa màu không lên được, mất mùa, trâu bò lợn gà thì rét chết, người già trẻ em thì đau ốm vì quá lạnh, học sinh không đến được trường, tuyết rơi đóng băng làm cho sản xuất bị đình trệ... Càng làm cho người vùng cao tăng thêm cái nghèo”, Nickname Le Nhat chia sẻ.

Hiện hai dòng ý kiến trái chiều nhau về hiện tượng tuyết rơi trên Sa Pa vẫn đang được cư dân mạng bình luận trên các fanpage, diễn đàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-xung-quanh-hien-tuong-sa-pa-co-bang-tuyet-roi-a78739.html