Trung Quốc: Phản cảm cảnh người mẫu nhí phải mặc đồ đông giữa nắng nóng gay gắt


Chủ nhật, 04/08/2019 | 02:09


Cùng sự kiện

Việc sử dụng người mẫu nhí đang gây phản cảm trong dư luận Trung Quốc sau khi hàng loạt hình ảnh cho thấy các em phải lao động vất vả khi còn quá nhỏ.

Việc sử dụng người mẫu nhí đang gây phản cảm trong dư luận Trung Quốc sau khi hàng loạt hình ảnh cho thấy các em phải lao động vất vả khi còn quá nhỏ.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang tranh luận gay gắt trước hình ảnh một bé trai phải mặc đồ mùa đông để chụp ảnh thời trang trong một ngày nắng nóng thiêu đốt ở thành phố Thượng Hải.

Theo South China Morning Post, một bé trai, chưa rõ bao nhiêu tuổi, được nhìn thấy trong chiếc áo jacket, quần dài và mũ lưỡi trai sáng ngày 30/7 khi đang đứng tạo dáng ở khu trung tâm Thượng Hải.

Cậu bé tỏ ra mệt mỏi khi phải chụp ảnh với áo khoác mùa đông giữa thời tiết nắng nóng ở Thượng Hải. Ảnh: Weibo

Người chụp bức hình cho biết anh ta thấy cậu bé sau đó phải cởi chiếc áo khoác ra và tự giải nhiệt cho bản thân bằng cách áp người mình vào một chiếc cột đá trên phố, trong khi 4 người lớn vẫn đang chuẩn bị những bộ quần áo mùa đông khác cho cậu bé.

"Nhiệt độ ngoài trời thấp nhất phải 35 độ C và có thể còn nóng hơn nếu đứng ngoài nắng", nhân chứng cho biết.

Trên mạng xã hội Weibo, nơi bức ảnh nhận được nhiều lượt chia sẻ, nhiều người dùng tranh luận về việc các thương hiệu thời trang sử dụng người mẫu trẻ em trong những buổi chụp hình ngoài trời trái mùa hay không.

"Thật ngớ ngẩn khi cha mẹ cố tình bóc lột con cái để kiếm tiền. Đứa trẻ thật là khốn khổ, làm sao mà nó có thể chịu đựng thời tiết nắng nóng khắc nghiệt này?", một người dùng bình luận.

Ngành công nghiệp thời trang trẻ em đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc nhờ thương mại điện tử, nhưng nhiều người cho rằng việc sử dụng trẻ em làm người mẫu là không phù hợp, vì chúng có thể trở thành nạn nhân và bị bóc lột để kiếm tiền cho cha mẹ.

Hình ảnh quen thuộc trên sàn diễn thời trang ở Trung Quốc, gây nhiều tranh cãi.

Chính quyền Trung Quốc trong vài năm gần đây liên tục thắt chặt các chương trình truyền hình sử dụng trẻ em tham gia, yêu cầu có sự đồng ý của cơ quan chủ quản.

Nhân Dân nhật báo nhấn mạnh cơ quan chức năng cần siết chặt hơn nữa các hoạt động biểu diễn thời trang, vốn đang được quản lý rất lỏng lẻo tại quốc gia này.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-cam-canh-nguoi-mau-nhi-phai-mac-do-dong-giua-nang-nong-gay-gat-a286882.html