Từng gây "bão" MXH, bé gái sơ sinh khiếm thính mếu máo khi lần đầu nghe tiếng mẹ giờ ra sao?


Thứ 6, 07/08/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Những biểu cảm vô cùng đáng yêu của bé gái sơ sinh khiếm thính khi lần đầu được nghe giọng mẹ đã gây "bão" mạng xã hội một thời.

Những biểu cảm vô cùng đáng yêu của bé gái sơ sinh khiếm thính khi lần đầu được nghe giọng mẹ đã gây "bão" mạng xã hội một thời.

Tháng 8/2017, Christy Keane, sống tại thành phố Norfolk, bang Virginia, Mỹ, đã hạ sinh một bé gái vô cùng xinh xắn và kháu khỉnh tên Charlotte, hay còn gọi là Charly.

Khi Christy mang thai, bác sĩ không nhận thấy bất cứ sự bất thường nào trong quá trình siêu âm và kiểm tra. Thế nhưng khi bé Charly chào đời, cô bé đã không vượt qua được bài kiểm tra thính giác. Bác sĩ kết luận bé Charly bị mất thính lực bẩm sinh.

Khi nghe tin con gái bị khiếm thính bẩm sinh, chị Christy và chồng đã rất sốc. Cặp vợ chồng sau đó đã cố gắng để chạy chữa cho con và tìm mọi cách để giúp con gái nghe được.

Sau đó, vợ chồng chị Christy đã quyết định cho con gái đeo máy trợ thính. Vào lúc 2 tháng tuổi, bé Charly được cấy máy trợ thính vào tai, lần đầu nghe thấy giọng mẹ mình và những âm thanh của cuộc sống.

Charly mếu máo khi lần đầu nghe giọng mẹ.

Khi mẹ của em bé nói “xin chào”, ban đầu Charly đã rất bỡ ngỡ, tiếp đến đã nở một nụ cười. Sau nụ cười hạnh phúc, cô bé dường như cố gắng để kìm nén không bật khóc với trải nghiệm thú vị lần đầu tiên trong đời mình.

“Mẹ chưa từng thấy gương mặt như thế này trước đây. Con đang xúc động à?”, mẹ của bé gái nói trong đoạn clip.

Chỉ sau vài ngày chia sẻ đoạn clip này đã nhận được hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube và đến nay đã có hơn 43 triệu lượt xem. Ngoài ra, nó cũng được chia sẻ mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter...

Những biểu cảm vô cùng đáng yêu, dễ thương và ngọt ngào của bé Charly đã gây "bão" cộng đồng mạng, khiến nhiều người xúc động.

Chị Christy tâm sự trên trang cá nhân của mình: "Charly lần đầu được nghe tiếng 'Mẹ yêu con' của tôi. Con bé đã rưng rưng nước mắt và có rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Chúng tôi cùng nhau trải qua những khoảnh khắc kì diệu mà tôi đã từng ước ao. Trước đó, con không thể nghe thấy bất kì tiếng động nào, vì thế, đây là điều không thể tin được đối với tôi".

Ban đầu, chị Christy chỉ định đăng clip để chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc với người thân, bạn bè. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, chị Christy quyết định chia sẻ hành trình của mình và con gái nhiều hơn để ủng hộ, động viên và khuyến khích những người có cùng hoàn cảnh.

Chính vì thế chị thường xuyên đăng tải hình ảnh bé Charly và gia đình mình lên trang mạng xã hội Instagram của mình với hơn 108.000 lượt theo dõi.

Bé Charly hiện giờ đã 3 tuổi.

"Nhiều người khác đã tiếp cận và liên lạc với tôi. Họ nói rằng hình ảnh của Charly đã thay đổi cuộc sống của họ rất nhiều bởi họ cũng có con bị khiếm thính bẩm sinh.

Nhìn vào cuộc hành trình của Charly khiến họ cảm thấy tích cực và truyền cảm hứng hơn để đối phó với những khó khăn trong cuộc sống. Tôi cảm thấy như mình đang gánh một trách nhiệm lớn nhưng tôi hạnh phúc", chị Christy nói.

Chị Christy cho biết chị sẽ không thể làm được những điều này nếu không có sự giúp đỡ của những người xung quanh. Ngân hàng trợ thính bang Virginia đã tặng máy trợ thính cho bé Charly nhưng nếu cô bé được cấy ốc tai điện tử, chị Christy sẽ trả lại máy trợ thính để giúp đỡ những người khác.

Bệnh viện Children's Hospital of The King's Daughters đã thiết lập trị liệu ngôn ngữ cho bé Charly. Tất cả những điều này đã truyền cảm hứng cho chị Christy để làm nhiều việc có ích khác cho cộng đồng.

Charly hạnh phúc bên gia đình mình.

Charly giờ đã được 3 tuổi. Cô bé vẫn phải đeo máy trợ thính nhưng dường như đã quá quen với điều đó. Charly có cuộc sống khá bình thường bên gia đình mình, đặc biệt thân thiết với chị gái và một em gái kém 1 tuổi.

Những hình ảnh đáng yêu của Charly vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-gay-bao-mxh-be-gai-so-sinh-khiem-thinh-meu-mao-khi-lan-dau-nghe-tieng-me-gio-ra-sao-a333689.html